Liveshow 3 của Giọng hát Việt gây thất vọng vì quá tẻ nhạt

(2Sao) - Ba phần thi của Khánh Linh, Yến Lê và Kiều Anh được đánh giá tốt trong đêm liveshow 3 này.

Đêm liveshow 3 của Giọng hát Việt 2015 là phần trình diễn của 10 thí sinh đến từ 2 đội của HLV Thu Phương và HLV Tuấn Hưng.









4 vị huấn luyện viên

Nguyễn Diệu Mi mở màn đêm thi với một hit sôi động của Hồ Ngọc Hà - Hãy Thứ Tha Cho Em. Với áp lực là thí sinh trình diễn đầu tiên, Diệu Mi không tránh khỏi những vấp váp trong phần thi này. Mặc dù là một ca khúc nhạc dance nhưng lại khiến cho người xem có cảm giác Diệu Mi đang cố học thuộc bài, học thuộc từng động tác vũ đạo và không thể phát huy được hết khả năng trình diễn của mình.




Kimmese đến với đêm diễn hôm nay với một hình ảnh hoàn toàn mới lạ và một phiên bản rất khác của Ngỡ Đâu Tình Đã Quên Mình. Không còn là một rapper với những bộ trang phục hầm hố, thay vào đó là chiếc váy đỏ rực rỡ và mái tóc búi gọn gàng, đoan trang và nữ tính.

Không chọn thể hiện ca khúc này một cách mượt mà như những ca sĩ đi trước, một chút jazz chính là điểm nhấn trong phần thi này của Kim. Những sự sáng tạo của Kim rất thú vị, cô chỉ cần điều chỉnh một chút về phần ngắt hơi sẽ giúp tiết mục trở nên hoàn thiện hơn.


Khán giả lại tiếp tục được thưởng thức một ca khúc đình đám từ những năm 90 - Trống Vắng. Hoàng Mai Hạ Vy đã chia ca khúc ra thành nhiều phân khúc, những lời hát như thủ thỉ nhưng cũng có cả sự mãnh liệt thể hiện sự tuyệt vọng trong tình yêu.

Huấn luyện viên khó tính Thu Phương cũng đã dành những lời khen ngợi cho Hạ Vy, Thu Phương đánh giá cao sự sáng tạo của Hạ Vy trong những phần chuyển giọng 3 quãng liên tiếp, những nốt cao vô cùng xuất sắc. Không phải cứ gằn mới là rock, những đoạn chuyển tông lên tông khiến cảm xúc trong ca khúc càng trở nên dào dạt và là điểm sáng cho cả phần trình diễn.


Phùng Khánh Linh nhẹ nhàng trong sáng như một cô gái mới yêu hồi tưởng về những kỉ niệm đã qua vô cùng đáng yêu, thuần khiết. Kết hợp 2 ca khúc Cô Gái Đến Từ Hôm Qua - Và Câu Chuyện Bắt Đầu, cô bé hạt tiêu Khánh Linh đến từ team Thu Phương đã kể một câu chuyện đan xen giữa hồi ức, hiện tại một cách rất tự nhiên, rất cảm xúc.

Khánh Linh sở hữu một chất giọng khá đặc biệt, có cái gốc khào khào nhưng khi sử dụng hơi cũng rất xuất sắc, điều này khơi dậy được nhiều cảm xúc đối với người nghe. Nhưng với HLV Đàm Vĩnh Hưng, tuổi đời của Linh còn khá trẻ để có thể làm tròn đầy phần cảm xúc trong phần trình diễn này. HLV Thu Phương đã kịp thời phản bác lại ý kiến này và cho rằng chính sự nhẹ nhàng của Khánh Linh mới hợp với từng lời ca trong Và Câu Chuyện Bắt Đầu chứ không cần đến một người từng trải qua nhiều sóng gió trong tình yêu.


Anh Duy chọn một ca khúc rất mới của Dương Khắc Linh - Giọt Buồn Để Lại. Chất giọng ma quái và hiếm gặp của Duy cũng được các HLV đánh giá cao nhưng có lẽ với phần trình diễn hôm nay Duy chưa thể hiện được hết khả năng của mình. So với đêm thi trước Duy có phần đuối hơn.


Yến Lê là một trong những thí sinh có sự đa dạng trong phong cách của team Tuấn Hưng. Phân khúc đầu của bài hát là một Yến Lê nhẹ nhàng, tình cảm cô nhanh chóng thay đổi phong cách sôi động và thể hiện sự gay gắt trong tình cảm qua những câu rap sáng tạo. Kết thúc phần thi là những câu hát thổn thức với tiếng guitar rất thông minh.

Ở Yến Lê có một sự chuyên nghiệp và chủ động trong từng phần trình diễn, những đoạn lên giọng giả mà có thể phát ra âm khào không phải ai cũng làm được. Cả 3 HLV còn lại đều đưa ra ý kiến rằng Yến Lê sẽ là thí sinh cuối cùng đi đến vòng chung kết của team Tuấn Hưng.


Lí do mà Thu Thủy chọn ca khúc Rời là cô muốn thể hiện trọn vẹn cảm xúc của ca khúc này, chính vì vậy cô đã khá xúc động và rưng rưng nước mắt khi được các vị huấn luyện viên  chia sẻ cảm nghĩ về phần thi này. Với Mỹ Tâm, đoạn đầu của Thu Thủy không được tập trung, hơi phân tâm nhưng đến đoạn sau Thủy đã thể hiện tốt hơn.


Tiếp tục một hit khủng của Sơn Tùng MTP lại xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt. Chọn cách thể hiện khác hẳn phiên bản gốc, một chút jazz, một chút bất cần, một chút phiêu lãng, Hoàng Dũng đã mang đến một làn gió mới cho ca khúc tưởng như đóng mác chỉ của một mình Sơn Tùng. Phần kết hợp với saxophone cũng là một điểm nhấn thú vị cho ca khúc này.


Thí sinh cuối cùng dự thi trong đêm nay của team Thu Phương là Kiều Anh, chọn một ca khúc tương đối khó nghe - Dệt Tầm Gai qua cách thể hiện của Kiều Anh vô cùng ma mị và vô cùng đặc biệt. Ngay từ trang phục mà Kiều Anh sử dụng cũng mang màu sắc cổ quái.

Đoạn phiêu giữa ca khúc với quãng giọng cao, rộng vô cùng sảng khoái. Những gì Kiều Anh thể hiện trên sân khấu thật đúng với tính chất 'em yêu anh cuồng dại, yêu anh đến tan cả em ra'.


Chàng trai có chất giọng đầy tình cảm Đăng Quang thể hiện You Are Not Alone đầy mộc mạc, giản dị cùng piano đã khép lại phần thi của 10 thí sinh của 2 team Thu Phương và Tuấn Hưng, một phần trình diễn có sự góp mặt của tất cả các thí sinh của Tuấn Hưng. Càng vào trong những vòng sau, chất nghệ sĩ của chàng thí sinh này ngày càng chiếm được tình cảm của Mỹ Tâm.



Diệu Mi nói lời chia tay chương trình



Kimmese ra về

Hạ Vy là thí sinh có tỉ lệ bình chọn cao nhất trong team Tuấn Hưng, Yến Lê là thí sinh thí 2 lọt top an toàn. Đăng Quang và Thu Thủy là 2 sự lựa chọn của Tuấn Hưng. Cô gái nhỏ rụt rè Khánh Linh là thí sinh đầu tiên bước tiếp vào vòng sau của team Thu Phương. Kiều Anh, Hoàng Dũng và Anh Duy là những thí sinh còn lại của team Thu Phương.

Liveshow 4 với phần trình diễn đến từ 2 đội Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV3 vào ngày 2/8/2015.

Lâm Văn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất