Loại bánh kỳ lạ có lịch sử hơn 100 năm, bán đắt như tôm tươi

Loại bánh này có hình dáng đặc biệt, mùi vị rất ngon và là đặc sản nức tiếng tỉnh Sơn Đông.

Ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có một loại bánh tên là Lianzi Mantou (bánh hấp ký) có lịch sử hơn 100 năm, xuất hiện từ thời Càn Long Đế của nhà Thanh.

Vào mỗi dịp năm mới, người dân sẽ làm món này để cầu chúc cho con cái trở thành quan chức.

Loại bánh kỳ lạ có lịch sử hơn 100 năm, bán đắt như tôm tươi-1

Loại bánh này có màu trắng, hình dáng bóng bẩy, vị ngọt thanh, mùi rất thơm, mềm tan trong miệng, hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Nó sử dụng lúa mì chất lượng cao, thêm men, muối soda, nhào nhiều lần rồi cắt thành từng đoạn, tạo hình bằng tay.

Nó được quấn vào một xiên tre rồi cho vào nồi hấp, đầu nhọn, ở giữa phình to, chỉ cần hấp 20 phút là có thể ăn được. Cách làm về cơ bản không khác gì màn thầu, nhưng kích thước của nó có thể lên tới 20cm, đường kính 3,5cm.

Loại bánh kỳ lạ có lịch sử hơn 100 năm, bán đắt như tôm tươi-2

Tại Quảng Đông, thương hiệu bánh Lianzi Mantou của ông Trần Diễm Cường nổi tiếng khắp nơi. Ông Trần có hơn 20 năm với nghề làm bánh này, bánh của ông có mùi vị rất riêng, khó nơi nào sánh bằng.

Ông là người thứ 5 thừa kế truyền thống này của gia đình, phần lớn bánh ông làm đều là thủ công, nhưng ông sắp sửa chuyển đổi sản xuất để gia tăng số lượng bánh làm ra.

Ông cho biết, loại bánh này rất được ưa chuộng, trung bình mỗi ngày bán khoảng 7 tấn, đó thực sự là một con số rất khủng.

Loại bánh kỳ lạ có lịch sử hơn 100 năm, bán đắt như tôm tươi-3

Bánh Lianzi Mantou của ông Trần Diễm Cường đã đăng ký thành công “Di sản văn hóa phi vật thể Đức Châu”, đạt danh hiệu "Thương hiệu lâu đời Đức Châu" và được công nhận là “món ăn nhẹ nổi tiếng nhất Sơn Đông”.

Ông Trần cho biết: “Bước tiếp theo tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng xưởng rộng 2.000m2, phân phối sản phẩm vào siêu thị và quảng bá nhiều hơn đặc sản tỉnh Sơn Đông”.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loai-banh-ky-la-cua-nguoi-tq-co-lich-su-hon-100-nam-ban-dat-nhu-tom-tuoi-502021691293387.htm

đặc sản Trung Quốc

Tin tức mới nhất