Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm

Những ngày vừa qua, mận hậu đầu mùa bắt đầu được các cửa hàng online rao trên Facebook, giá bán có nơi lên đến 180.000 đồng/kg.

Bắt đầu được rao bán từ giữa tháng 2/2020, nhưng đợt nghỉ vì dịch COVID-19 kéo dài, nhu cầu ăn vặt tại nhà tăng cao nên những ngày vừa qua, mận hậu Sơn La được các shop online rao bán rầm rộ. Trung bình giá bán lẻ một cân mận hậu dao động từ 110.000 đồng - 160.000 đồng(tùy kích cỡ to nhỏ). Có những nơi đảm bảo mận hàng "tuyển" bán với giá lên tới 180.000 đồng/kg.

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-1
Mận đầu mùa được bán với giá khá cao

Mận vào đúng vụ có giá khoảng 30.000 đồng - 50.000 đồng/kg (tùy kích cỡ). Như vậy, mận đầu mùa có giá đắt gấp nhiều lần so với mận đúng vụ.

Giá lẻ cao gấp đôi giá buôn vẫn không đủ bán

Tìm hiểu trong các nhóm chuyên bán sỉ mận hậu, nếu lấy số lượng lớn từ 20kg trở lên, mận có giá từ 70.000 đồng - 50.000 đồng. Lấy số lượng càng lớn giá càng tốt. Bảng giá mận đổ buôn của nick Facebook Nguyễn Nhung: "Sỉ mận hậu quả chọn đều 65.000 đồng. Mận xô 60.000 đồng. Mận tam hoa chọn 18.000 đồng. Cước xe tăng mọi người nhé. Sỉ từ 20kg".

Trong đó, mận xô là mận bán theo xô, không tuyển chọn nên có giá rẻ hơn một chút. Giá sỉ này bao gồm cả tiền vận chuyển từ Sơn La về đến bến xe ở Hà Nội.

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-2
Mận giá sỉ cũng có nhiều mức giá tùy hình thức, số lượng

Được biết, năm nay mận hậu ở cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La chín sớm hơn mọi năm. Bán mận đầu mùa lời hơn khá nhiều bởi hiếm hàng nên một số người trồng mận cũng tìm cách để mận chín sớm hơn. Cuối tháng 2/2020, giá mận hậu mua tại vườn là 50.000 đồng - 70.000 đồng/kg - đắt gấp 3 lần so với mận đúng vụ nhưng vẫn không có hàng để bán vì nhu cầu người mua rất cao.

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-3
Giá bán lẻ cao gấp đôi giá buôn

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-4
Mận được rao bán rất nhiều trên Facebook từ cuối tháng 3 đến nay

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-5
Có nơi bán mận VIP tuyển chọn với giá 300.000 đồng/kg

Chia sẻ với Dân Việt, anh Nguyễn Đình Phong, tiểu khu bản Ôn (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết: "Có người đến vườn gia đình tôi mua để làm quà biếu, có người thì mua về các thành phố lớn bán kiếm lời. Vì vậy vườn mận hậu của gia đình luôn cháy hàng, không đủ bán cho khách".

Với kinh nghiệm bán mận online 3 năm nay, chị Hồng Ngọc (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Mận trái vụ rất được lòng các chị em nên giá có cao hơn chút thì họ vẫn mua ầm ầm. Đợt này vì dịch nên hàng về cũng nhỏ giọt, mỗi đợt mình chỉ lấy được khoảng 30kg nhưng về cái là hết veo. Tuy nhiên năm nay giá không cao bằng năm ngoái. Năm ngoái mận trái mùa giá trung bình đã tầm 200.000 đồng/kg, có nơi bán tận 300.000 đồng/kg mà nhiều chị em vẫn bỏ tiền ra mua".

Mua mận giá cao nhưng nhận về "trái đắng"

Nắm bắt được nhu cầu người mua rất cao, một số nơi đã tranh thủ bán hàng chất lượng kém nhằm trục lợi. Mặc dù shop online nào cũng quảng cáo mận hậu quả to, giòn, ngon, là hàng tuyển chọn, hàng VIP, nhưng khi đến tay người mua thì quả trái hẳn với "hình minh họa".

Chị Ngọc Hương (TP.HCM) chia sẻ về trải nghiệm "đau thương" khi tin lời quảng cáo mua mận online: "Mình đang bầu nên tự dưng hôm nay thèm mận kinh khủng, kiểu như không ăn hôm nay thì ngày mai không có mận mà ăn ấy! Thế là lên Facebook tìm mua online. Họ quảng cáo đây là mận size VIP, 180.000 đồng/kg được khoảng hơn 30 quả. Đang háo hức mở ra thì phân nửa chỗ mận bị nẫu ủng, nửa còn lại thì xanh ăn chát xít. Phản hồi với shop thì họ kêu xin lỗi và bù bằng một lần giao hàng miễn phí. Chất lượng kiểu này thì không có lần sau nữa luôn".

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-6
Chị Hương than thở khi mua 180.000 đồng/kg mận được... 1 đĩa mận nẫu và 1 đĩa mận xanh.

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-7
Hình ảnh quảng cáo và thực tế khác xa nhau.

Thêm một lưu ý nữa với các chị em khi chọn mận đó là có một loại mận gọi là mận anh em, có ngoại hình gần giống với mận hậu nhưng quả nhỏ hơn, vị không đậm bằng, có giá chỉ bằng 1 nửa so với mận hậu. Chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi mua kẻo mua giá mận hậu nhưng nhận về lại là loại không chất lượng bằng.

Mận đầu mùa giá cao gấp 4, chị em không đi chợ ngồi nhà vẫn mua ầm ầm-8
Chị em cần lưu ý những loại mận có hình thức gần giống mận hậu.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/man-dau-mua-gia-cao-gap-4-chi-em-khong-di-cho-ngoi-nha-van-mua-am-am-d233763.html

Mận trái cây

Tin tức mới nhất