Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt

Tổ Quạ có "khủng long" cực khủng, OTD “máy hút” nón vàng nhưng tất cả chào thua trùm cuối!

Chỉ vừa lên sóng 2 tập, Rap Việt Mùa 2 lập tức trở thành “thỏi nam châm" thu hút vô số sự chú ý. Trong khi tập 1 của chương trình vẫn đang “chễm chệ" ở top 1 thịnh hành với 10 triệu lượt xem thì tập 2 vừa “khai hỏa” 6 tiếng trước cũng thu về hơn 1,4 triệu view.

Chính vì sức hút quá lớn ấy mà không ít rapper đã tạo nên tiếng tăm vang dội sau khi bước ra khỏi Rap Việt như MCK, Gonzo, Ricky Star, Lăng LD, 16 Typh,... và mới đây nhất là Blacka, 16 BrT,... cũng gây bão không kém. Nhưng các cá nhân tài năng và cá tính này vốn đã nổi tiếng trong giới từ lâu khi hoạt động dưới tư cách thành viên nhóm nhạc trong giới Underground.

Chỉ vừa lên sóng 2 tập, Rap Việt Mùa 2 lập tức trở thành “thỏi nam châm" thu hút vô số sự chú ý. Trong khi tập 1 của chương trình vẫn đang “chễm chệ" ở top 1 thịnh hành với 10 triệu lượt xem thì tập 2 vừa “khai hỏa” 6 tiếng trước cũng thu về hơn 1,4 triệu view.

Chính vì sức hút quá lớn ấy mà không ít rapper đã tạo nên tiếng tăm vang dội sau khi bước ra khỏi Rap Việt như MCK, Gonzo, Ricky Star, Lăng LD, 16 Typh,... và mới đây nhất là Blacka, 16 BrT,... cũng gây bão không kém. Nhưng các cá nhân tài năng và cá tính này vốn đã nổi tiếng trong giới từ lâu khi hoạt động dưới tư cách thành viên nhóm nhạc trong giới Underground.

1. Rapital (RPT)

Rapital được thành lập vào tháng 10/2017, là nơi tập hợp của những rapper, producer và guitarist trẻ có chung niềm đam mê với thể loại Hiphop. Với cái tên ban đầu là V69 Team, nhóm nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong giới bằng việc tổ chức giải đấu battle theo phong cách freestyle mang tên V69 Jam và sau đó là OG Nation Night I.

Cho đến hiện tại, Rapital hoạt động chủ yếu ở miền Bắc dưới sự quản lý của Gonzo và có đến 14 thành viên cốt cán, mỗi người đều mang một cá tính, màu sắc riêng biệt cùng khả năng sáng tác, trình diễn ấn tượng.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-1
"Tổ đội" Rapital gồm nhiều gương mặt sáng giá của làng rap Việt Nam

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-2
Rapital hoạt động dưới sự dẫn dắt của Gonzo

Ngay khi Rap Việt mùa đầu tiên “thắng đậm”, 2 “chiến binh" xuất thân từ RPT là MCK và Gonzo nhanh chóng chinh phục mọi khán giả bởi tài năng và nguồn năng lượng âm nhạc từ họ. Gần đây nhất trong buổi casting Rap Việt Mùa 2, sự tham gia của RPT JasonDilla và RPT Orijinn hứa hẹn sắp tới sẽ gây bùng nổ tại chương trình.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-3
Sau khi tham gia vào chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, Gonzo đã được khán giả đại chúng biết đến

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-4
MCK sau khi rời khỏi chương trình đã có những thành công nhất định

RPT ghi dấu ấn bởi các ca khúc được giới trẻ “thuộc nằm lòng" như Hood Của Bọn Tao, Thủ Đô, Hà Nội Đêm Mưa, Làm Ngay Hôm Nay,... cùng rất nhiều track khác cũng được hip-hop fan ủng hộ mạnh mẽ. Và mới đây vào tháng 3/2021, Rapital tạo ra cú đột phá mạnh mẽ trong giới hip-hop nói riêng và cộng đồng âm nhạc Việt nói chung với EP Rapitalove.

Các ca khúc như Tay To, Xích Thêm Chút, Đêm Trong Veo,... nhanh chóng “oanh tạc” khắp mọi nơi, đặc biệt là ở TikTok, Facebook,... Số lượt xem tăng chóng mặt đã phần nào khẳng định vị thế và giá trị của các “chiến binh" nhà Rapital trong giới underground lẫn mainstream.

Trải qua nhiều năm hoạt động bền bỉ, Rapital thực sự là minh chứng của một thế hệ trẻ không chỉ chinh phục công chúng bằng niềm đam mê rap/hip-hop mà còn bằng tư duy, kỹ năng âm nhạc trau chuốt cùng thái độ nghiêm túc, hết mình.

2. OTD

OTD có tên đầy đủ là Original Tây Đô chính thức thành lập vào tháng 7/2016 bởi 2 tên tuổi Ricky Stars và Pjpo (đã rời nhóm). Cái tên ấn tượng của nhóm nhạc rap/hip-hop xuất phát từ chính nơi sinh của các thành viên - miền Tây. Với màn debut Lý Cây Bông, nhóm vụt sáng thành tên tuổi “đáng gờm” trong thị trường nhạc Rap.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-5
Hiện tại, rap gang OTD có đông đảo là các thành viên rapper tài năng

Sau khi Pjpo rời nhóm vào năm 2018, Ricky Star trở thành người đứng đầu và dẫn dắt cả nhóm hoạt động cho tới tận ngày nay.

Các thành viên còn lại của nhóm gồm: Lăng LD, Seachains, Phú Nhỏ, Terry Hồ, Obito, Summer Vee, Producer Hoàng Highkey và DJ C’SIX. Từ một nhóm bạn cùng chơi game tại Cần Thơ, các thành viên OTD đã tạo ra rất nhiều cú bứt phá trong âm nhạc với một số bản hit như Ý Em Sao, Simple Love, When You Look At Me, Tao Không Chắc,...

Cột mốc đặc biệt nhất của OTD có lẽ phải kể đến trưởng nhóm Ricky Star và Lăng LD trở thành các thí sinh “khủng” trong Rap Việt mùa 1. Với phần trình diễn Bắc Kim Thang tại vòng Chinh Phục, Ricky Star xuất sắc nhận được 4 nón vàng và sự “giành giật" quyết liệt từ 4 vị HLV, chính thức là “siêu nón vàng” mùa 1.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-6
"Cao thủ nón Vàng" Rap Việt mùa 1 gọi tên Ricky Star

Không hề kém cạnh, Lăng LD - “cạ cứng" của Ricky Star cũng nhận được 4 cú đạp ga của các HLV với màn thể hiện ấn tượng. Dù một trong hai chưa chạm tay được tới “ngôi vương” nhưng với phong độ ổn định, bùng cháy xuyên suốt các vòng thi, các chàng rapper trẻ thực sự “chiếm trọn trái tim khán giả.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-7
Lăng LD đã đem đến một màu sắc vô cùng đặc biệt ở Rap Việt mùa 1

Và mới đây trong Rap Việt Mùa 2, thành viên Seachains đã tiếp bước đàn anh trở thành thí sinh làm khuynh đảo ngay tập 1 vòng Chinh Phục. Với tiết mục Cảm Nhận - sáng tác dựa trên tinh thần bài hát gốc Suy Nghĩ Trong Anh, chàng rapper trẻ chinh phục toàn bộ dàn HLV cùng 3 chiếc nón vàng từ Karik, Binz và Rhymastic.

Trước đó, Gu của Seachains ft Freaky đã gây bão một thời gian dài trên TikTok. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của Obito trong buổi casting Rap Việt Mùa 2 hứa hẹn sẽ là một nhân tố đột phá trong chương trình sắp tới.

3. Tổ Quạ (Crow On Hyenas)

Thành lập từ cuối năm 2017, Tổ Quạ được xem như một tổ chức huyền thoại và lớn mạnh nhất trong cộng đồng Hip-hop.

Nhóm quy tụ rất nhiều tên tuổi rapper hàng đầu miền Nam như Blacka, Táo, Cam, DrRoc, Mikeezy, Lil Ce, Negav, Datmaniac, Maguzii, Pjpo, Shinasy,... Hướng phát triển của Tổ Quạ vô cùng chuyên nghiệp với đầy đủ dàn ê-kíp: quay chụp, truyền thông, sản xuất,... để hỗ trợ dàn nghệ sĩ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-8
Rap gang Tổ Quạ hiện tại đang do Blacka đứng đầu

Nhờ có định hướng cụ thể và bài bản, các thành viên đều tự chủ về tài chính và đủ tiềm lực để tổ chức các show diễn tại nhiều tỉnh thành như FuFa Tour (TP.HCM, Cần Thơ), Tổ Quạ Show (Đà Nẵng), Jagermusic X Tua Thời Gian (Hà Nội),... Dù mỗi cá thể đều mang những cá tính, phong cách riêng biệt nhưng tất cả đều mang đậm “chất" đường phố, “real hip hop” và không bị cuốn theo các trào lưu âm nhạc hiện giờ.

Chính vì vậy, các sản phẩm có ảnh hưởng đến cộng đồng Rap/Hip-hop phải kể đến như Không sao đâu - CAM (ft Shinasty & T.R.I), Cypher Tổ Quạ, Đâu Vào Đó - CAM, Đỉnh Núi Tuyết Của Nuối Tiếc - Datmaniac, Blue Tequila, Album Đĩa Than Của Táo,...

Chỉ mới đây thôi, giới mê nhạc Rap đang “dậy sóng” bởi màn thể hiện “miễn chê” của “kiện tướng" Tổ Quạ - Blacka. Vốn xuất thân là võ sĩ chuyên nghiệp, đai đen taekwondo và theo học cả muay Thái, Judo, nguồn năng lượng bùng cháy của anh qua phần trình diễn Sài Gòn Có Em - dựa trên bài hát gốc Sài Gòn Đẹp Lắm khiến dàn HLV lẫn BGK đều phấn khích hòa cùng sự sôi động ấy.

Với sự giành giật từ các HLV, Blacka chính thức trở thành một “quái vật” trong team Wowy. Tin chắc rằng với thâm niên 11 năm trong nghề, Blacka - anh cả của Tổ Quạ sẽ tạo ra một luồng gió hoàn toàn mới tại Rap Việt năm nay.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-9
Anh cả của Tổ Quạ bùng nổ tại vòng 1 của Rap Việt

4. 16 NorthSide

Với tiền thân là North Music được thành lập từ năm 2012, 16 NorthSide là 1 nhóm các bạn trẻ chung niềm đam mê nhạc Rap sống tại Hải Phòng. Bên cạnh những rapper như 16 Typh, 16 BrT, 16 Dsloth, 16 3Q, 16 BeanCd, 16 Rehtona, nhóm còn có một beatboxer kiêm nghệ sĩ vẽ minh họa/graffiti: 16 DSP aka Dương Giáp. Sở trường của các thành viên chủ yếu về life và gangz.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-10
16 NorthSide là một "tổ đội" với một phong cách khác biệt

Qua nhiều năm sát cánh bên nhau, tính đến nay 16 NorthSide đã cho ra mắt 4 album/mixtapes: Bên Đời (2012), My Gang (2018), Trong 1 Chiều (2019) và Hydra (2020). Một số ca khúc tiêu biểu của nhóm như Quan điểm, Công Việc Mary, Hiphop Đổ Bộ, Sử Dụng, Ride Around Town, Lets Talk,... đã thu về đông đảo sự ủng hộ của các bạn trẻ đam mê thể loại Rap/Hip-hop.

Đáng chú ý, sự kết hợp Bắc - Nam giữa 16 NorthSide và DC GanG đã tạo nên album Dark Halo trong năm 2020. Vào tháng 6/2020, 16 NorthSide đã kết hợp cùng Rapital tổ chức 16 RPT The Show, tạo nên sự kiện âm nhạc ấn tượng của 2 tổ chức Underground uy tín nhất miền Bắc.

Một trong số những dấu ấn đặc biệt nhất của 16 NorthSide chính là sự xuất hiện bùng nổ của thành viên 16 Typh tại Rap Việt Mùa 1. Hành trình tham gia rap việt của anh chàng “badboy Hải Phòng" cũng vô cùng tình cờ và ngẫu hứng, thế nhưng dù sớm phải dừng bước trên chặng đường Rap Việt, 16 Typh đã làm biết bao trái tim khán giả mê mẩn bởi ngoại hình “ngầu lòi” cùng phong thái biểu diễn chuyên nghiệp, đa dạng.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-11
"Trai đẹp" 16 Typh mang đến hình ảnh chàng rapper đầy cool ngầu tại Rap Việt mùa 1

Mới đây, người anh em của 16 Typh là 16 BrT cũng có cú tái xuất ngoạn mục tại Rap Việt Mùa 2 với màn thể hiện Hiên Ngang Ngẩng Đầu cực kì bắt tai và cuốn hút. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sau mùa 1, nam rapper chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm năm nay.

5. SpaceSpeakers

Các gang trên dù có cạnh tranh khốc liệt đến mấy cũng khó mà “địch nổi” trùm cuối - SpaceSpeakers, khi họ vốn là đế chế đứng sau và tạo nên thành công cho chương trình Rap Việt. Từ Touliver là Giám đốc âm nhạc của chương trình đến các vị HLV cộm cán như Binz, Rhymastic hay BGK JustaTee.

Nhóm thành lập từ 10/2011 và cho đến nay, SpaceSpeakers vẫn là “ông trùm” trong số các nhóm nhạc theo đuổi dòng nhạc Rap/Hip-hop bởi hàng loạt thành tích ấn tượng trên chặng đường âm nhạc.

Vào thời điểm Underground Việt dần bị bão hoà, Touliver đã liều lĩnh đứng dậy thành lập SpaceSpeakers. Chính nhờ quyết định táo bạo ấy mà suốt 1 thập kỉ qua, giới yêu nhạc luôn luôn bất ngờ bởi sự sáng tạo và tâm huyết không ngừng nghỉ từ các thành viên tài năng trong nhóm.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-12
SpaceSpeaker quy tụ những tên tuổi "cộm cán" của làng Underground

Năm 2012, SpaceSpeakers ra mắt Vụt Tan với sự thể hiện của Soobin Hoàng Sơn và JustaTee, đánh dấu sự xuất hiện chính thức của nhóm trên nền tảng YouTube. Sau đó tiếp tục phát hành các ca khúc như Wet Lens, Cần, Đây Là Việt Nam,... nhưng không nhận được nhiều chú ý.

Mãi đến khi Bâng Khuâng của JustaTee ra đời năm 2014, SpaceSpeakers dần được khán giả công nhận và trở thành “hiện tượng” trong khoảng thời gian ấy. Ngoài ra, một số ca khúc nổi bật khác của nhóm như Vài Lần Đón Đưa, Ngày Mai Em Đi, Everyday, They Said, Krazy,... cũng thu hút về hàng chục triệu view - một con số ấn tượng đối với bất kì nhóm nhạc Rap/Hip-hop nào.

Không chỉ thành công trên mảng nhạc số, những thành viên có cá tính âm nhạc bậc nhất Vbiz cũng nắm giữ các vai trò quan trọng trong Rap Việt. 

Điển hình nhất chính là Binz và Rhymastic hiện đang ngồi ở hàng ghế HLV chương trình, cùng sự xuất hiện của JustaTee ở vị trí BGK trong 2 mùa Rap Việt khiến không ít người xem phấn khích bởi chuyên môn và sự “mặn mòi” của các thành viên SpaceSpeakers. Không những vậy, đằng sau hàng trăm bản phối xịn xò đảo sân khấu Rap Việt chính là bàn tay của bộ tứ phù thuỷ: Touliver - Rhymastic - TinLe - SlimV.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-13
SpaceSpeaker khiến khán giả phấn khích khi xuất hiện tại cả 2 mùa Rap Việt

Nói không ngoa khi khẳng định SpaceSpeakers thực sự là một nhóm nhạc “triệu đô” và hiếm có của làng nhạc Việt bởi sự thành công của mỗi thành viên trong nhóm với những màu sắc âm nhạc đa dạng.

Trải qua nhiều năm đồng hành cùng nhau, người thì đã đám cưới, người thì có con đầu lòng nhưng các thành viên vẫn miệt mài sản xuất các sản phẩm, dự án âm nhạc chất lượng nhất nhằm đưa âm nhạc điện tử đến gần hơn với đại chúng. Mỗi mảnh ghép xuất chúng trong nhóm chính là “chất liệu” để tạo ra một SpaceSpeakers không giới hạn và “độc nhất vô nhị" trong lòng khán giả.

Loạt nhóm rap tranh tài cực gắt tại Rap Việt-14
SpaceSpeaker được nhận xét là một tổ đội "triệu đô"

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loat-nhom-rap-tranh-tai-cuc-gat-tai-rap-viet-to-qua-co-khung-long-cuc-khung-otd-may-hut-non-vang-nhung-tat-ca-chao-thua-trum-cuoi-220212610112435496.htm

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2