Man City ngại Bayern, Bayern ngán Barca

Cuộc lội ngược dòng trước Juventus khiến Bayern Munich trở nên đáng ngại trong mắt các đối thủ của vòng tứ kết, trong khi các học trò của Pep Guardiola lại tỏ ý kiêng dè chính đội bóng cũ của HLV người Tây Ban Nha là Barcelona.

Với nguyên tắc mở, buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tối 18-3 tại trụ sở UEFA ở Thụy Sĩ hứa hẹn nhiều kịch tính khi chẳng có nguyên tắc ràng buộc nào ngăn Real Madrid đối đầu Barcelona, tái hiện một trận El Clasico tại đấu trường châu Âu. Tính thêm Atletico Madrid, lại thêm một mùa giải nữa làng cầu Tây Ban Nha khẳng định sự vượt trội khi có đến 3 đại diện tại vòng đấu này và không loại trừ khả năng cả 3 sẽ vào đến vòng bán kết nếu không phải sớm đối đầu cùng nhau.

Barcelona của Messi (10) đang là nỗi ám ảnh lớn nhất với Man City.Ảnh: REUTERS
Barcelona của Messi (10) đang là nỗi ám ảnh lớn nhất với Man City .Ảnh: REUTERS

Có đến 99% cơ hội làm việc với Pep Guardiola ở mùa giải tới nhưng ở thời điểm hiện tại, chân sút số 1 của Man City là S. Aguero lại ước sao đội bóng của anh không bốc phải lá thăm mang tên Bayern Munich, đội bóng Đức mà Guardiola đang dẫn dắt. Lật ngược tình thế để đá bại đội đương kim á quân Juventus sau khi bị dẫn trước 2 bàn rạng sáng 17-3, Bayern tái khẳng định vị thế một trong 2 ứng viên vô địch nặng ký của giải năm nay.

Không chỉ Bayern, Barcelona cũng là đối thủ mà Man City chẳng hề mong muốn phải chạm trán sớm. Đoàn quân của HLV M. Pellegrini đã 2 lần bị Barcelona đánh bại đều ở vòng 16 các mùa bóng 2013-2014 và 2014-2015 nên rất ngán ngại các nhà đương kim vô địch của giải. Vượt qua Arsenal cả 2 lượt đấu với tổng tỉ số 5-1, Barcelona hiện đã có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà Nou Camp ở cúp châu Âu, đồng thời nối dài mạch trận bất bại lên con số đáng nể là 38. Phát biểu trước lễ bốc thăm, S. Aguero nhấn mạnh: “Đội bóng nào cũng mong mỏi tiến sâu nhất có thể ở mọi giải đấu và để đạt mục tiêu này, bạn cần có chút may mắn với lá thăm. Ở thời điểm này, Man City hy vọng tránh phải đối đầu sớm cùng Bayern hoặc Barcelona nhưng cũng hứa sẽ chiến đấu ra trò nếu chạm trán cùng họ ngay từ vòng tứ kết này”.

Cùng với Man City, đội bóng Đức Wolfsburg cũng lần đầu tiên được tham dự tứ kết Champions League nên thật sự e dè mọi đối thủ ở giai đoạn này. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng háo hức chờ đòi lại món nợ trận derby Tây Ban Nha với Real Madrid mùa trước ở tứ kết và xa hơn là thất bại ở trận chung kết cách đây 2 mùa.

Các đội được xướng tên đầu tiên tại buổi lễ bốc thăm sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân nhà trong các ngày 5 và 6-4, còn lượt về sẽ lần lượt diễn ra vào các ngày 12 và 13-4.

Theo Người lao động


Tin tức mới nhất