Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu 'vạn người mê'

Các bình hoa thanh liễu muốn màu muôn vẻ được bày biện khắp nhà chị Lynn Lê trông chẳng khác nào một shop hoa tươi.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-1
Ngày còn nhỏ, chị Lynn Lê (hiện sống ở Melbourne, Australia) thường xuyên ra vườn phụ giúp mẹ chăm bón từng gốc hoa tươi. Không chỉ Tết đến xuân về mà ngay cả những ngày thường, mẹ chị cũng chăm cắm hoa trang trí cho nơi ở. Nhìn cách mẹ nâng niu từng bông từng cành, chị bất giác yêu hoa từ lúc nào không hay.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-2
Chị Lynn Lê yêu thích và cắm nhiều loài hoa. Tuy nhiên, thanh liễu phát triển phổ biến ở Australia nên mẹ 8X thường xuyên tận dụng mua về cắm cho "vui cửa vui nhà". Hơn nữa, trang trí hoa thanh liễu trong không gian sống còn mang ý nghĩa của sự giàu có, sung túc, tính kiên nhẫn – một biểu tượng của tình yêu và sự thành công.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-3
Hoa thanh liễu bên "bển" có nhiều màu sắc tự nhiên nên mẹ 8X đã mua về không ít rồi mang chia và cắm thành nhiều bình. Mỗi bình hoa mang màu sắc cũng như phong cách cắm khác nhau, khi nhẹ nhàng lúc lại bay bổng, và được bày biện khắp nhà trông chẳng khác nào một shop hoa tươi xinh xắn, xịn xò.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-4
 Chị Lynn Lê cho hay, thanh liễu thuộc thân gỗ nên mang sức sống khỏe mạnh, hoa có thể tươi lâu trong bình từ 10 ngày đến 2 tuần. Chỉ cần mua về cắt xéo gốc, tỉa nhẹ cành rồi cắm bình, sau đó đều đặn thay nước khoảng 2 ngày/lần là được.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-5
Mỗi bình hoa thanh liễu nhỏ chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút thực hiện. Các bình lớn sẽ mất thời gian hơn, từ 15 đến 30 phút. Sau khi hoàn thành, chị thường đặt ở phòng khách, góc cửa sổ, căn bếp hay bàn ăn. 

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-6
 Sắc hoa rực rỡ, từng cánh hoa thơm mùi mật ong, chiếc lá thơm mùi hương thảo khiến ngôi nhà luôn ngập tràn sắc hương. 

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-7
 Không chỉ riêng chị mà các thành viên trong gia đình đều yêu thích "shop hoa" tại gia này. Thậm chí, khi mẹ 8X chia sẻ lên mạng xã hội, bạn bè khắp nơi đều thương mến, dành tặng những lời khen ngọt ngào.

Mẹ 8X ở Australia biến tư gia riêng trở thành shop hoa thanh liễu vạn người mê-8
Mặc dù gọi thú vui này là "trò nghịch hoa" nhưng chị Lynn Lê khẳng định cắm hoa tựa như một giải pháp giúp giải tỏa áp lực, cải thiện tinh thần. Sau mỗi lần cắm hoa, chị suy nghĩ mọi việc thông suốt và tích cực. Nhờ tinh thần thoải mái, chị còn thấy mình xinh đẹp, duyên dáng và hài hước hơn.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-8x-o-australia-bien-tu-gia-rieng-tro-thanh-shop-hoa-thanh-lieu-xin-xo-n-248693.html

cắm hoa trang trí nhà cửa

Tin tức mới nhất