Ít ai biết BTS từng có 'đàn chị' tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ

Nhiều người cho rằng với những scandal động trời của Glam, Big Hit không có lý do gì phải mạo hiểm để đầu tư vào một nhóm nhạc nữ, đặc biệt là khi giờ đây họ đang có trong tay nhóm nam hàng đầu thế giới – BTS.

Từ một công ty ít tên tuổi gánh trên vai khoản nợ khổng lồ đến mức mấp mé bờ vực phá sản, giờ đây Big Hit đã trở thành đế chế giải trí hùng mạnh nhất nhì showbiz Hàn với những khoản lợi nhuận khổng lồ kiếm được từ “gà vàng” BTS.

Ít ai biết BTS từng có đàn chị tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ-1

Tuy nhiên khác với nhiều công ty, “ông lớn” Big 3 tuyên bố chỉ tìm kiếm thực tập sinh nam và nói không với nữ giới suốt nhiều năm. Dù người sáng lập Bang Shi Hyuk chưa từng xác nhận điều này, nhưng chính sách chỉ đào tạo thực tập sinh nam có vẻ xuất phát từ thất bại của Glam - nhóm nhạc nữ đầu tiên của Big Hit Entertainment.

Ít ai biết BTS từng có đàn chị tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ-2

Glam là kết quả của sự hợp tác giữa Big Hit Entertainment và Source Music trước khi BTS được thành lập. Nhóm debut vào tháng 7/2012 và được đánh giá cao nhờ phong cách âm nhạc cá tính, sở hữu dàn vocal và rapper chất lượng.

Sau thời gian quảng bá ca khúc đầu tay, thành viên Trinity đột ngột rời nhóm khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Dù Source Music giải thích đó là lý do cá nhân, song có tin đồn cô là fan cuồng, từng quấy rối trưởng nhóm Super Junior – Leeteuk.

Ít ai biết BTS từng có đàn chị tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ-3

Dù gặp không ít khó khăn do thiếu hụt nhân sự, Glam vẫn trở lại vào năm 2013 với ca khúc I Like That, sản xuất bởi Bang Shi Hyuk, Pdogg và RM nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, mọi nỗ lực duy trì nhóm nhạc của Big Hit trở thành công cốc khi thành viên Dahee của Glam vướng vào bê bối tình ái với diễn viên Lee Byung Hun, rúng động truyền thông Hàn Quốc khi ấy.

Ít ai biết BTS từng có đàn chị tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ-4

Dahee cùng với người mẫu Jiyeon đòi hỏi số tiền 5 tỷ won từ nam tài tử này để đổi lấy đoạn ghi âm nhạy cảm của anh với các cô gái. Khi sự việc vỡ lở, Dahee nhận bản án 12 tháng tù giam, sự nghiệp âm nhạc của Glam cũng chấm dứt từ đó. 

Ít ai biết BTS từng có đàn chị tai tiếng đến mức Big Hit không dám đào tạo thêm trainee nữ-5

Sau sự việc này, Big Hit Entertainment quyết định dừng việc đào tạo các trainee nữ. Nhiều người cho rằng với những tai tiếng động trời của Glam, Big Hit không có lý do gì phải mạo hiểm để đầu tư vào một nhóm nhạc nữ, đặc biệt là khi giờ đây họ đang có trong tay nhóm nam hàng đầu thế giới – BTS.

Các fan KPOP luôn bày tỏ sự tiếc nuối khi việc thiếu đi girlgroup khiến Big Hit có phần thua thiệt hơn so với các đối thủ như SM, YG, JYP…  Dẫu vậy, động thái “nối lại tình xưa” với Source Music khiến công chúng tin rằng khả năng cao Big Hit đang bí mật đào tạo một nhóm nữ, và rất có thể girlgroup mới của “ông lớn” này sẽ được trình làng vào một ngày không xa.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-suot-nhieu-nam-big-hit-khong-dao-tao-thuc-tap-sinh-nu-duoc-he-lo-n-198976.html

Big Hit BTS Sao Hàn

Tin tức mới nhất