Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh

Một số người mẫu vẫn làm việc đều đặn giữa mùa dịch. Trong khi đó, có người phải tìm kiếm hướng đi mới cho bản thân.

Tại Việt Nam, nếu không có công việc làm mẫu trong thời dịch, nhiều người phải chuyển sang lĩnh vực khác liên quan đến mảng kỹ thuật số, stylist... Thậm chí, vài người cho biết họ chẳng mấy lo ngại do có thể dựa vào gia đình sống qua ngày.

Vậy người mẫu Việt ở nước ngoài sống dựa vào điều gì lúc này? Không phải người mẫu nào đang hoạt động tại đất khách cũng có công việc ổn định.

Sự nghiệp khởi sắc ở xứ người

Là một người mẫu trẻ với chiều cao 1,78 m và thân hình mảnh khảnh, Phương Oanh hiện kiếm được nhiều dự án ở London, Anh.

Cô bay sang xứ sở sương mù từ đầu năm nay vì muốn thử sức và trải nghiệm những điều khác biệt so với ở Việt Nam. Ngoài ra, Oanh cũng muốn lưu giữ nhiều kỷ niệm hơn với nghề .

Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh-1Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh-2
Phương Oanh có cơ hội làm việc với nhiều hãng thời trang lớn tại Anh. 

Ở thời điểm Oanh qua London, mọi người phải giãn cách xã hội. Song, cô vẫn may mắn kiếm được việc. Cô trúng được ba show thuộc London Fashion Week là Fila , Edward Crutchley và Halpern. Stella McCartney, Feng Chen Wang là những show khác ngoài khuôn khổ tuần lễ thời trang. Ngoài ra, cô còn nhận được những dự án chụp lookbook khác.

"Lúc mới bùng dịch, nhiều show bị hủy. Ê-kíp thông báo tôi nên về Việt Nam. Năm nay, mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát rồi nên tôi vẫn có thể đi làm bình thường. Tuy nhiên, các hãng mốt phải đăng ký với chính phủ và thông báo cho toàn ê-kíp khai báo y tế.

Khi tới chỗ làm, tất cả phải trải qua quá trình kiểm tra trước khi được vào trong làm việc. Luôn có người nhắc nhở tất cả phải đeo khẩu trang, rửa tay liên tục, nên tôi thấy rất an toàn và không có gì lo lắng cả", nữ người mẫu tiết lộ.

Ở Anh, vấn đề dịch bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến công việc của Phương Oanh. Tuy nhiên, bất tiện là điều không thể tránh khỏi. Oanh cho biết việc đi lại gặp nhiều trở ngại, quá trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt trong tất cả khâu, từ casting đến lúc diễn show. Do đó, cô luôn phải đi sớm trước giờ hẹn để chuẩn bị.

Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh-3
Thùy Trang mới thông báo mình nhận được hai lời mời từ các công ty đại diện ở nước ngoài.

Trong khi đó, người mẫu Thùy Trang (hiện hoạt động tại Melbourne, Australia) cũng đạt được nhiều thành tựu mới tại xứ người. Mới đây, cô đăng tải clip quảng cáo cho một thương hiệu thời trang cùng những người mẫu nước ngoài. Người đẹp cũng được hai công ty mời ký hợp đồng.

Cô cho biết bản thân qua Australia với mục đích du lịch, nhưng phải ở lại do ảnh hưởng của dịch từ năm 2020.

Với Tuyết Lan, cô dự định sang Singapore làm việc, nhưng cũng bị "kẹt" lại một năm qua. Cô hiện có công ty quản lý ở đảo quốc sư tử. Vừa qua, á quân Vietnam’s Next Top Model 2010 góp mặt trong show trực tuyến của nhà mốt Louis Vuitton. Đầu tháng 4, fanpage của nhà mốt Salvatore Ferragamo đăng tải ảnh người mẫu Tuyết Lan diện thiết kế thuộc bộ sưu tập Xuân - Hè 2021. Đây là bức hình chụp cho tạp chí ELLE Singapore.

"Lan cảm thấy khá may mắn khi công việc vẫn rất đều trong năm qua. Tôi trúng nhiều công việc lớn, thu nhập ổn định. Hơn nữa, tôi đã có kinh nghệm làm việc lâu năm tại New York, Mỹ. Việc cân đối chi tiêu và sắp xếp công việc tương đối đơn giản", cô nói.

Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh-4
Tuyết Lan chia sẻ hình ảnh cô làm việc tại Burberry Private Show diễn ra cách đây một tháng.

Không phải lúc nào cũng có việc để làm

Ngày 17/5, Tuyết Lan đăng tải video có tên Hậu trường show diễn mùa dịch. Qua đây, khán giả thấy được cảnh hậu trường không còn tấp nập, chỉ có vài người mẫu đang chờ trang điểm, thay đồ. Họ và cả Tuyết Lan luôn phải tuân thủ việc giãn cách, không xa rời tấm mặt nạ.

Tuy nhiên, đó là chuỗi sự kiện thời trang lớn hiếm hoi giữa mùa dịch mà cô được tham gia tại Singapore. Cô tiết lộ công việc người mẫu gặp phải những khó khăn nhất định giữa đại dịch. Điều khiến người đẹp thấy ý nghĩa nhất là mọi người làm việc hết mình.

Ngoài công việc người mẫu, cô hiện thử sức trong mảng làm clip. Cô cố gắng kết nối với khán giả nước ngoài thông qua những sản phẩm giao lưu bằng tiếng Anh. Vào những ngày không có việc, cô sẽ đi dạo, ăn uống, tập luyện.

"Khi có thời gian rảnh, tôi hay mày mò để nấu ăn hoặc ra ngoài đi bộ, tập thể dục, tiện thể ngắm đường phố luôn. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, tôi sẽ về Việt Nam vào cuối năm để thăm gia đình và bạn bè", Phương Oanh chia sẻ.

Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh-5
Chà Mi (hiện sống tại Anh) sẽ dừng hẳn công việc người mẫu sau năm 2021.

Nhưng với Chà Mi, cô không thể nhắc đến từ "rảnh" bởi bản thân đã "quá rảnh" kể từ khi đại dịch bùng phát. Á quân Vietnam's Next Top Model 2017 dự định theo đuổi công việc người mẫu đến hết năm 2021. Sau đó, cô sẽ có những kế hoạch khác cho tương lai.

"Công việc người mẫu của tôi hiện rất ít, thậm chí không đủ sống. Những công việc của tôi hiện chỉ đến từ người quen. Tôi cũng chưa có dự định gì cả, chỉ chờ ngày về Việt Nam", Mi tâm sự.

Hồi cuối tháng 3, cô tiết lộ bản thân vừa ký hợp đồng với một agency mới. Tuy nhiên, Chà Mi hiện không còn theo đuổi công việc này nữa. Nấu ăn, xem phim, đọc sách, học thêm tiếng Anh là những việc cô đang "lặp đi lặp lại" mỗi ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mau-viet-o-nuoc-ngoai-nguoi-chay-show-nguoi-bo-nghe-vi-dich-benh-post1216842.html?fbclid=IwAR3b3FyfSGQLIWq1dgaC3OvB8zNbbdzLQPIM4jzpltgZ0_4YykyjxwwX8ps

COVID-19 Tuyết Lan

Tin tức mới nhất