Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo

Nhiều chương trình TV ở Trung Quốc logo của các thương hiệu bị xóa mờ, nhiều trường hợp khiến hình ảnh trông rất kỳ lạ.

Các đài truyền hình Trung Quốc tìm cách xóa mờ logo các thương hiệu phương Tây trong chương trình, tạo ra một số cảnh tượng mà theo nhiều người là "rất kỳ lạ". Bởi đôi khi, cả phần thân người của nhân vật xuất hiện trên TV bị làm mờ.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-1
Đôi khi, người xuất hiện trên chương trình bị xóa mờ hết cả người. Ảnh: Disclose

Động thái này là bước đi tiếp theo nhằm tẩy chay các thương hiệu phương Tây, sau khi một số thương hiệu như Nike, Adidas, Burberry, H&M... tuyên bố họ sẽ không dùng bông Tân Cương. Trước đó, nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng dừng hợp đồng quảng cáo với loạt nhãn hãng này.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-2
Có những lúc, phần lớn màn hình bị xóa mờ. Ảnh: iQiYi

Và giờ, một số đài truyền hình cũng ra tay thể hiện thái độ không hài lòng với các thương hiệu phương Tây. Trong số chương trình có việc xóa mờ, 2 chương trình thực tế Youth With You (Thanh Xuân Có Bạn) và Produce Camp 2021 (Sáng Tạo Doanh 2021) đáng chú ý nhất bởi bị biên tập rất mạnh tay, xóa các logo "gây khó chịu" kia.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-3
Các logo Adidas bị xóa. Ảnh: QYI/ Adidas

Chương trình Thanh Xuân Có Bạn hẳn là khiến những người làm công việc xóa mờ rất vất vả, do rất nhiều người tham gia mặc đồng phục có logo của các thương hiệu đồ thể thao.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-4
Việc xóa mờ logo trên áo nhiều người thế này cũng không phải chuyện dễ. Ảnh: iQiYi

Một số khán giả xem truyền hình chỉ ra rằng, có khi toàn bộ phần thân người của người tham gia bị xóa hoàn toàn khiến trông họ rất kỳ lạ, như những người máy trên màn hình vậy.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-5
Khi kỹ thuật viên quên không xóa mờ áo của một số người tham gia. Ảnh: Yahoo

Trong một số trường hợp khác, hình in trên áo phông, giày dép, quần… của người xuất hiện trong chương trình cũng bị xóa mờ. Khi giày bị xóa, khán giả nói rằng trông họ cứ như đang… trôi nổi thay vì đang bước đi hoặc chạy.

Vụ tẩy chay thương hiệu phương Tây: Truyền hình Trung Quốc xóa hết logo-6
Giày cũng bị làm mờ. Ảnh: Disclose

Vậy là sau khi nhiều cửa hàng của các thương hiệu phương Tây phải đóng cửa và địa điểm cửa hàng cũng bị xóa khỏi dịch vụ bản đồ số, vụ tẩy chay đã lan đến cả các chương trình truyền hình rồi.

Theo Hoa Học Trò

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/vu-tay-chay-cac-thuong-hieu-phuong-tay-logo-bi-xoa-het-tren-chuong-trinh-tv-o-trung-quoc-post1326829.tpo?fbclid=IwAR2_XQyGhvZBPtZeP-XbmN6mOeNixyQv9p9Op3WYIhJaZ7B4S89QBR7ymY4

tẩy chay thương hiệu

Tin tức mới nhất