Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân qua đời ở tuổi 112

Trưa 14/6, nhiều người bàng hoàng khi hay tin Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 112 tuổi.

Trưa 14/6, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) Trần Như Ý xác nhận với Vietnamnet, Mẹ Nguyễn Thị Tân vì tuổi cao sức yếu đã qua đời vào hồi 19h30 ngày 13/6 tại nhà riêng, hưởng thọ 112 tuổi.

 

Cách đây 2 năm, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người mẹ 110 tuổi đón đợi hài cốt người con trai đã hi sinh hơn 50 năm trước. Giây phút người mẹ già khóc nức nở, bàn tay nhăn nheo ôm bộ hài cốt người con trai được phủ lá Quốc kỳ khiến ai cũng nghẹn ngào, xót xa.

Hài cốt mẹ ôm trong tay là liệt sĩ Nguyễn Tất Tân (SN 1942, con trai mẹ) đã hi sinh cách đây 51 năm tại chiến trường miền Nam.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân qua đời ở tuổi 112-1

Theo Dân Trí, mẹ Tân có 4 người con trai thì 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường. Ngoài liệt sĩ Nguyễn Tất Tân thì còn có người con thứ 3 là liệt sĩ Nguyễn Tất Văn, chiến đấu và hi sinh tại chiến trường Quảng Trị, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt.

Mẹ Tân được phong tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng vào năm 2012. Hiện tại, cụ và gia đình đang rất mong mỏi tìm thấy hài cốt của người con thứ 3.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân qua đời ở tuổi 112-2
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân khóc nức nở khi ôm hài cốt con trai. Ảnh V.H

MT (t/h)
Theo Tietnamnet


Nghệ An qua đời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao