Mẹ bé gái 7 tuổi tử vong nghi bị bạo hành nói gì với công an?

Làm việc với công an, bà N. nói rằng các bác sĩ thông báo là bé A tử vong do suy thận nặng, cấp cứu trễ.

Như Vietnamnet đưa tin, vào 7h sáng 11/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi (TP.HCM) tiếp nhận trường hợp bé gái N.N.T.A nhập viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể có nhiều dấu vết thương tích.

Hai người đưa bé đến cấp cứu là mẹ và dì ruột, đang sống tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Đến 8h cùng ngày, bé gái A. đã tử vong.

Từ dấu vết thương tích khi nhập viện, phía bệnh viện nghi ngờ bé gái tử vong do bạo hành nên trình báo cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Củ Chi điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé. 

Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận, nguyên nhân tử vong của bé A. là do suy đa tạng cấp, trên cơ thể của bé có dấu vết trầy xước đã liền sẹo và một số dấu vết mới đang bị nhiễm trùng… nghi do bị bạo hành kéo dài.

Mẹ bé gái 7 tuổi tử vong nghi bị bạo hành nói gì với công an?-1
Ngôi nhà ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, nơi bé A. sống cùng mẹ và 2 dì. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, công an đã mời bà N.T.A.N. (SN 1979, mẹ ruột bé A.) cùng bà N.T.N. (SN 1970) và bà N.T.G. (SN 1960, cùng quê Bạc Liêu, tạm trú huyện Củ Chi, dì của bé A) làm việc, ghi lời khai.

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCM, mẹ của bé là bà NTAN (43 tuổi, quê Bạc Liêu) cho biết khoảng năm 2014 có quen biết, sống chung như vợ chồng với người đàn ông ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hai người có con chung là bé A và một người con hiện đã sáu tuổi. Đến năm 2017, cả hai chia tay. Bà N. đưa hai con về sống chung với hai người chị ruột ở ngôi nhà tại ấp Tiền (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi).

Theo lời bà N., bé A. có dấu hiệu tự kỷ, thường hay cáu gắt, tự gây thương tích cho bản thân như cào cấu cơ thể, đập đầu vào tường,...

Đến ngày 1/4, bà N. thấy con gái bị trầy xước cơ thể, sưng phù tay chân, trán có vết thương nên hỏi thì bé nói tự gây thương tích cho mình.

Hôm sau, bà N. đưa con đến một phòng khám đa khoa trên địa bàn huyện Củ Chi thì được thông báo bé bị bệnh thận. Phía phòng khám yêu cầu gia đình đưa bé đến bệnh viện sớm nhất để xét nghiệm, điều trị…

Trưa ngày 2/4, bà N. đã đưa bé A. đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi thăm khám. Các bác sĩ cho biết bé A. bị chấn thương nhẹ ở đầu, không cần nhập viện. Đến ngày 8/4, bà N tiếp tục đưa con đi khám.

Ngày 11/4, bà N. cùng 2 người dì của A. phát hiện bé hôn mê, tay chân sưng phù nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi cấp cứu nhưng bé A. đã tử vong sau đó.

Làm việc với công an, bà N. nói rằng các bác sĩ thông báo là bé A tử vong do suy thận nặng, cấp cứu trễ.

Mẹ bé gái 7 tuổi tử vong nghi bị bạo hành nói gì với công an?-2

Riêng phía khoa cấp cứu bệnh viện khi tiếp nhận bé A. thì phát hiện trên cơ thể bé có nhiều vết thương cả cũ và mới, nghi bị bạo hành nên báo cho Công an huyện Củ Chi.

Về vụ việc trên, theo thông tin trên Công an TP.HCM, UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi cho biết, thời gian qua, chính quyền không có tiếp nhận phản ánh nào về những biểu hiện bất thường từ căn nhà mà bé gái đang ở với gia đình.

"Bé gái được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ phát hiện cơ thể của bé có nhiều vết bầm nên báo cơ quan công an làm rõ", lãnh đạo UBND xã Tân Thông Hội nói.

Theo lời hàng xóm sống gần nhà bé A., bé cùng gia đình chuyển về sống tại đây được khoảng vài năm nhưng căn nhà thường xuyên đóng cửa và mọi người trong nhà cũng ít giao tiếp với hàng xóm. Đáng nói, từ trước giờ, hàng xóm chưa nghe thấy dấu hiệu bất thường và ngạc nhiên khi cơ quan chức năng tới làm việc.

Một người thân của bé A. cho hay, bà N. có hoàn cảnh khó khăn, là mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con. Gần đây, cháu A. có biểu hiện bị bệnh thận, được đưa đi chữa trị tại nhiều phòng khám.

"Gần đây tình hình bệnh của bé A. diễn biến nặng. Mẹ bé rất thương con nên không có chuyện bạo hành", người này nói.

Hiện, công an tiếp tục trưng cầu giám định pháp y và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-7-tuoi-tu-vong-nghi-bi-bao-hanh-nguoi-me-noi-gi-n-302704.html

bạo hành trẻ em bé gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao