Các rau củ 'tắm' trong 'biển hóa chất' ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến

Trong hàng tá loại rau củ quả bán trên thị trường, loại nào thường xuyên "tắm" trong hóa chất mà chị em cần cân nhắc trước khi mua?

Ai cũng biết hiện ở ngoài chợ rau củ bán tràn ngập nhưng chất lượng thì khó ai có thể đảm bảo bởi tình trạng phun, tẩm hóa chất diễn ra như cơm bữa, ăn vào chẳng khác nào rước bệnh vào người. Vậy trong hàng tá loại rau củ quả bán trên thị trường, loại nào thường xuyên "tắm" trong hóa chất mà chị em biết mà cân nhắc?

1. Bắp cải

Các rau củ tắm trong biển hóa chất ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến-1

Bắp cải là một trong những loại rau củ có giá trị dinh dưỡng nên được nhiều chị em lựa chọn cho bữa ăn hằng ngày. Nhưng loại rau này lại có rất nhiều sâu, chỉ cần 1-2 ngày là sâu có thể phá sạch cả vườn. 

Cho nên trước khi mua, các chị em nên cầm thử để cảm nhận mùi của bắp cải. Nếu có mùi lạ, tuyệt đối không nên mua. Loại bọc trong túi lưới, dạng tròn, xanh đậm cũng nên tránh xa vì đây là bắp cải Trung Quốc.

2. Cà chua

Các rau củ tắm trong biển hóa chất ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến-2

Tháng 10,11 nở rộ mùa cà chua, nhưng đây là loại quả dễ bị nhiễm độc vì để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Để tránh "ăn một bát cháo, chạy ba quãng đồng", bạn cứ chọn mua những trái cà chua xanh mang về, chờ chúng chín dần rồi sử dụng cho lành.

3. Dưa chuột

Các rau củ tắm trong biển hóa chất ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến-3

Thứ rau củ mà chỉ cần một quả, bạn có thể biến tấu 7749 món ngon. Nhưng dưa chuột từ lâu được cho là thứ quả phun hóa chất nhiều tới mức "đứng thứ 2, không ai dám thứ 1". Các hóa chất dễ ngấm qua vỏ dưa nên dù bạn có gọt vỏ sạch sẽ trước khi ăn thì cũng chưa chắc đã loại bỏ hoàn toàn chất độc hại.

4. Mướp đắng

Các rau củ tắm trong biển hóa chất ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến-4

Mướp đắng rất dễ bị sâu nên người trồng thường sử dụng hóa chất để hạn chế sâu bọ. Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả nhỏ, dài, trên thân có nhiều gân nhỏ li ti. Chớ có dại mà chọn những quả mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt mát. Bởi "mật ngọt chết ruồi", đây là những quả bị lạm dụng hóa chất làm tươi nhiều nhất đấy.

5. Rau muống

Các rau củ tắm trong biển hóa chất ăn vào sinh đủ bệnh, loại cuối cùng không ai ngờ đến-5

Bạn có bất ngờ không? Thứ rau quen thuộc trong hầu hết các mâm cơm gia đình lại dễ sâu bệnh đến mức, người trồng rau thường xuyên phải sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng để kiểm soát. 

Khi bạn mua rau muống, chớ nên chọn những loại những bó xanh mơn mởn, to mập mạp, cẫng dài. Bởi đây là loại nhiễm nhiều thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng không xuể, ăn vào chẳng khác gì tự giết chính mình nhé.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loai-rau-cu-tam-trong-hoa-chat-an-vao-chang-may-sinh-benh-n-238574.html

mẹo vặt nhà bếp rau củ quả

Tin tức mới nhất