Mất thiết bị dò tìm máy bay MH370

Nhóm tìm kiếm máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã để mất thiết bị dò tìm siêu âm, Trung tâm điều phối chung của Australia (JACC) thông báo ngày 25.1.

Thiết bị dò tìm siêu âm sau khi va vào một ngọn núi lửa dưới nước đã chìm xuống đáy biển và biến mất.

Tàu tìm kiếm Fugro Discovery mang theo thiết bị siêu âm đã quay trở lại khu vực biển Ấn Độ Dương từ ngày 20.1 sau một thời gian làm nhiệm vụ ở Fremont, Australia.

mat thiet bi do tim may bay mh370 hinh anh 1

Tàu Fugro Equator quay trở lại cảng Fremantle ở Australia tháng 8.2015 để nâng cấp thiết bị. Đây là một trong 3 chiếc tàu tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

“Thiết bị sóng siêu âm va vào một núi lửa bùn, cao khoảng 2.200m từ đáy biển khiến cáp nối bị đứt. Thiết bị dò tìm và 4.500m cáp đã bị tách ra khỏi thuyền tìm kiếm và giờ đang nằm dưới đáy biển”, theo thông báo mà trang web của trung tâm JACC đăng tải. Không có thiệt hại nào về người.

Chiếc thuyền sau khi kết thúc đợt tìm kiếm này sẽ quay trở về Fremont và đổi sang loại dây cáp có thể thay thế. Theo kế hoạch, thuyền sẽ quay trở về cảng ngày 30.1. Trung tâm JACC sẽ tìm cách trục vớt thiết bị siêu âm trong tương lai gần.

Máy bay MH370 biến mất từ ngày 8.3.2014 trong chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Các nhà khoa học tin rằng máy bay rơi xuống biển Ấn Độ Dương. Một số mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy thời gian gần đây, trong đó có một phần cánh trôi dạt vào đảo Reunion, cách khu vực tìm kiếm 3.700km.

Hai tàu tìm kiếm khác là Fugro Equator và Havila Harmony cũng tham gia vào nhiệm vụ cứu nạn chiếc MH370. JACC thông báo năm 2015 rằng kế hoạch tìm kiếm dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 6 năm nay.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao