Màn trở lại sóng gió của Chi Pu

"Black Hickey" gây tranh cãi vì cảnh quay gợi cảm, cổ xúy tình dục nơi công sở. Tới ngày 13/8, sản phẩm mới của Chi Pu bất ngờ biến mất.

Gần đây, Chi Pu tuyên bố phát hành liên tục 5 MV trong 5 tháng. Khởi đầu cho chuỗi dự án của cô là MV Black Hickey ra mắt ngày 8/8. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Chi Pu với lĩnh vực âm nhạc sau khoảng 2 năm vắng bóng.

Tuy nhiên, hiệu ứng sản phẩm không được như những MV phát hành trước đó của Chi Pu. Thậm chí, sản phẩm bị chỉ trích vì có nhiều cảnh gợi cảm. Hiện tại, MV biến mất trên YouTube. Khi truy cập link MV, khán giả nhận thông báo: "Video không có sẵn. Đây là video riêng tư".

Phóng viên liên hệ đại diện của Chi Pu nhưng người này chưa phản hồi. Hiện tại, nhiều khán giả cho rằng lý do khiến MV bị ẩn có thể là nhiều cảnh quay táo bạo.

Gây tranh luận vì cổ xúy tình dục nơi công sở

Black Hickey, Chi Pu tiếp tục theo đuổi phong cách gợi cảm. Điều này có thể thấy ngay từ những hình ảnh và teaser đầu tiên được ê-kíp tung ra để quảng bá sản phẩm. Chi Pu chọn những trang phục xuyên thấu hoặc cúp ngực táo bạo. Khi MV chính thức ra mắt, tranh luận về nội dung và hình ảnh sản phẩm càng bùng nổ trên mạng xã hội.

Một trong những cảnh quay bị chỉ trích dữ dội nhất trong MV là khi Chi Pu leo lên bàn làm việc và có nhiều động tác quyến rũ nhân vật nam. Ở cảnh này, nhân vật nam hôn chân Chi Pu và hai người có nhiều cảnh tình tứ khác.

Ê-kíp thậm chí sử dụng góc quay ở giữa hai chân được đánh giá khá nhạy cảm. Ngoài ra, hai người còn có cảnh thân mật tại thang máy với ánh đèn mờ, bật tắt liên tục. Chi tiết Chi Pu đổi nhẫn từ ngón tay áp út sang ngón giữa khi đi bar cũng bị lên án là cổ xúy ngoại tình.

Màn trở lại sóng gió của Chi Pu-1
MV của Chi Pu gây tranh cãi khi có cảnh tình cảm trên bàn làm việc. Ảnh: NVCC.

Theo dõi MV, khán giả nhận định những cảnh tình tứ của Chi Pu và nhân vật nam không phù hợp để thực hiện ở môi trường làm việc. Nhiều khán giả thậm chí đặt câu hỏi liệu MV có đang cổ xúy tình dục nơi công sở. Đáng nói, không chỉ hình ảnh, phần ca từ của Black Hickey cũng ngập tràn nội dung ẩn dụ.

"Ngập tràn tình ái khắp căn phòng này / Những ngón tay cứ mân mê dạo chơi / Chậm lại một chút / Hơi thở đầy / Hai ta đều thích nhất tempo này / Chạm đến nơi em luôn cần anh nhất", là một phần lời của Black Hickey.

"Tôi cảm thấy phần hình ảnh MV của Chi Pu tuy được đầu tư rất hoành tráng, thế nhưng ý nghĩa tổng thể lại nông cạn, mập mờ như một bộ phim người lớn chốn văn phòng chứ không có chi tiết nào hấp dẫn hay nhân văn. Beat nhạc cũng khá thường, thiếu những đoạn drop bắt tai như mọi khi với cách nhấn nhá nhiều lúc lố", một fanpage nổi tiếng, chuyên phân tích giọng hát ca sĩ chia sẻ.

Nhiều khán giả đồng tình với quan điểm trên. Họ bày tỏ: "MV cổ vũ ngoại tình công sở hay sao", "Xem MV mà tôi tưởng đâu sản phẩm người lớn. Những MV như thế này có nên dừng phát hành không, đặc biệt khi khán giả của Chi Pu nhiều người trẻ tuổi", "Khi mọi người lên án hành vi quấy rối tình dục nơi công sở, cô ấy lại lấy nó làm chủ đề MV".

Màn trở lại sóng gió của Chi Pu-2
Một trong những chi tiết gây tranh cãi ở MV.

Trước đó, ê-kíp giải thích ở MV này, Chi Pu lấy cảm hứng từ con bạch tuộc. Theo đó, cô gái trong MV luôn tìm mọi cách để thu hút sự chú ý và quyến rũ người yêu.

Ê-kíp nói thêm: "Việc gắn nhãn một sản phẩm hay không luôn khiến ê-kíp chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ càng. Đó là lý do lúc trước với Mời anh vào team em, công ty quyết định dán nhãn 16+ để cảnh báo người xem. Nhưng với Black Hickey, chúng tôi không dán nhãn vì theo đánh giá nội bộ, MV chỉ chứa đựng một vài cảnh gợi cảm. MV không có gì quá đáng vượt qua những tiêu chuẩn về thuần phong mỹ tục của người Việt".

Giọng hát chưa tiến bộ

Black Hickey là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác với giai điệu khá bắt tai, tiết tấu nhanh. Tuy nhiên, so với những sản phẩm trước, Black Hickey được đánh giá là chưa đủ hấp dẫn. Đoạn drop bắt tai là điểm sáng hiếm hoi trong bài. Với sản phẩm lần này, giọng hát của Chi Pu chưa tiến bộ.

Chất giọng mỏng, yếu, lối nhả chữ và nhấn nhá còn phô, thiếu tự nhiên, cảm xúc. Tổng thể cả bài hát bị đều đều, không có điểm nhấn. Do đó, việc Black Hickey không đạt được hiệu ứng bùng như mong đợi cũng dễ hiểu, nhất là thời điểm này, MV phải đụng độ quá nhiều sản phẩm chất lượng khác.

Màn trở lại sóng gió của Chi Pu-3
Chi Pu theo đuổi hình tượng gợi cảm trong MV.

"Tôi thấy giọng ngang ngang, chưa kể phần nhạc cũng không có điểm nhấn, nhàm chán", "Bài này có beat nhạc ổn, nhưng giọng Chi Pu cân không nổi bài, hát ngang. Nhạc để thư giãn, nhảy nhót mà giọng đều đều như hát ru vậy", "Tạo hình MV ổn, hình ảnh được đầu tư nhưng giọng Chi Pu bị hụt so với âm thanh, không được nổi trội", khán giả bình luận.

Trước đó, trong cuộc họp báo, Chi Pu thừa nhận giọng hát của cô luôn là chủ đề gây tranh luận nhưng cô không bận tâm. Mục đích của cô là ra mắt những bài hát giải trí, giúp khán giả thư giãn, không cần suy nghĩ khi nghe. Chi Pu thậm chí tuyên bố mong muốn trở thành nữ hoàng giải trí.

"Giọng hát của Chi Pu là câu chuyện mọi người không bao giờ ngừng bàn tán. Hiện tại, khán giả vẫn bàn tán, dù theo hướng tích cực hay tiêu cực. Tất cả điều đó không làm tôi lung lay tình yêu dành cho âm nhạc hay ý chí để tiếp tục đi con đường này. Về việc Chi Pu hát hay hơn chưa, nên để mọi người đánh giá. Đây không phải việc của tôi. Việc của tôi là tiếp tục cố gắng", Chi Pu cho biết.

Cô tiếp tục: "Đến lúc này, tôi không đặt nặng việc mọi người gọi mình là gì nữa. Tôi chỉ quan trọng việc tôi được làm thứ mình đam mê và yêu thích. Tôi không quan tâm công chúng gọi tôi là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ trình diễn, hot girl. Sau khoảng thời gian làm nghề, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi nghĩ danh hiệu do người khác phong sẽ danh giá hơn là mình tự phong. Nhất là khi nhiều người thấy không xứng đáng, việc tự phong rất mắc cười. Hiện tại, nữ hoàng giải trí thế hệ mới là cột mốc tôi mơ ước một ngày nào đó có thể chạm tới".

Như Chi Pu nói, cô muốn phát hành những bài hát để người nghe thư giãn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong các ca khúc vẫn phải là giọng hát tốt và có cảm xúc. Do đó, nhiều khán giả cho rằng để thoải mái, thư giãn khi nghe nhạc, trước hết, người thể hiện ca khúc cần cải thiện và tiến bộ về chất giọng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/man-tro-lai-song-gio-cua-chi-pu-post1345194.html?fbclid=IwAR1kJz-h0dMk4BB4day_sTgAqkAyCnr1_JlN0J1dnzxN9n5K_pInK3fdsa8

Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao