Mali bắt hai nghi phạm vụ tấn công khách sạn đẫm máu

Cảnh sát Mali hôm qua bắt hai nghi phạm quan trọng trong vụ tấn công đẫm máu ở khách sạn cao cấp khiến 20 người thiệt mạng hồi tuần trước.

Mali bắt hai nghi phạm vụ tấn công khách sạn đẫm máu
Cảnh sát Mali canh gác ngoài địa điểm xảy ra vụ khủng bố và bắt cóc con tin ngày 20/11. Ảnh: NYD

Reuters dẫn lời người phát ngôn cơ quan điều tra Amadou Sangho nói: "Chúng tôi đã bắt hai nghi phạm". Tuy nhiên, ông Sangho không công bố thêm thông tin.

Các điều tra viên đang thẩm vấn những nghi phạm. Đầu mối dẫn đến vụ bắt giữ dựa vào thông tin trên di động của một kẻ tấn công. Một người thường xuyên liên lạc với chúng kể từ tháng 8, người còn lại đã nạp tiền điện thoại cho nhóm này.

Vào ngày 20/11, ít nhất hai tay súng xông vào khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali và xả súng bừa bãi khiến nhiều người thiệt mạng, bao gồm du khách từ Nga, Trung Quốc và Mỹ. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất do phiến quân cực đoan gây ra ở Mali trong những năm trở lại đây.

Vụ tấn công chỉ kết thúc sau khi đặc nhiệm Mali xông vào khách sạn, tiêu diệt các tay súng và giải thoát cho 170 con tin. Ít nhất 3 nhóm phiến quân, gồm nhóm AQMI thân al-Qaeda, al Mourabitoun và tổ chức mặt trận Massina (MLF) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

theo Zing

Tin tức mới nhất