Bà ngoại bé Lavie hủy kiện 2 bảo mẫu vì 'quá mệt mỏi' chuyện của Mai Phương

Mẹ Mai Phương dừng kiện 2 bảo mẫu chăm Lavie về hành vi "bắt giữ người trái phép" và cho biết 3 tháng qua, bà nhiều lần đến nhà ông bà nội thăm nhưng không được gặp cháu.

Hồi đầu tháng 7, quản lý cũ của Mai Phương tiết lộ, bé Lavie đã chuyển về sống với ông bà nội ở Quận 3, TP HCM được 2 tháng. Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi mới đây, bà Tâm - mẹ Mai Phương - khẳng định, bà cùng chồng có đến nhà ông bà nội của Lavie để thăm cháu 3 lần, nhưng đều không gặp.

"Theo quy định của pháp luật, Phùng Ngọc Huy là cha pháp lý của Lavie nên anh ấy có quyền nuôi con. Nhưng tôi và chồng là ông bà ngoại, cũng sẽ có quyền thăm cháu. Tuy nhiên, từ khi con gái qua đời, tôi bị gây khó khăn khi muốn gặp cháu. Lần gần nhất tôi được gặp Lavie là dịp nghỉ lễ 30/4. Tính đến nay, đã hơn 3 tháng tôi chưa được gặp bé.

Tôi và chồng có mang sữa, đàn, quần áo, đồ chơi đến nhà nội của Lavie 3 lần nhưng bà nội của cháu đều nói Lavie không có nhà. Chính bà nội của Lavie nói bé ở với 2 cô bảo mẫu chứ chưa chuyển về đây. Nhưng tôi sẽ không bao giờ liên lạc với 2 cô này vì trước đó, họ ngăn cản và tìm mọi lý do, không cho vợ chồng tôi tiếp xúc với Lavie", bà nói.

Bà ngoại bé Lavie hủy kiện 2 bảo mẫu vì quá mệt mỏi chuyện của Mai Phương-1
Mẹ Mai Phương (trái) muốn buông xuôi sau 3 tháng không được gặp cháu.

Bà Tâm khẳng định, bà nuôi Lavie 5 năm, từ ngày Mai Phương đẻ cháu còn đỏ hỏn trong viện đến khi cô đổ bệnh. Do đó, bà xót xa khi cháu gái không nhận được sự quan tâm đầy đủ của cả hai bên nội ngoại khi mẹ qua đời.

"Tôi muốn cùng ông bà nội chung tay chăm sóc cháu. Hơn 3 tháng không gặp Lavie, nhiều đêm tôi mất ngủ, bất an. Tiền bạc với tôi không quan trọng. Tôi chỉ muốn được thăm nom, chăm sóc cháu trong thời gian Phùng Ngọc Huy chưa thể về nước đón con. Nhưng năm lần bảy lượt tôi bị ngăn cản gặp cháu.

Tôi đã cố gắng hết sức có thể, làm đúng bổn phận của mình nhưng có lẽ, đành phải buông xuôi thôi! Tôi già rồi! Cháu tôi có thiệt thòi cũng đành chịu", bà nói.

Bà Tâm tiết lộ từng gửi đơn kiện 2 bảo mẫu chăm Lavie về hành vi "bắt giữ người trái phép" lên Tòa án Nhân dân quận 8 (TP HCM) nhưng đã hủy bỏ vì "quá mệt mỏi".

Bà ngoại bé Lavie hủy kiện 2 bảo mẫu vì quá mệt mỏi chuyện của Mai Phương-2
2 bảo mẫu tổ chức sinh nhật cho Lavie hôm 20/8.

Hôm 20/8 vừa qua là sinh nhật tròn 7 tuổi của Lavie. Họa Mi - bảo mẫu của Lavie - tổ chức sinh nhật cho bé tại một trung tâm vui chơi dành cho thiếu nhi. Nữ bảo mẫu chuẩn bị bánh kem theo phong cách công chúa, ảnh Lavie từ bé đến lớn, bóng bay, mũ, nến và hộp quà cho Lavie. Cô mời bạn bè của Lavie đến dự sinh nhật. Lavie cùng bạn bè nô đùa, liên hoan bằng đùi gà chiên, khoai tây, nước ngọt.

"Cô mong mỏi và cố gắng dạy dỗ để con trở thành người tử tế, có lòng tốt vì cô tin sự tử tế sẽ bao bọc con suốt cuộc đời này. Chúng ta đã cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn để có được sự bình yên. Cô chỉ mong con được sống đúng với tuổi thơ của mình", nữ bảo mẫu nhắn nhủ Lavie.

Trước đó, quản lý cũ của Mai Phương tiết lộ Lavie chưa từng ở với ông bà nội nhưng cô bé 7 tuổi thích nghi nhanh. "Lavie rất thông minh. Khả năng dễ thích nghi của bé là do trời phú. Chuyển về ở với ông bà nội, Lavie mũm mĩm. Tôi và mọi người hay trêu đùa bé là 'ú nu hiền muội'. Bé học tốt, có năng khiếu vẽ và được gia đình cho rèn chữ đẹp", anh nói.

Về phía Phùng Ngọc Huy, anh khẳng định sau khi được sự tư vấn của luật sư, anh đã làm giấy ủy quyền chính thức cho 2 bảo mẫu, thay mặt anh chăm nom, nuôi dưỡng bé Lavie trong thời gian anh chưa thể về Việt Nam do giấy tờ chậm trễ.

Tuy nhiên, theo Luật sư Mai Tiến Luật - đại diện pháp lý của bố mẹ Mai Phương, việc 2 bảo mẫu không đưa ra được căn cứ hợp pháp về việc họ trông giữ bé Lavie là hành vi "bắt giữ người trái luật".

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/me-mai-phuong-huy-kien-hai-bao-mau-cua-lavie-vi-qua-met-moi-4150098.html

Phùng Ngọc Huy Mai Phương

Tin tức mới nhất