Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được 'bình hoa di động' Xa Thi Mạn

Có thể nói Xa Thi Mạn là trường hợp duy nhất “từ số 0 lên đỉnh cao diễn xuất” mà TVB lăng xê thành công.

Đài truyền hình TVB thường có truyền thống lăng xê các Hoa Hậu, Á Hậu từ cuộc thi Hoa Hậu Hong Kong thành diễn viên, nhằm bổ sung cho lực lượng diễn viên của nhà đài. Trải qua nhiều năm, Xa Thi Mạn đến giờ được xem là trường hợp duy nhất được TVB lăng xê thành công, khi từ “bình hoa di động” lên thành diễn viên thực lực nổi tiếng. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-1
Xa Thi Mạn là trường hợp đặc biệt, có vai chính từ đầu, bị chê bai diễn xuất và vươn lên thành sao hạng A

Xuất thân là Á Hậu Hong Kong 1997, Xa Thi Mạn khi mới vào nghề diễn đã có được vai chính trong các phim như Hồ sơ trinh sát IV, Long hổ tranh hùng, Tuyết sơn phi hồ 1999… Ngoài nét đẹp dịu dàng ra thì diễn xuất của mỹ nhân này thời điểm đó quả thật “thảm họa”.

Cô không thể diễn cho ra được tính cách nhân vật, mà còn biểu cảm thô cứng, không cảm xúc. Xa Thi Mạn được giới truyền thông lúc ấy “vùi dập” bằng danh hiệu “bình hoa di động”, đẹp mà không biết diễn. Khán giả cũng ngán ngẩm khi thấy cô xuất hiện từ phim này qua phim khác. Lúc đó nhà đài TVB có rất nhiều diễn viên nữ tài năng, khán giả không hiểu vì sao nhà đài lại chọn người đẹp để lăng xê. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-2
Ban đầu, cô diễn xuất yếu kém, một màu trong các dạng vai

Sau thời gian bị chỉ trích, cơ hội “chuyển mình” của Xa Thi Mạn đã tới với bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long ký 2000. Vai diễn Chu Chỉ Nhược dám yêu dám hận, vì tình yêu mù quáng với Trương Vô Kỵ mà biến chất, đã được nữ diễn viên thể hiện khá tốt. Tuy còn những đoạn tâm lý quá sức với cô, nhưng sự cố gắng trong diễn xuất đã ghi điểm với khán giả.

Cũng trong năm 2000, bộ phim Đường về hạnh phúc do cô đóng cặp với Trương Trí Lâm thành công vang dội. Vai diễn Chúc Quân Hảo mạnh mẽ, giàu tình cảm chính thức đánh dấu sự tiến bộ của Xa Thi Mạn trong diễn xuất. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-3
Vai Chu Chỉ Nhược trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000” đã từng bước giúp cô “lột xác”

Dù được đánh giá là có tiến bộ trong diễn xuất, thì những vai mà Xa Thi Mạn thể hiện vẫn là dạng nhân vật hiền lành, có chút mạnh mẽ và sống tình cảm khiến nhiều người vẫn còn những hoài nghi về “bình hoa di động”.

Mãi đến vai Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến năm 2004 thì diễn xuất đa dạng của Xa Thi Mạn mới được khẳng định. Bên cạnh Như Phi quyền uy, Ngọc Doanh mưu mô, An Xuyến thông minh thì Nhĩ Thuần nửa chính nửa tà vẫn có nổi bật và được khán giả yêu mến. Tuy diễn chung với các diễn viên thực lực như Đặng Tụy Văn, Lê Tư, Trương Khả Di thì nữ diễn viên vẫn không hề bị mờ nhạt. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-4
Nhĩ Thuần là vai diễn khó và phức tạp, được Xa Thi Mạn thể hiện tuyệt vời

Nếu Thâm cung nội chiến là từng bước để Xa Thi Mạn khẳng định sự đa dạng trong diễn xuất, thì Phụng hoàng lâu là bộ phim đánh tan mác “bình hoa di động” bấy lâu nay dành cho cô. Phim là câu chuyện về cuộc đời của 4 nhân vật nữ kéo dài từ thời nhà Thanh cho đến hiện đại. Mỗi nhân vật nữ có tính cách và số phận khác nhau, tất cả đều được Á hậu Hong Kong diễn xuất mỗi người mỗi vẻ.

Phim đã giúp Xa Thi Mạn đoạt được ngôi vị Thị Hậu mà cô chờ đợi. Cũng từ bộ phim này, người đẹp cũng lên hàng Nhất tỷ của nhà đài TVB, sự nghiệp của cô lúc này đã bước sang trang mới, mở ra nhiều cơ hội cộng tác từ Đại Lục. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-5
4 vai diễn 4 tính cách khác nhau đã giúp cô thoát mác “bình hoa di động”

Sau khi trở thành Nhất tỷ TVB, Xa Thi Mạn liên tục tham gia nhiều phim lớn của đài. Trong đó nổi bật có Vòng xoay cuộc đời, Bằng chứng thép 2, Cung tâm kế, Thiên và địa

Không cam chịu ở lại Hong Kong nhỏ bé, cô đã mở rộng sự nghiệp qua Đại Lục, khởi đầu bằng các vai diễn nhỏ. Để rồi năm 2018, cô đã tạo danh tiếng vượt bậc qua vai phản diện Nhàn Phi trong Diên Hy Công Lược.

Nhàn Phi ban đầu hiền lành, cam chịu, rồi thay đổi tâm tính để trả thù, để vươn lên đỉnh cao quyền lực… đã được Xa Thi Mạn thể hiện trọn vẹn tới xuất sắc. Đến nỗi nhiều khán giả cho rằng, phim này mà không có mỹ nhân Hong Kong là đã giảm một nửa độ hay. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-6
Vai Nhàn Phi đã đưa tên tuổi Xa Thi Mạn vang xa khắp châu Á

TVB hiện tại đang lăng xê tích cực các Hoa Hậu, Á Hậu mới cho các vai chính, như Thái Tư Bối, Trần Khải Lâm, Lưu Bội Nguyệt... tuy vậy họ sẽ chẳng bao giờ trở thành một Xa Thi Mạn thứ hai.

Bởi năm đó nữ diễn viên ngoài sự cố gắng, kiên trì thì còn có kịch bản hay, nhà đài TVB còn thịnh vượng. Để từ đó cô mới thoát khỏi mác “bình hoa di động” và trở thành diễn viên nổi tiếng khắp châu Á.

20 năm qua và có lẽ nhiều năm sau nữa, vẫn sẽ không thể có một Xa Thi Mạn thứ hai. 

Sau 20 năm mới thấy ở TVB chưa ai qua được bình hoa di động Xa Thi Mạn-7
Kiên trì bền bỉ cố gắng, Xa Thi Mạn sau 20 năm đã trở thành sao nữ nổi tiếng và tài năng


Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-20-nam-o-tvb-chua-ai-qua-duoc-binh-hoa-di-dong-xa-thi-man-n-208956.html

tvb Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất