Lâm Vinh Hải: 'Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm'

Trò chuyện với 2Sao.vn về nghề vũ công, Lâm Vinh Hải làm sáng tỏ nghi vấn cạch mặt Tóc Tiên sau lần hợp tác cho ra "Vũ điệu cồng chiêng" lẫy lừng.

NHIỀU BIÊN ĐẠO CHƠI KHÔNG ĐẸP, PHÁ GIÁ "FREE"

- Sau 8 năm đăng quang "So you think you can dance", anh dùng 3 từ nào để mô tả về con đường đã qua?

Thăng hoa, giông bão và khởi đầu. 

Có thể nói So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy 2012 đã bắt đầu mở ra một cái nhìn mới về nghề vũ công. Mọi người không còn khắt khe về nghề nhảy múa, dần cởi mở với nó hơn. Đó là lý do vì sao tôi nói việc được đứng trên sân khấu lớn, diễn trước công chúng là cảm xúc thăng hoa nhất trong cuộc đời mình.

Tuy nhiên, tôi không may gặp chấn thương và đã nghỉ gần 2 năm để chữa trị. Đối với tôi đây là một cực hình khủng khiếp, khi một người yêu thích vận động lại bó buộc chân tay.

Và hiện tại là một khởi đầu mới khi tôi đang xây dựng lại mọi thứ và phải rèn luyện cơ thể nhiều hơn. 

Lâm Vinh Hải: Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm-1
Lâm Vinh Hải - quán quân "So you think you can dance" mùa đầu tiên.

- Nếu không là vũ công chuyên nghiệp, Lâm Vinh Hải sẽ là gì?

Tôi sẽ là một giáo viên thể dục vì bản thân luôn yêu thích vận động. Ngay từ hồi học cấp 2, tôi đã bắt đầu định hướng công việc tương lai cho mình, chắc chắn nó phải liên quan đến vận động. Tôi không thích ngồi văn phòng và phải bó mình trong một không gian tù túng. Rất may mắn đến ngày hôm nay, tôi đã sống đúng với đam mê.

- Người ta hay nói vũ công chỉ là phần nền của sân khấu, khán giả chợt thấy rồi cũng chợt quên, anh nghĩ sao về điều này?

Những màn biên đạo, múa minh họa cho ca sĩ là cách làm đẹp cho phần biểu diễn, cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ dù đứng ở vị trí nào thì vai trò của mỗi người đều quan trọng như nhau. Nghệ sĩ không thể thiếu vũ công và ngược lại, với tôi đây là mối quan hệ cộng hưởng.

Tôi luôn tự hào khi nói về nghề của mình, bởi chỉ khi bạn trân trọng công việc của chính mình thì người khác mới tôn trọng bạn. Tôi muốn nói với những bạn dancer mới vào nghề rằng: Đừng bao giờ nghĩ mình chỉ đứng sau và làm nền cho người khác, mà hãy luôn tự tin vào những gì mình đang làm.

- Thu nhập khi hoạt động theo vũ đoàn của một vũ công thường không cao, theo anh nghề dancer có đủ sống?

Điều này tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Mặc dù cùng là một nghề vũ công nhưng có người có thể chạy rất nhiều show, vì họ có khả năng làm những điều mà người khác không làm được.

Chẳng hạn như tập luyện một bài, có người chỉ mất 3 tiếng để tiếp thu và có thể lên sân khấu biểu diễn, trong khi đó có người phải mất rất nhiều thời gian. Sự chênh lệch về trình độ ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập của mỗi dancer.

- Đã bao giờ anh theo nghề này mà gặp áp lực về chuyện tiền bạc?

Chắc chắn là có rồi. Mỗi người đều có một thời điểm nào đó cần số tiền lớn, điều này buộc tôi phải cố gắng làm việc nhiều hơn để đạt được mục đích của mình.

Lâm Vinh Hải: Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm-2

- Có hay không chuyện vũ đoàn, vũ công bị chèn ép sau hậu trường? Và đã xảy ra với anh chưa?

Tôi may mắn chưa từng gặp phải trường hợp này. Ngay cả bây giờ làm việc, tôi cũng luôn đánh giá cao người tài năng.

- Ngoài dancer anh còn là biên đạo - công việc rất đòi hỏi tư duy. Vậy xin hỏi anh cát-xê biên đạo cho các ca sĩ như thế nào?

Nếu nói con số chính xác thì tôi xin từ chối vì có thể ảnh hưởng đến nhiều người. Nhưng với tình hình chung hiện nay, nhiều biên đạo mới có hành động không được đẹp khi phá giá rất thấp, thậm chí "free". Sự cạnh tranh này theo tôi là điều không nên, thậm chí ảnh hưởng xấu đến những vũ công làm việc chân chính.

- Có khá nhiều biên đạo nổi tiếng hiện nay, theo anh sự cạnh tranh trong lĩnh vực này có cao?

Dĩ nhiên là sẽ có, tuy nhiên mỗi nghệ sĩ đều có tiêu chí riêng để lựa chọn vũ công cho phù hợp. Không phải biên đạo nào cũng có thể dựng hết tất cả thể loại mà sẽ có một thế mạnh riêng. Khi khách hàng đặt bài, tôi sẽ nói rõ điểm mạnh cũng như hạn chế của mình là gì để đôi bên có sự thỏa thuận rõ ràng.

Lâm Vinh Hải: Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm-3

- Con đường nghệ thuật của Lâm Vinh Hải từng thăng hoa và cũng có lúc rơi xuống vực thẳm. Trong những lúc khó khăn ấy, anh đã bao giờ muốn bỏ nghề?

Có những khoảng thời gian tôi thật sự suy sụp và dường như muốn bỏ cuộc, nhưng sau đó đã bình tĩnh và suy ngẫm lại mọi thứ. Tôi nghĩ về những khó khăn đã trải qua và lý do tại sao mình lại bắt đầu công việc này. Đã đi một đoạn đường rất dài, đổ nhiều mồ hôi và nước mắt thì không lý do gì phải từ bỏ dễ dàng.

- Bước ra cùng một cuộc thi, được đánh giá "tám lạng nửa cân" với Quang Đăng, nhưng hiện tại Á quân đang nhỉnh hơn anh về độ phủ sóng. Anh có buồn khi bị so sánh?

Tôi không buồn mà ngược lại còn thấy vui vì vũ công Việt Nam đã được thế giới chú ý hơn. Việc Quang Đăng "đem chuông đi đánh xứ người", hay có những thành tích nổi trội gần đây là điều đáng chúc mừng. Tôi không ghen tỵ mà ngược lại còn thấy hãnh diện.

Con người có lúc này lúc khác, không ai mãi đứng trên "top" được cả. Có những thời điểm tôi quá nhiều việc và sẽ bị xuống phong độ, dĩ nhiên sẽ có người khác lên. Đó là quy luật của cuộc sống và tôi không buồn khi bị so sánh với Quang Đăng hay bất kỳ vũ công nào khác. 

Lâm Vinh Hải: Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm-4

KHÔNG MÂU THUẪN VỚI TÓC TIÊN

- Nhắc đến Lâm Vinh Hải là nhắc đến một biên đạo rất có tài, từng tạo ra "Vũ điệu cồng chiêng" lẫy lừng. Vũ điệu này có ý nghĩa như thế nào đối với anh?

Đây cũng là một dấu mốc khá quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Trước thời điểm 2015, Hàn Quốc đã có trào lưu dance smash, tức là khi nhảy một vũ điệu là người ta sẽ nhớ ngay đến bài hát đó. Tôi thật sự vui mừng khi tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015 mình đã làm được.

Sau đó tôi cũng cố gắng làm rất nhiều thứ, nhưng do thời điểm này mọi thứ đang bị thông tin hóa và mạng xã hội thật sự bùng nổ. Để khi một vũ điệu ra đời, nó chỉ vừa kịp chớm nở thì một cái mới hấp dẫn hơn đã ập đến, mọi người sớm quên cái cũ đi. Đó cũng là áp lực đối với những người làm sáng tạo nghệ thuật chứ không riêng nghề vũ công.

- Nói như vậy thì việc hợp tác với Tóc Tiên hẳn là cái duyên rất lớn?

Cơ duyên đưa đẩy đều nhờ quản lý Tóc Tiên. Khi Tóc Tiên tham gia The Remix 2015 cũng là thời điểm cô ấy mới về nước, mọi thứ còn mới mẻ. Những vấn đề về dancer, cộng sự thì anh quản lý đều giúp đỡ, và tôi nhận lời tham gia để hỗ trợ cho Tiên.

Lâm Vinh Hải: Tôi không mâu thuẫn Tóc Tiên, có thể vợ tôi hơi nóng tính nên hiểu lầm-5

- "Vũ điệu cồng chiêng" tạo hiệu ứng vang dội trong thời gian dài, làm nên tên tuổi cho cả anh và Tóc Tiên. Mối quan hệ của hai người có trở nên thân thiết hơn sau sân chơi âm nhạc?

Không chỉ riêng với Tóc Tiên mà với rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, đã xong công việc rồi thì tôi rất ít khi chủ động liên hệ để gặp nhau. Bản thân tôi là một người trầm tính, ít nói, không muốn thể hiện nhiều với bất kỳ ai. Nếu có thời gian rảnh rỗi thì tôi sẽ ở nhà thay vì tụ tập, có lẽ vì vậy mà tôi không có nhiều bạn bè trong giới showbiz.

- Cách đây không lâu, tôi vô tình đọc được bình luận của Linh Chi trong bài đăng của một blogger không thích Tóc Tiên. Linh Chi cho rằng Tóc Tiên đối xử không đẹp với anh - người góp sức giúp cô ấy thành công. Phải chăng anh và Tóc Tiên đã quay lưng?

Có thể do vợ tôi hơi nóng tính khi "comment" như vậy trên mạng xã hội. Nhưng với tôi, thời điểm hợp tác với Tiên thì cả hai đều vui vẻ và đặt công việc lên trên hết. Đôi bên đều có nguyên tắc làm việc riêng, tôi hỗ trợ Tiên và cả hai kết thúc trong vui vẻ.

Sau này không còn hợp tác nữa, tôi vẫn xem Tiên là một người trong nghề và có mối quan hệ bình thường như các anh chị em nghệ sĩ khác. Tôi không để cảm xúc cá nhân, mối quan hệ ngoài luồng ảnh hưởng đến công việc.

Nếu bây giờ Tóc Tiên đề nghị hợp tác thì đó là chuyện hết sức bình thường, tôi sẽ nhận lời vì đó là công việc.

- Lý do vì sao Linh Chi lại "comment" như vậy?

Tôi nhớ không nhầm thì hình như Tóc Tiên có chia sẻ một bài viết gì đó liên quan tới Phương Châu. Điều này có thể khiến Chi không thích.

T.T (thực hiện)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-vinh-hai-toi-va-toc-tien-khong-he-co-mau-thuan-n-231051.html

Linh Chi Lâm Vinh Hải Tóc Tiên

Tin tức mới nhất