Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày

Bữa sáng chưa biết ăn gì bạn có thể thử làm món bánh ngô này nhé.

Trời đã sang thu, thời tiết bắt đầu dịu dần. Trải qua một mùa hè nắng nóng, cơ thể chúng ta đã mất đi nhiều dinh dưỡng như đạm, các nguyên tố vi lượng, chất béo tốt.

Vì vậy, chế độ ăn uống đầu thu cần được điều chỉnh hợp lý. Nhất là khi nắng đầu thu dễ khiến cơ thể mệt mỏi, nếu chủ quan cũng khiến dễ bị cảm cúm hoặc thiếu hụt năng lượng.

Hơn nữa, dùng ngô làm thực phẩm cũng sẽ phát huy tác dụng nhất định trong việc giữ dáng và duy trì cân nặng. 

Nếu bạn không hài lòng bữa sáng với ngô luộc thì hãy thử làm món bánh ngô thơm ngon này. Không chỉ là món bánh ăn sáng hấp dẫn, món bánh này cũng được dùng nhiều trong các bữa ăn phụ.

Nguyên liệu làm bánh rẻ, dễ tìm lại bổ dưỡng, người lớn tuổi ăn cũng được mà trẻ em ăn cũng thích. Hơn nữa, công thức bánh ngô này vẫn giữ được vị thơm dịu của ngô và dễ tiêu hoá.

Món bánh ngô truyền thống thường dùng bột ngô để làm bánh hấp nhưng trong công thức này, ngô tươi sẽ được dùng thay thế mang đến hương vị vừa tươi lại thơm. Bất kể lúc nào có thời gian, bạn cũng có thể làm món bánh này để chiêu đãi cả gia đình.

Hướng dẫn cách làm bánh ngô ăn sáng

Nguyên liệu cần thiết làm bánh ngô

- 200g bột nếp, 80g bột mì, 1 bắp ngô, 35g đường.

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-1

Cách thực hiện bánh ngô

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tách hạt ngô và loại bỏ phần cùi ngô. Loại bỏ sạch phần râu ngô thừa. Những hạt lép và phần râu ngô sẽ nổi lên trên, lúc này bạn chỉ cần vớt lấy những hạt ngô sạch là được.

Cho hạt ngô vào máy xay, xay nhuyễn và đổ ra bát. Tiếp đó, cho đường và trộn đều.

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-2

Bước 2: Cho bột nếp và bột mì vào phần ngô xay nhuyễn. Khuấy đều, nếu như khô quá thì có thể cho thêm chút nước. Nhào thành khối bột mềm và không dính tay. 

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-3

Bí quyết lúc giúp món bánh ngô ngon hơn đó là cho bột mì vào nhào cùng. Làm như vậy bánh không chỉ dễ tạo hình mà cũng không bị dính.

Hơn nữa, bột mì sẽ cân bằng với độ mềm của bột nếp, giúp bánh ngô có độ mềm rất vừa phải, không quá cứng cũng không quá dẻo.

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-4

Bước 3: Chia bột thành những viên bột có kích thước bằng nhau. Lúc này, bạn có thể nặn bánh thành các hình tuỳ thích, tròn, vuông, chữ nhật hoặc hình thoi đều được. 

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-5

Sau đó, đặt bánh đã tạo hình lên lá chuối hoặc tốt nhất là dùng chính phần bẹ ngô rửa sạch và cắt nhỏ để lót bên dưới. 

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-6

Bước 4: Cho bánh lên xửng hấp, cho nước lạnh vào nồi và đun lửa lớn. Hấp bánh trong khoảng 25 phút. Nếu như bạn làm nhiều bánh thì cần tăng thời gian hấp và tương tự nếu làm ít bánh hơn thì cần giảm thời gian hấp bánh xuống. 

Làm món bánh ăn sáng ngon, vừa mềm thơm lại tốt cho dạ dày-7

Lời nhắn:

- Trọng lượng trong công thức chỉ mang tính chất tham khảo. Vì mỗi bắp ngô và loại ngô sẽ khác nhau nên lượng ngô xay ra thu được cũng khác nhau. Cho nên, bạn cần điều chỉnh theo thực tế để tạo ra công thức bánh ngô vừa vặn nhất.

- Nếu muốn, bạn có thể thay ngô bằng bí đỏ hoặc khoai lang để tạo làm ra món bánh khoai lang hoặc bánh bí đỏ hấp thơm ngon. 

Chúc bạn thực hiện bánh ngô thành công!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lam-mon-banh-an-sang-ngon-vua-mem-thom-lai-tot-cho-da-day-20230820010032215.htm?fbclid=IwAR12p_6lt7xhrbOZkB9MFnSCoXdwYBrjjhLepZ5FErx5uF3T4sF9GhRvM0I

món bánh bí quyết nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao