Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn

Thời gian nấu ăn của bạn sẽ giảm xuống đáng kể vì không còn phải lích kích đun sôi nước rồi thả cà chua vào, tách vỏ như cách làm truyền thống.

Cà chua được sử dụng trong rất nhiều công thức nấu ăn, nhưng phải là cà chua đã được bóc vỏ mới đảm bảo sức khỏe.

Vì vỏ cà chua có axit tannic khi vào cơ thể sẽ có phản ứng với protein trong các thực phẩm khác nên chất kết tủa gây chướng bụng cho trẻ nhỏ với các bạn yếu bụng.

Hạt cà chua cũng không tiêu hóa được trong đường ruột, gây viêm ruột thừa khi ăn nhiều và nhất là trẻ nhỏ.

Ngoài ra, vỏ cà chua khi chín sẽ dai và đắng, do đó, biết cách bóc vỏ cà chua nhanh chóng sẽ rất hữu ích.

Ở cách làm truyền thống người nội trợ vẫn rỉ tai nhau là tách vỏ cà chua bằng cách chần qua nước sôi. Theo đó, cà chua sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước.

Sau đó, dùng dao khía nhẹ 2 đường chéo nhau ở trên đầu quả cà chua. Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho cà chua vào và chần sơ.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-1
Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-2

Khi thấy cà chua đã tách vỏ theo đường bạn đã khía thì vớt ra cho vào thau nước lạnh. Sau đó, bạn có thể dùng tay bóc vỏ cà chua ra một cách dễ dàng.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-3

Tuy nhiên, những người nhanh nhạy đã thay đổi cách làm. Họ không cần phải đun sôi nước. Dụng cụ tách vỏ thật đơn giản chỉ với một cái thìa/muỗng.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-4

Đầu tiên, đương nhiên bạn cần rửa sạch cà chua. Sau đó, úp phần cuống của quả cà chua xuống, dùng cạnh của đầu muỗng nạo đều quanh vỏ cà chua theo hướng từ trên xuống dưới. Lặp đi lặp lại thao tác này vài lần.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-5

Sau khi đã nạo một vòng xung quanh quả cà chua thì dùng muỗng khía nhẹ 2 đường chéo lên quả. Cuối cùng, dùng tay nhẹ nhàng lột vỏ cà chua ra là đã có thể tách phần vỏ và phần thịt một cách nhanh chóng.

Nếu thấy vỏ cà chua còn dính chắc vào quả thì bạn dùng muỗng nạo thêm nhiều lần là được.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-6

Nếu bạn muốn lấy hạt cà chua ra mà không cần phải nạo từng múi thì chỉ cần cắt quanh phần thịt nhưng không quá sâu tránh cắt vào lõi. Tiếp theo bạn dùng mũi dao lách vào múi theo đường vừa cắt thì hạt sẽ tự rơi ra.

Lột vỏ cà chua bằng nước nóng xưa rồi, có cách khác nhanh hơn-7
Cách tách hạt cà chua.

Lưu ý khi sử dụng cà chua

Không ăn cà chua khi đói bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày.

Không nên uống quá nhiều sinh tố cà chua trong ngày. Bởi trong sinh tố cà chua có chứa acid, chúng ta hấp thụ quá nhiều acid sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới dạ dày và hệ tiêu hóa nói chung.

Không ăn cà chua xanh: Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn.

Không nên ăn hạt cà chua: Hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được.

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/lot-vo-ca-chua-bang-nuoc-nong-xua-roi-nguoi-sanh-co-cach-khac-nhanh-bat-ngo-172211212184721658.htm

mẹo vặt nấu ăn công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất