Lương 20 triệu bị người yêu bỏ, anh chàng lên mạng kể lể ai ngờ 'u đầu mẻ trán'

Anh chàng bị người yêu lương 60 triệu/tháng từ chối và anh nghĩ con gái thời nay thực dụng, cư dân mạng chốt câu xanh rờn: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”.

Thời đại 4.0, việc yêu cầu mức lương của bạn trai trong buổi đầu hẹn hò tuy là bị ném đá nhưng xét cho cùng lại rất thực tế. Cuộc sống vốn dĩ không chỉ có tình yêu mà sống, đã về chung một nhà thì kinh tế quyết định rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. 

Vậy nên mới có câu chuyện anh chàng lương 20 triệu vẫn bị cô người yêu từ chối đành lên mạng tư vấn cộng đồng:

Lương 20 triệu bị người yêu bỏ, anh chàng lên mạng kể lể ai ngờ u đầu mẻ trán-1
Bài viết thu hút sự chú ý của dân mạng (Ảnh Neus)

“Mình ra trường được gần 3 năm, lương tháng mình nghĩ cũng không phải là thấp, tầm 15 triệu một tháng. Nếu cố thì đầu năm sau có thể lên 20 triệu, mà còn chưa tính thưởng.

Nhà mình trước đây cũng thuộc dạng khó khăn nên đối với mình mức lương đấy thực sự tốt. Mình có một bạn người yêu kém mình 1 tuổi, với mức lương kể trên nên là mình tự tin có thể lấy và chăm sóc em được rồi. 

Nhưng đời không như mơ các bạn ạ, khi mình ngỏ lời thì em không đồng ý. Từ trước đến nay, đi ăn uống gì bọn mình cũng chia đôi, cũng chẳng bao giờ nói gì đến thu nhập của nhau nên mình cũng nghĩ mức lương của em cũng như mình hoặc kém mình.

Em cũng không hay đi shopping, mua sắm hàng hiệu bao giờ. Nhưng vừa rồi em mới nói với mình thu nhập của em tầm 60 triệu một tháng, chưa kể các khoản đầu tư ngoài. Em nói yêu nhau thế nào cũng được, nhưng em chỉ lấy người làm ăn giỏi hơn em để em yên tâm chăm sóc gia đình.

Mình chịu thôi, giờ làm cái gì để đào ra 70 triệu/tháng nuôi em? Mà thực sự, với mức thu nhập của em cộng của với mình thì thừa sức sống rồi đúng không? Em được bố mẹ cho nhà ở Hà Nội nữa, nhà cũng đủ to để sau này đưa cả bố mẹ mình lên ở cùng.

Trong thời gian ở với nhau thì mình cố gắng thêm nữa chứ ngay lập tức sao mà kiếm được gần trăm triệu 1 tháng.

Lương 20 triệu bị người yêu bỏ, anh chàng lên mạng kể lể ai ngờ u đầu mẻ trán-2
Thanh niên chê bạn gái thực dụng bị "ném đá" (ảnh minh họa)

Mình chia sẻ với em thế, em rất tức giận và bảo nhà của em, em không muốn ở chung với bố mẹ chồng? Mặc dù mình thấy em ấy như vậy, có chút quá quắt với bố mẹ mình nhưng cũng nhịn. Mình chỉ nghĩ, sớm muộn bọn mình cũng có em bé, bố mẹ mình lên cũng chỉ muốn chăm sóc cho bé lúc nhỏ thôi. 

Mình nói thẳng với em ấy hoặc lấy mình bây giờ hoặc chia tay thì em thẳng thừng nói chia tay đi. Thực sự quá bất ngờ vì mình không nghĩ em lại thực dụng như vậy.

So với các bạn đồng trang lứa mình thấy mình cũng thuộc dạng ổn chứ không phải kém tắm gì nhưng mình cũng không muốn chia tay em. Mình nên làm thế nào bây giờ để em hiểu?”.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình và “cầu cứu” cư dân mạng, “chủ thớt” không những không nhận được lời an ủi hay khuyên nhủ, trái lại nhận rất nhiều “gạch đá” xây nhà. 

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, nhiều ý kiến bình luận trái chiều. 

Lương 20 triệu bị người yêu bỏ, anh chàng lên mạng kể lể ai ngờ u đầu mẻ trán-3Lương 20 triệu bị người yêu bỏ, anh chàng lên mạng kể lể ai ngờ u đầu mẻ trán-4
Dân mạng bức xúc cho tình huống này (Ảnh chụp màn hình Neus)

Một bạn nữ phản hồi với sự bất bình: “Không phải là thực dụng mà là không môn đăng hộ đối. Chị ấy lương 60 triệu 1 tháng nên muốn tìm người tương xứng thôi. Với lại nhà của chị ấy mà, chị không muốn ở chung với bố mẹ chồng mà anh bắt ép chị ấy ở chung thì anh sai rồi”

Thanh Anh nói thêm: “Tôi thấy ông với thực dụng ý, cái gì mà ở Hà Nội đưa cả nhà lên ở cùng. Nghe mà chán không hiểu thanh niên nghĩ gì”

"Chị ý không thực dụng đâu ạ, là thực tế cái chuyện ở đây nên nói đến là nhà của chị ý bố mẹ cho còn chưa ở với bố mẹ nhưng anh đã có ý muốn đưa bố mẹ lên ở cùng, chứ chẳng phải là chuyện tiền bạc ở đây. Đời sống kinh tế và tư tưởng của chị ý khác, không muốn ở cùng bố mẹ chồng và độc lập như thế, nhưng anh lại cứ nhằm vào chuyện thực dụng chỉ lương 20 triệu/ tháng", Thảo Trang bức xúc. 

"Đủ to để đưa cả bố mẹ mình lên cùng? Ủa nhà của con gái người ta, hà cớ gì phải ở cùng với bố mẹ bạn, đáng ra bạn phải cố gắng xây cái nhà to hơn cạnh nhà của em ý, đấy có phải thực dụng đâu nó là thực tế đó", Triệu Quang bày tỏ. 

Và còn rất nhiều ý kiến bình luận "ném đá" chàng trai tự cho mình là đúng:

- Hình như chủ thớt không hiểu được định nghĩ của từ "thực dụng"

- Chỉ có đàn ông kém mới nghĩ phụ nữ thực dụng

- Tôi thấy hình như người sai ở đây là ông thì phải. Không phải là thực dụng đâu với lại tôi thấy cách hành văn của ông cứ như kiểu là ép bạn ấy phải làm theo ý ông vậy trong khi tài sản là của bạn đó

Vấn đề thu nhập hàng tháng trong tình yêu luôn là đề tài tranh cãi. Nhưng suy cho cùng, một mối quan hệ yêu đương thực sự không xuất phá từ chuyện tiền bạc và cũng không phải nhiều tiền mới hạnh phúc. Đàn ông có thể xuống nhà phụ bếp. Đàn bà cũng có thể lên nhà giải quyết việc công. Chỉ cần đôi bên yêu, hiểu và cần nhau thì chuyện ai hơn ai kém chẳng đáng nói.

Cỏ Dại
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/luong-20-trieu-bi-ban-gai-bo-chang-trai-cau-cuu-dan-mang-n-237461.html

người yêu chia tay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao