Lê Âu Ngân Anh có thể đoạt á hậu HH Liên lục địa 2018 khi vào top 6

Việc Lê Âu Ngân Anh thắng vòng bình chọn, qua đó gần như chắc chắn giành ngôi Miss People Choice và vào thẳng top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018 khiến dư luận tranh cãi dữ dội.

Hôm 26/1, Lê Âu Ngân Anh vui mừng thông báo trên trang cá nhân về việc chiến thắng vòng bầu chọn của Hoa hậu Liên lục địa 2018. Với số lượt bình chọn 26.009, thí sinh Việt Nam vượt qua Tatyana Tuzova - đại diện Nga và Scarlett Megan Liew - đại diện Malaysia với lần lượt số lần bình chọn là 25.869 và 21.512.

Qua đó, Ngân Anh được cho là sẽ vào thẳng top 6 của Hoa hậu Liên lục địa 2018. Điều này là gần như chắc chắn vì vào năm ngoái, thí sinh Hàn Quốc Lee Su Jin cũng vào top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2017 nhờ thắng giải bình chọn.

Lê Âu Ngân Anh có thể đoạt á hậu HH Liên lục địa 2018 khi vào top 6-1
Việc Ngân Anh thắng bình chọn đang gây tranh cãi trên các diễn đàn. Ảnh: NVCC.

Thêm vào đó, Lee Su Jin cũng giành ngôi vị Á hậu 5 nhờ vào top 6. Các năm trước, thí sinh vào top 6 nghiễm nhiên trở thành một trong các á hậu từ 1 đến 5. Bởi vậy, năm nay, nếu thể lệ không thay đổi, Lê Âu Ngân Anh nghiễm nhiên sẽ có một suất trong top 6 và ngôi vị á hậu cũng trong tầm tay.

Mặc dù vậy, việc Ngân Anh chiến thắng bình chọn cũng làm rộ nên tranh cãi gay gắt trong cộng đồng hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Trên một diễn đàn sắc đẹp, thông tin này đã vấp phải những bình luận cho rằng Ngân Anh mua bình chọn hoặc "hack" hệ thống bình chọn.

Hơn nữa, vào trưa ngày 25/1, tức ngày bình chọn cuối cùng, Ngân Anh vẫn còn đứng ở top 4 nên việc cô vươn lên dẫn đầu được cho là bất ngờ. Trong khi đó, cổng bình chọn đóng vào 23h59 ngày 25/1 (theo giờ Philippines, tức 22h59 theo giờ Việt Nam). Vì thế, những bình luận trái chiều cho rằng khá ít thời gian để Ngân Anh "lội ngược dòng" bất ngờ như vậy.

Lê Âu Ngân Anh có thể đoạt á hậu HH Liên lục địa 2018 khi vào top 6-2
Việc bầu chọn được thực hiện qua trang web model-voting.de của BTC Hoa hậu Liên lục địa chứ không phải qua mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Đáp lại luồng ý kiến này, người quản lý của Ngân Anh trả lời Zing.vn trưa 26/1: "Việc bình chọn được thực hiện qua hệ thống trang web riêng của ban tổ chức (BTC), cách bình chọn lại có mã riêng của Google nên không thể nào có chuyện hack bình chọn. Mỗi tài khoản cũng chỉ được bình chọn một lần một ngày chứ không được làm liên tục. Vì thế, kết quả này theo tôi là khá chính xác".

Quản lý của Ngân Anh cũng cho rằng, ngay từ đầu cuộc bình chọn, Ngân Anh đã luôn có mặt trong top 3 cùng thí sinh Nga và Thái Lan, nên việc cô vươn lên vị trí đầu tiên vào phút chót cũng không phải là bất hợp lý.

Lê Âu Ngân Anh có thể đoạt á hậu HH Liên lục địa 2018 khi vào top 6-3
Với thành tích thắng bình chọn, Ngân Anh có khả năng cao vào top 6 và trở thành á hậu. Ảnh: Miss Intercontinental.

Theo quan sát của Zing.vn, trong suốt quá trình Ngân Anh dự thi Hoa hậu Liên lục địa, không có cuộc kêu gọi bình chọn rầm rộ nào cho cô trên mạng xã hội hay các diễn đàn sắc đẹp Việt Nam. Điều này khác hoàn toàn với những thí sinh Việt Nam dự thi quốc tế khác, như H'Hen Niê, Tiểu Vy, Minh Tú hay Phương Nga. Những người đẹp này đều được cả khán giả lẫn người nổi tiếng kêu gọi bình chọn rầm rộ.

Lý giải về điều này, có thể thấy Lê Âu Ngân Anh dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 trong bối cảnh gây tranh cãi: nhan sắc của cô không được ủng hộ, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chưa cấp phép. Mặc dù vậy, với thành tích mới nhất này, cô được dự báo tiến xa tại cuộc thi.

Theo Zing


Miss Intercontinental Lê Âu Ngân Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao