'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này

Nhắc đến cụm từ “mẹ đơn thân”, người ta đều tỏ ra đồng cảm và cho rằng ai trong hoàn cảnh này cũng vất vả bởi đây là một thử thách lớn trong cuộc sống của người phụ nữ.

Hà An, một nữ doanh nhân đã xin tinh trùng để sinh con. Vì không gặp được người phù hợp mà vẫn muốn có con để Hà An đã ra nước ngoài chọn “gen bố” yêu thích để sinh con gái.

Kể từ khi có con, Hà An rất hạnh phúc. Cô ấy có nhà, có xe, có sự nghiệp. Vì không kết hôn nên không phải gặp vấn đề về mẹ chồng con dâu, tranh chấp tài chính,…

Nhiều cư dân mạng tỏ ra rất ghen tị, Hà An đã sống một cuộc sống mà họ không dám tưởng tượng.

Ngày nay, nhiều phụ nữ độc lập, có bản lĩnh khi chưa tìm được một người đàn ông xứng đáng để làm chồng họ không thể nhắm mắt đưa chân lấy một người nào đó không đủ tiêu chí làm một người chồng tốt chỉ để được tiếng là gia đình đầy đủ.

Họ nhìn thấy trước những bi kịch nếu cứ phải cố lấy chồng. Thanh xuân có hạn, bản năng làm mẹ thôi thúc thì sự lựa chọn việc làm mẹ đơn thân là giải pháp an toàn.

Bởi Hà An có tiền nên cô có thể tự mình lựa chọn cuộc sống. Còn người mẹ bình thường thì sao?

Mẹ đơn thân vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này-1
Ảnh minh họa.

Chị Hồng đã ly hôn hơn 10 năm nay. Trước kia, cuộc sống vợ chồng chị không hòa thuận, thường xuyên cãi vã, đến nỗi đứa con 4 tuổi của chị gần như mắc chứng tự kỷ.

Năm đầu tiên sau khi ly hôn là năm buồn bã nhất đối với chị Hồng. Đứa trẻ bị ốm gần như mỗi tháng một lần, chị thì thất bại trong việc khởi nghiệp kinh doanh và không đủ tiền nuôi con. Vì thế chị Hồng đã vay tiền để trả tiền chữa bệnh cho con và tiết kiệm tiền ăn, chi phí.

Năm đó, chị thử qua rất nhiều công việc, dần dần ổn định được hai nghề, một là làm chính, lương không cao nhưng thuận tiện đưa đón con. Nghề tay trái có thể làm bất cứ lúc nào nhưng thu nhập không ổn định.

Nhưng ít nhất, bắt đầu từ đó, chị Hồng không còn phải đi vay tiền người khác nữa. Sau khi phải dựa vào chính mình, chị Hồng ngày càng tập trung vào sự nghiệp và công việc ngày càng thuận lợi.

Sau khi con vào tiểu học, chị được một công ty mời về làm phó trưởng phòng dự án, thu nhập tăng gấp nhiều lần.

Năm thứ 5 sau khi ly hôn, chồng cũ của chị trở về nói rằng muốn tái hôn, xin chị tha thứ. Chị Hồng đã thức trắng đêm suy nghĩ: Cuộc đời khó khăn nhất của bà mẹ đơn thân đã qua rồi, sao phải đánh cược vào cuộc hôn nhân không biết có hạnh phúc không? Miễn là bạn lo cho bản thân và con cái, tại sao bạn lại phải chăm sóc một người đàn ông đã từng mang đến bao đau khổ cho mình.

Chị Hồng đã quyết định từ chối quay lại. Đến nay, chị vẫn chưa tìm được bạn đời. Chị cho biết: “Tôi có thể tự mình nuôi con. Loại hạnh phúc thoải mái này ít nhất không cần thiết trong một cuộc hôn nhân. Trước kia tôi đã không nhận ra điều đó.

Mỗi bà mẹ đơn thân đều có những lý do riêng muốn ly hôn, bất kể có tái hôn hay không, muốn sống một cuộc sống hạnh phúc thì phải hiểu rằng mình phải dựa vào chính mình".

Nếu một bà mẹ đơn thân muốn hạnh phúc hơn phải làm được 3 điều quan trọng:

Vững vàng tài chính

Trong hầu hết các gia đình, đàn ông là người làm kinh tế. Phụ nữ sau khi trở thành bà mẹ đơn thân, trở ngại lớn nhất có thể là tiền bạc.

Trong cuộc sống tương lai, bạn cần phải kiếm tiền để nuôi sống bản thân và con cái.

Chỉ cần không có vướng mắc tiền bạc, rất nhiều vấn đề đều có thể từ từ giải quyết. Vì vậy, những bà mẹ đơn thân không nên chỉ nghĩ đến việc dựa dẫm vào người khác mà nên nghĩ đến việc tự mình kiếm tiền. Chỉ khi bạn có khả năng kiếm tiền thì bạn mới đàng hoàng lo được cho con.

Điều chỉnh tâm lý

Khi nói mình đã ly hôn và làm mẹ đơn thân, bạn bình tĩnh hay cảm thấy tự ti?

Đừng cảm thấy mình thấp kém chỉ vì làm mẹ đơn thân;

Đừng cảm thấy rằng chỉ vì làm mẹ đơn thân nên bạn không thể giỏi bằng người khác;

Đừng nghĩ rằng tổ ấm của bạn không trọn vẹn chỉ vì bạn là bà mẹ đơn thân.

Chỉ bằng cách điều chỉnh tâm lý của mình, những bà mẹ đơn thân mới có thể đưa cuộc sống của mình và con cái trở lại đúng hướng càng sớm càng tốt. Những bà mẹ đơn thân cần biết rằng bạn chính là chỗ dựa lớn nhất của con mình.

Quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần của con

Trong gia đình đơn thân, một người thực ra còn khó khăn hơn cả mẹ, đó chính là đứa con, bởi vì gia đình vốn có của đứa trẻ bỗng không còn một người, không hiểu sao nhà mình lại khác nhà người khác. Lúc này, trẻ dễ rơi vào vấn đề tâm lý, trở nên tự ti, nhạy cảm…

Bởi người mẹ không thể chỉ đắm mình trong những cảm xúc của riêng mình mà nên cho con những người bạn đồng hành chất lượng hơn, kịp thời phát hiện những vấn đề tâm lý của con, giao tiếp nhiều hơn với con.

Mặc dù ly hôn đã trở thành một hiện tượng phổ biến trong xã hội ngày nay nhưng chúng ta không hề ủng hộ việc này.

Nhưng khi cuộc hôn nhân thực sự không thể cưỡng lại được, vì sự phát triển tốt đẹp hơn của vợ chồng và dựa trên chủ nghĩa nhân đạo thì người ta chủ trương lựa chọn ly hôn một cách hợp lý .

Những bà mẹ đơn thân nên bình tĩnh chấp nhận những thay đổi trong gia đình mình, nâng cao khả năng tồn tại độc lập và nhìn nhận vấn đề một cách khách quan.

Đối với sự trưởng thành của trẻ em, chúng ta cần hiểu tác động của gia đình đơn thân đối với trẻ em. Nhưng cũng không cần quá lo lắng, bạn nên tận dụng những yếu tố thuận lợi để định hướng đúng đắn cho con.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/me-don-than-co-vat-va-khong-d198941.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3xxxO5jiuF9C_FTiMVEI3qImxJCr85aksudqAB5ljzDykhuZBd6IBIlUk_aem_AZ3w_CfLWpS0N9w1JDrox8w5swzV3maOfy6TH2vl64pBItoRu6DbkMx8PWDOJvnPg7t7O6x0nBVoMSeZGkWyLKHD

tình mẫu tử mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất