Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp

Theo Thảo Đinh, chế độ Eatclean là tối giản cách nấu nướng, nêm nếm các loại gia vị. Không khó để theo đuổi chế độ ăn này, chỉ cần có quyết tâm muốn thay đổi.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-1
 Cô gái Thảo Đinh (22 tuổi, hiện học tập tại Pháp) bắt đầu theo đuổi chế độ Eatclean từ khoảng tháng 3, khi Châu Âu đang là tâm dịch của Thế giới. Mục đích của cô gái 22 tuổi không chú trọng về giảm cân mà chỉ muốn ăn uống sao cho lành mạnh nhằm cải thiện sức khỏe. 

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-2
Thành phần các suất ăn của Thảo chủ yếu toàn rau củ, quả. Mì đen, yến mạch, khoai lang thay thế cho tinh bột. Sáng và trưa được coi như bữa chính trong ngày. Bữa tối không nạp thêm tinh bột, chỉ ăn rau luộc hoặc salad. Thi thoảng có bữa phụ với sữa hạt, sữa chua.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-3
 Bên cạnh các loại rau củ quả, cô gái 9X còn ăn thêm một chút thịt cá, tôm, ức gà. Cách chế biến chủ yếu áp chảo hoặc luộc, hấp. Còn gia vị chỉ sử dụng muối, tiêu và dầu ô liu. Nói chung, Thảo luôn tối giản trong cách chế biến nhưng đa dạng ở các món ăn để không bị ngán.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-4
  Món pizza phong cách Eatclean cho bữa sáng với trứng chiên từ dầu ô liu. Ớt chuông, cà rốt, nấm mỡ và bắp hạt được luộc sơ qua.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-5
Các loại rau củ khoai tây, cà rốt, ớt chuông luộc mềm. Táo và bắp cắt hạt lựu. Các nguyên liệu được trộn đều với sốt mayonaise, tạo nên món salad Nga tuyệt hảo cho bữa trưa. Món này ăn kèm với bánh mì đen, rau bó xôi, cà chua và phô mai viên.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-6
 Các suất ăn được nữ du học sinh Pháp trang trí cầu kỳ tựa như các nhà hàng kiểu Âu.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-7
Thảo Đinh cho biết, mặc dù decor món ăn hoàn toàn theo cảm tính nhưng cũng mất không ít thời gian. Theo cô, thủ thuật để có một bức hình đồ ăn hoàn hảo đó là lựa chọn góc chụp sao cho đầy đủ ánh sáng. 

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-8
  Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, nữ du học sinh sẽ nghĩ xem "ngày mai ăn gì". Sau đó chuẩn bị sẵn thực phẩm, chẳng hạn như rã đông thịt hay ngâm yến mạch. Hôm sau, cô chỉ mất khoảng 15 phút hoàn thành món đơn giản hoặc 30- 45 phút cho bữa cầu kỳ.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-9
  Ngỡ theo chế độ Eatclean vất vả nhưng hiện Thảo Đinh lại thích. Cô có ý thức hơn về những thứ sắp "đưa vào dạ dày" của mình. Hiện cô gái trẻ bỏ dần đồ chiên rán bằng dầu mỡ thường, ăn nhiều rau xanh và uống nước lọc.

Suất ăn toàn rau củ ngỡ nhạt nhẽo nhưng ngon chẳng kém nhà hàng kiểu Âu của nữ du học sinh Pháp-10
Theo cô, chế độ Eatclean là tối giản cách nấu nướng, nêm nếm các loại gia vị. Không khó để theo đuổi chế độ ăn này, chỉ cần có quyết tâm muốn thay đổi.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suat-an-theo-che-do-eatclean-ngon-het-nac-cua-nu-du-hoc-tai-phap-n-230041.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất