Bị chỉ trích vụ phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm phản đòn: 'Tôi không dại đem lòng tự trọng ra để dàn cảnh'

"Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả", Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng.

Tối 9/6, trên mạng xã hội xuất hiện clip Lê Dương Bảo Lâm bị đánh đập khi phát cơm từ thiện trước cổng bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM). Theo những gì clip ghi lại, dù đã cố nhẫn nhịn nhưng nam diễn viên vẫn bị người đàn ông giấu mặt lao vào hành hung.

Chỉ đến khi những người có mặt tại hiện trường ra can ngăn, những người này mới bỏ đi. Trước khi rời đi, người đàn ông nọ không quên ra "tối hậu thư" cấm Lê Dương Bảo Lâm phát cơm ở khu vực này.


Clip: Lê Dương Bảo Lâm bị gây khó dễ khi phát cơm từ thiện. 

Ngay khi chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía dân mạng. Tuy nhiên, không lâu sau đó mạng xã hội lan truyền thông tin Quán quân Cười xuyên Việt 2015 dàn cảnh "tạo drama" để thu hút sự quan tâm.

Một nhân chứng xác nhận theo dõi toàn bộ vụ việc kể trên Trí thức trẻ: "Thời điểm này tôi thấy có người đến phát cơm từ thiện, người dân nghèo cũng tập trung đông để nhận. Trong lúc phát cơm thì có hai thanh niên bịt mặt đi xe máy tới xô đẩy, không cho nam thanh niên áo trắng phát cơm.

Thấy có đánh nhau, tôi vội chạy tới can thì bọn họ bảo đang diễn để quay phim chú ơi. Tôi thấy có một số người đứng bên cạnh cầm điện thoại giơ lên quay phim chụp ảnh gì đó. Tôi cũng bất ngờ vì có biết gì đâu, tưởng đánh nhau thật nên mới vào can".

Chưa kể, thái độ nhẫn nhịn, có phần né tránh kẻ tới đập phá càng khiến cư dân mạng thêm phần khẳng định Lê Dương Bảo Lâm đang cố tình tạo chiêu trò. 

Bị chỉ trích vụ phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm phản đòn: Tôi không dại đem lòng tự trọng ra để dàn cảnh-1
Lê Dương Bảo Lâm bị nghi dàn dựng câu chuyện bị đánh khi đi phát cơm từ thiện.

Giữa lúc những thông tin trái chiều lan truyền, mới đây nam diễn viên chính thức lên tiếng về sự việc. Chia sẻ trên trang cá nhân, Bảo Lâm cho biết một tuần vợ anh sẽ tới Bệnh viện Ung Bướu phát cơm hai lần. 

"Trước khi sự việc xảy ra, khoảng 3 - 4 bữa trước có người tới cảnh cáo vợ tôi rồi. Lúc đó, họ nói vợ tôi là cứ phát ngay giờ cơm như vậy thì quán của họ không bán được. Nhưng vợ tôi về không nói cho tôi biết. Khi làm từ thiện tôi chỉ nghĩ rằng, giờ cơm mình phát cơm để người nghèo đỡ phần nào chi phí. Dù tôi biết mỗi một hộp cơm không quá nhiều tiền. Còn phát vào những giờ lưng lửng thì cơm, thức ăn hết nóng, tội cho người nhận.

Hôm xảy ra clip bị đánh, tôi đi tập tạ gần nên chạy qua phát phụ vợ luôn. Ngày hôm đó có con và má vợ tôi đi cùng. Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi.

Cá nhân tôi tức giận và thấy người nghệ sĩ quá tội, khi làm việc tử tế vẫn bị này bị điều tiếng, thậm chí bị đánh đòn. Trước đây, tôi xem clip một số anh chị bị ném chai lọ, bị đánh khi đi diễn nhưng không ngờ nay lại đến mình. Tôi cũng như người khác, có tự ái, có tức giận. Nhưng vì không muốn mọi chuyện rùm beng, tôi và gia đình quyết định không lên tiếng"Lê Dương Bảo Lâm giãi bày.

Bị chỉ trích vụ phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm phản đòn: Tôi không dại đem lòng tự trọng ra để dàn cảnh-2
Nam diễn viên khẳng định trước đó vợ anh đã từng bị cảnh cáo khi đi phát cơm.

Tuy nhiên, khi "thánh livesstream" im lặng, nhiều người cho rằng anh sợ, dựng chuyện và vào thẳng trang cá nhân để nói những điều không hay.

"Cảm giác thực sự quá khủng khiếp. Xin gửi những bạn anti-fans: Ai cũng có gia đình, lòng tự trọng riêng. Lâm không dại dột đem lòng tự trọng của mình ra, để dàn cảnh, để được quan tâm như các bạn nghĩ. Còn khi các bạn cố tình đẩy mọi chuyện theo hướng mình nhằm hả hê, thì xin phép cho Lâm không bàn tới.

Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả", anh chia sẻ. 

Đồng thời, nam diễn viên khẳng định việc anh bị đánh và hoảng loạn lúc đó là có thật chứ không như những gì dân mạng suy diễn. 

Sau những giãi bày về vụ việc, Quán quân Cười xuyên Việt cũng gửi lời cảm ơn tới anh chị em nghệ sĩ đã nhắn tin đã gửi lời động viên. Anh cũng xin lỗi vì để mọi người lo lắng. 

Bị chỉ trích vụ phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm phản đòn: Tôi không dại đem lòng tự trọng ra để dàn cảnh-3
Lê Dương Bảo Lâm khẳng định không dại dột đem lòng tự trọng của mình ra để dàn cảnh.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn anh chị nghệ sĩ đã nhắn tin cho tôi không được thì nhờ người làm truyền thông gửi đến tôi lời động viên. Xin lỗi anh chị vì em mà phải suy nghĩ và lo lắng trong hôm qua đến nay. Tôi cũng gửi lời cảm ơn báo chí đã chờ đợi, nghe tôi phản hồi chứ không đưa thông tin một chiều đến từ khán giả.

Chia sẻ một chút cùng các bạn. Khi vừa ra trường tôi chỉ mong công việc ổn định, lo cho gia đình vì tôi không muốn ai thiếu thốn. Khi cuộc sống ổn hơn, thu nhập tạm ổn định tôi hạnh phúc và chỉ cầu mong công việc cứ thế đều đặn là được. Còn danh tiếng, làm nghệ sĩ đa số đều cần nhưng đó chưa phải là tất cả. Cá nhân tôi chỉ cần ổn định, hạnh phúc và anh chị trong nghề, báo chí yêu thương là đủ.

Tôi biết khi phản hồi sẽ tiếp tục nhận những ý kiến trái chiều nhưng xin phép khép lại tại đây. Tôi còn đi làm, còn lo cho vợ con nữa hơn là đôi co với những ai nghĩ mình dựng chuyện.

CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHIA SẺ VÀ TIN TƯỞNG TÔI", Lê Dương Bảo Lâm kết lại. 

Mai Anh
Theo Vietnamnet


Lê Dương Bảo Lâm hành hung

Tin tức mới nhất