Bị tố lừa đảo, lực sĩ Phạm Văn Mách: 'Tôi làm việc có đầy đủ giấy tờ'

Lực sĩ Phạm Văn Mách khẳng định làm việc có giấy tờ đầy đủ, không có chuyện lừa đảo như thông tin đang lan truyền.

Mới đây, bài đăng của tài khoản P.H.P trong một group về giới gymer có hơn 200 nghìn thành viên đã nhận về lượng tương tác lớn. Theo đó, tài khoản này tố lực sĩ Phạm Văn Mách giả danh thành lập công ty rồi sau đó báo phá sản để chiếm đoạt tài sản của cổ đông.

Ngoài ra, P., cũng khẳng định nam vận động viên ngoại tình với nhiều người khi đã có vợ con.

Ngay khi thông tin lan truyền, Phạm Văn Mách cũng chính thức lên tiếng. Anh khẳng định làm việc có giấy tờ đầy đủ, không có chuyện lừa đảo như những lời P. tố.

Bị tố lừa đảo, lực sĩ Phạm Văn Mách: Tôi làm việc có đầy đủ giấy tờ-1

Trích nguyên bài đăng của Phạm Văn Mách:

"Chuyện kinh doanh. Chuyện là vào đầu tháng 10 có mở phòng gym và trong thời gian tuyển nhân sự. Mách thấy P.H.P. cũng hiểu về thể hình nên Mách tuyển làm giám đốc điều hành công ty với mức lương 15 triệu/tháng, thêm 5% tổng doanh thu và các chính sách ưu đãi khác. Thực sự nếu chưa biết năng lực thế nào thì không ai trả công như vậy cả.

Trong thời gian đó P. xin 20% cổ đông vào công ty là 300 triệu đồng và Mách cũng đồng ý, vì muốn anh em cùng phát triển doanh nghiệp và tổng kinh phí đầu tư gym là 1,3 tỷ đồng. Trong thời gian hoạt động có những khách hàng chuyển khoản nhưng P. không ghi hợp đồng nên sau này xảy ra tình trạng không có hợp đồng để xử lí.

Sau 2 tháng điều hành không hiệu quả, dẫn đến công ty lỗ nặng và P. không bỏ tiền ra để chịu lỗ cùng. Mách một mình bù lỗ số tiền hàng tháng. Và dĩ nhiên thì kinh phí trang trải đã không đủ nữa nên Mách và P. tìm phương án để cắt lỗ bằng cách sang phòng tập hoặc bán thiết bị.

P. là người chủ động tìm đối tác để sang phòng hoặc bán thiết bị nhưng không có kết quả. Thời gian thì cứ trôi, tiền mặt bằng, nhân viên, điện nước và các chi phí khác ngày càng gần. Giải pháp cuối cùng là nhờ bên công ty bán máy định giá thu hồi lại toàn bộ thiết bị. Sau khi định giá xong, Mách và P. cũng đồng ý với giá đó (mặc dù lỗ hơn 50% so với giá ban đầu).

Do giá bán lỗ nhiều nên bạn Mách là anh Hiếu đứng ra mua lại toàn bộ thiết bị tập và các thiết bị khác giá nhỉnh hơn một chút và dĩ nhiên là Mách và P. đồng ý. Trong thời gian đó P. còn bàn với Hiếu soạn hợp đồng mua bán thiết bị.

Ngày 9/1, Hiếu giao 50% tiền hợp đồng cho Mách và P. Và dĩ nhiên là Mách chia cho P. 20% số tiền đã bán được. Và số tiền này được chia làm 2 đợt.

Toàn bộ hợp đồng bán thiết bị cho Hiếu và thanh lý hợp đồng lao động do P. soạn và ký. Ngày 14/1, Hiếu trả thêm 50% còn lại và Mách cũng hẹn P. trả đợt 2.

Mách cũng mang tiền đến quán cà phê nơi P. hẹn để đưa nốt phần tiền còn lại. Lúc đó P. không chịu nhận tiền và nói thương lượng lại một cách vô lý. Bởi vậy, Mách đã mang tiền đi về nhà.

Ngày 21/1, P. nhắn tin lại đòi thanh toán số tiền còn lại. Mách hẹn lại qua tết sẽ gửi cho P. Trong thời gian đó P. đòi hẹn gặp mặt giải quyết thương lượng gì đó, còn nói các hợp đồng bán thiết bị và thanh lý hợp đồng là không hiệu lực (trong khi người soạn là Phúc).

Anh ta còn nói nếu không gặp mặt thương lượng sẽ đăng bài bôi nhọ danh dự, uy tín, hình ảnh lên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội, kiện ra tòa,... Mách thấy P. nói 2 lời nên đã nói có gì gặp nhau tại tòa.

Và ngày 12/2, P. đã đăng bài bôi nhọ danh dự và các vấn đề sinh hoạt cá nhân của Mách. Thực sự đưa vấn đề cá nhân, gia đình cũng như bôi xấu danh dự người khác trong quá trình làm việc chung công ty với nhau thì các bạn đã đánh giá được đó là hành động của những người thế nào rồi?

Còn về các cá nhân hay tập thể mới nghe thông tin một phía, không rõ sự việc đúng sai đã vội vàng đăng và chia sẻ bài thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Kèm theo bài đăng, Phạm Văn Mách cũng đưa ra rất nhiều giấy tờ liên quan đến chuyện tài khoản tên P. đứng ra làm hợp đồng, thương thảo mọi chuyện với khách hàng tên Hiếu.

Bị tố lừa đảo, lực sĩ Phạm Văn Mách: Tôi làm việc có đầy đủ giấy tờ-2Bị tố lừa đảo, lực sĩ Phạm Văn Mách: Tôi làm việc có đầy đủ giấy tờ-3
Các giấy tờ liên quan đến việc bán công ty đều do tài khoản tên P. đảm nhận.

Về phía tài khoản tên P. người này chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ, bài đăng của mình hoàn toàn đúng sự thật. Vì nhiều lần không liên lạc được và bị Mách cùng chủ mới của phòng gym đe dọa nên mới quyết định đăng bài bóc phốt.

Ngoài ra, ngay khi bài viết lan truyền, Phạm Văn Mách cũng chủ động liên lạc, hỏi tại sao anh P. không thương lượng trước mà đem việc này đăng lên mạng xã hội.

Bị tố lừa đảo, lực sĩ Phạm Văn Mách: Tôi làm việc có đầy đủ giấy tờ-4

Anh P. cũng cho hay, Mách không hề chủ động trong việc thương lượng. Và bản thân anh P. và các nhân viên khác cũng cảm thấy khó hiểu khi phòng gym vẫn hoạt động bình thường, lượng khách ngày càng tăng nhưng lại bị tuyên bố phá sản và bán cho người khác với giá cực rẻ.

Hiện tại anh P. chỉ muốn lấy lại tiền đầu tư máy móc là hơn 300 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến tiếp theo.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/luc-si-pham-van-mach-len-tieng-khi-bi-to-lua-dao-n-251746.html

vận động viên gymer lừa đảo

Tin tức mới nhất