Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty

Có nhiều lý do hơn chúng ta nghĩ đằng sau sự ra đi của các Idols khỏi công ty họ từng gắn bó nhiều năm.

Cứ đến mỗi đợt kết thúc hạn hợp đồng 7 năm, fan lại chứng kiến Idols rời khỏi công ty chủ quản cũ, đi tìm khoảng trời mới.

Tina - cựu Idol và cũng là cựu thành viên nhóm Blady đã chia sẻ hàng loạt lý do đằng sau sự ra đi của các Idols. Điều cô nói dựa trên kinh nghiệm từ chính bản thân khi vẫn còn hoạt động trong ngành.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-1
GOT7 vừa chính thức rời khỏi JYP

Thiếu thu nhập

Nhiều nhóm nhạc mà fan còn chẳng hề biết tên bởi quá chìm nghỉm và những groups không mang về được thu nhập như vậy thường sẽ tan tã thay vì tái ký hợp đồng khi thời điểm đến.

“Khi số tiền đầu tư cho họ một ngày còn nhiều hơn cả số tiền mà họ kiếm được thì điều này đương nhiên chẳng ổn chút nào. Nói thật thì đây là một môi trường khắc nghiệt và Idols cũng không phải một nghề ổn định”.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-2

Các fan thường cho rằng những nhóm nhạc nổi tiếng thường dễ tan bởi họ nhận được nhiều lời đề nghị ngon nghẻ hơn từ các công ty khác, tuy nhiên những nhóm nhạc không có danh tiếng mới thực sự dễ tan rã bởi họ không làm ra tiền, nên cũng chẳng được cho phát hành sản phẩm mới.

Đó là lý do nhiều fan thấy rằng không ít nhóm chẳng hề được công ty để mắt tới, cứ đắp chiếu để đấy.

Gặp khó khăn trong việc hòa hợp

Nhiều Idols thường rời công ty cũ vì không hòa hợp nổi với các thành viên trong nhóm. Cho dù là bị tẩy chay hay chỉ một vài thành viên không hợp nhau thì các nghệ sĩ cũng muốn chấm dứt việc này càng sớm càng tốt.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-3

Và trên hết là bởi họ không chịu đựng được CEO và các nhân viên. Không khí trở nên cực kỳ căng thẳng khi bạn không thể đi đến thống nhất mọi việc với công ty.

Không có tự do

Tina chỉ ra rằng thiếu tự do chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến các Idols dứt áo ra đi khỏi công ty. Nó bao gồm việc bị giới hạn tự do sáng tạo khi mà công ty cấm các Idols tham gia vào việc sáng tác, chỉ đạo nổi dung MV, phong cách và còn nhiều hơn thế.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-4

Về quyền tự do cá nhân, nhiều công ty thậm chí còn kiểm soát nhất cử nhất động của Idols dù họ đã ra mắt được vài năm, cấm đoán đủ thứ trên đời dù là gặp gỡ bạn bè.

Thay đổi về định hướng nghề nghiệp

Trong khi idols dành nhiều thời gian để trình diễn, nhiều ngôi sao lại muốn theo đuổi cả những con đường khác như diễn xuất, dẫn chương trình, Youtube, quảng cáo và thậm chí là đầu tư bất động sản và kinh doanh.

Đó là lý do thông thường nhất mà các fan bắt gặp cho sự tan rã của các nhóm nhạc.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-5

Lơi ích hợp đồng

Khi tái ký hợp đồng với nghệ sĩ, các công ty thường đưa ra những điều khoản tốt hơn, nhiều lợi ích hơn so với bản trước. Thế nhưng nếu chúng không đủ để đáp ứng điều mà nghệ sĩ mong muốn, đương nhiên họ cũng sẽ lựa chọn những công ty khác nơi thực hiện được nguyện vọng của họ như về tự do hay lợi nhuận.

Cựu Idols tiết lộ vì sao thần tượng thường không tái ký hợp đồng với công ty-6

Công ty không còn cần đến nghệ sĩ

Cuối cùng, nhiều nghệ sĩ rời đi chỉ đơn giản bởi công ty không còn cần đến họ nữa. Một vài lý do cho việc này là công ty muốn đầu tư cho những nghệ sĩ trẻ hơn, muốn tập trung cho các diễn viên hoặc cũng có thể bởi tình hình tài chính không ổn định.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loat-ly-do-cac-idols-kpop-khong-tai-ky-hop-dong-n-249261.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất