Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Lễ 49 ngày bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh tử vong ở TP HCM

"Hôm nay gia đình làm lễ 49 ngày cho con. Từ hôm qua, ở một số nơi cũng đã tổ chức cầu siêu cho con rồi" .

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng mọi thông tin liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong vẫn thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người đã lên tiếng đòi lại công bằng cho V.A. và gia đình. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, sáng 8/2, gia đình V.A. tổ chức lễ 49 ngày cho cho cháu tại chùa Tưởng Nguyên (quận 4,TP.HCM). Anh Nguyễn Quang Vinh - bác ruột của bé V.A cũng đã quay lại toàn cảnh buổi lễ được các sư thầy và gia đình chuẩn bị cho cháu bé xấu số. 

Chị T.L, bác của cháu V.A nghẹn ngào chia sẻ: "Hôm nay gia đình làm lễ 49 ngày cho con. Từ hôm qua, ở một số nơi trên trái đất cũng đã tổ chức cầu siêu cho con rồi. Thế giới thật ấm áp và tình người thì bao la đến nhường nào" 

Lễ 49 ngày bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh tử vong ở TP HCM-1
Gia đình làm lễ 49 ngày cho bé V.A.

Bên cạnh đó, chị T.L. cũng thông tin về việc thời gian vừa qua những người đăng bài lên tiếng đòi quyền lợi cho V.A. và gia đình đã bị hack Facebook một cách khó hiểu, thậm chí có người còn bị đe dọa.  

Tuy nhiên không vì điều này mà mọi người lo sợ. Họ vẫn ngày ngày cầu nguyện, viết bài, đăng bài, quan tâm hỏi han gia đình về mọi thông tin liên quan đến vụ án của bé V.A.. 

Dưới bài chia sẻ của chị T.L., cư dân mạng để lại bình luận động viên gia đình và cầu nguyện cho V.A. ở nơi xa có cuộc sống bình yên, không còn đau đớn. 

Trước đó, vào chiều cuối năm Canh Tý, chị H. (mẹ của V.A.) đã đến chùa - nơi để hương linh bé V.A cắm hoa, sắp lễ cúng thất cho con. Đây là lần đầu tiên chị H. xuất hiện công khai. Gia đình bé V.A từng tiết lộ, sau khi làm đám tang con, chị H. bị sốc nặng và không thể có mặt trong lễ cầu siêu cho con gái.

Lễ 49 ngày bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh tử vong ở TP HCM-2
Hình ảnh V.A. vào tết năm ngoái 

Gia đình cũng rất kín đáo, giữ gìn hình ảnh chị H., tất cả phát ngôn công khai đều do đại diện gia đình chia sẻ. Hình ảnh mẹ bé V.A đứng trước bàn thờ con khiến nhiều người xúc động mạnh.

Liên quan đến sự việc bé V.A., ngày 7/1 vừa qua, nguồn tin Bảo Vệ Pháp Luật cho biết VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người", quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP.HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/le-49-ngay-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-danh-tu-vong-n-295343.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết