Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid

Những món hấp luôn giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, giữ được độ ngọt và hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Không thể phủ nhận, trong tất cả cách chế biến món ăn thì món hấp luôn được các chị em ưu tiên số một bởi hấp không chỉ giúp món ăn thơm ngon mà còn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm.

Hiểu được những ưu điểm đó, chị Bùi Thị Hoà (sống ở Hà Nội) đã thường xuyên vào bếp để chế biến đủ các loại món hấp cho gia đình mình thưởng thức. 

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, 9x cho biết, đối với việc nấu ăn cho gia đình, cô luôn ưu tiên hàng đầu là giá trị dinh dưỡng. Trong khi làm món hấp không hề mất nhiều thời gian như mọi người vẫn nghĩ, đôi khi nhiều món chỉ mất 5-10 phút chế biến.

Thêm nữa là việc nhà có nồi chiên hơi nước nên nấu ăn vừa đa dạng lại tối giản cách chế biến, lâu dần thành thói quen lại dần thích các món hấp. Các món hấp này đều khá đơn giản và dễ chế biến, cô thường tham khảo từ những công thức trên mạng.

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-2
Đậu hũ non nhồi thịt, tôm nõn hấp xì dầu

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-3
Gà ủ muối tiêu chanh hấp

Khi được hỏi về ưu điểm của những món hấp so với những cách chế biến khác, Hòa nói theo tháp đồ chế biến thực phẩm thì phương pháp chế biến hấp luôn đứng đầu tiên, ưu tiên tốt nhất vì giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, giữ được độ ngọt và hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Phương pháp hấp đồ ăn cũng giúp bạn hạn chế tối đa choresterol xấu như khi chế biến bằng cách chiên, xào, nướng…

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-4
Cá diêu hồng hấp gừng 

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-5
Óc heo hấp bí đỏ

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-6
Lạ miệng với vịt hấp hoa chuối, mắc khén

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-7
Thịt bê hấp gừng

Nhưng thực tế, món chiên rán luôn được lòng các thành viên trong gia đình hơn, nhất là trẻ con. Nên để cả gia đình cùng làm quen và thích nghi với món hấp thì mẹ 9x cần cả quá trình nấu nướng bền bỉ.

Cô luôn biết cách xen kẽ để đa dạng những kiểu chế biến để người ăn cảm thấy không ngán mà vẫn thấy được sự ngon ngọt của món ăn.

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-8
Vịt hấp sả muối tiêu: Vịt ướp cùng gừng, sả, hành tây, hạt tiêu, muối trắng, vỏ cam bào trong 30 phút trước khi hấp và hấp trong 30 phút ở nhiệt 100 độ C (thời gian tuỳ thuộc vào trọng lượng vịt)

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-9
Ốc nhồi thịt hấp sả

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-10
Cá chim biển hấp xì dầu: Cá tươi rạch sống lưng cho nhanh chín và đẹp hơn. Gừng, sả, hành lá, thì là, hành tây, cà rốt thái nhỏ để hấp cùng cá. Hấp cá trong 25-40 phút tuỳ kích thước cá to nhỏ.

Loạt món hấp đã ngon lại tốt sức khỏe, tha hồ tẩm bổ mùa Covid-11
Gà hấp mắm nhĩ: Ướp gà với nấm hương, tỏi, tiêu xanh, ớt sừng, tương ớt, nước mắm, đường, dầu hào, một ít bột nghệ. Cho gà vào 1 đĩa sâu lòng đem hấp 30-35  phút. Trong quá trình hấp trở gà 1-2 lần cho ngấm ngon và hấp dẫn hơn. 

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mon-hap-da-ngon-lai-tot-suc-khoe-tha-ho-tam-bo-mua-covid-n-298005.html

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất