Thực hư việc bé gái bị mẹ bạo hành suốt 4 năm ở TP.HCM

bà T. thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con có những lúc nổi nóng và la mắng con, xuất phát từ áp lực cơm áo gạo tiền và nhiều vấn đề cuộc sống.

Ngày 23/3. trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ trẻ dùng ghế nhựa đánh đập một bé gái dã man khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. 

Trong clip, người mẹ dùng chân đạp túi bụi vào bụng con gái của mình. Lúc sau, có người chạy vào khuyên can nhưng người mẹ mặc kệ, tiếp tục mắng chửi cô bé.

Bị đánh, bé gái chỉ ngồi im lặng hứng chịu cơn giận dữ của mẹ không hề có chút phản kháng.

Đến cuối clip, người mẹ còn hung hăng hơn, tát tới tấp tới đầu và mặt của cô bé, thậm chí chị ta còn cầm chiếc ghế nhựa màu đỏ bên cạnh giáng xuống người con gái mình không thương tiếc. 


Đoạn clip lan truyền trên MXH

Đoạn video ngay sau khi đăng tải đã khiến nhiều người không khỏi căm phẫn và bức xúc trước hành vi của người mẹ. Cũng không ít người thấy đau xót cho bé gái trong đoạn video.

Ghi nhận của Thanh Niên, liên quan đến vụ việc trên, chiều 23/3, Phòng LĐ-TB-XH - UBND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) cho hay đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an xác minh lại. Đồng thời UBND quận cũng cử một tổ công tác xuống làm việc với gia đình bé gái để làm việc. 

Qua xác minh, bé gái tên là V.T.K. (SN 2010, học lớp 6) và mẹ là Võ Lê Trần Huyền T. (SN 1991, cả 2 cùng ngụ phường 5, quận Phú Nhuận). Hiện nay bé K. sống cùng mẹ và 3 người dì ở căn nhà đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận.

Cha và mẹ bé K. không đăng ký kết hôn, cha bé bỏ đi từ lúc mẹ sinh bé. Từ 1 đến 8 tuổi, bé sống cùng bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động tại Singapore. Đến năm bé 9 tuổi, bé được mẹ đón về ở chung đến nay.

Thực hư việc bé gái bị mẹ bạo hành suốt 4 năm ở TP.HCM-1
Người mẹ cầm ghế đánh con tới tấp.Ảnh cắt từ clip

Tổ công tác cũng đưa K. đi khám tại Bệnh viện quận Phú Nhuận. Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, kết quả ban đầu của bác sĩ, K. tiếp xúc tốt, da niêm hồng; còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái;

Vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ (3 x 3cm), không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái. 

Ngoài ra, tổ công tác cũng đã làm việc với 3 người dì của K., cả 3 khẳng định không có chuyện bạo hành trẻ trong suốt 4 năm K. sống cùng mẹ. 

Thường mỗi lần em K. sai phạm hay không vâng lời thì bà T. mới đánh em, và lời tâm sự của trẻ "mẹ đánh chết con đi, đánh chết con cũng được" như trong bài viết chia sẻ lan truyền trên MXH là không chính xác. 

Bản thân bà T. thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con có những lúc nổi nóng và la mắng con, xuất phát từ những áp lực cơm áo gạo tiền và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Qua các thông tin thu thập, ban đầu tổ công tác nhận định vụ việc liên quan đến sự nóng giận, không kiềm chế bản thân của người mẹ trong quá trình nuôi dạy con.

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, tổ công tác quận yêu cầu tạm thời cách ly hai mẹ con, không sống cùng nhà để không tiếp tục phát sinh hành vi đánh con và bảo đảm an toàn tạm thời cho bé. Đồng thời, giao cho một người dì ruột cam kết bảo vệ bé.

Hiệ, Công an quận Phú Nhuận tiếp tục lấy lời khai các bên liên quan, thu thập chứng cứ hiện trường để làm rõ các hành vi sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


bạo hành bé gái

Tin tức mới nhất