Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn

Đa phần chị Phương tạo hình cảnh vật, thiên nhiên của đất nước Nhật Bản như hoa anh đào, hoa mơ hay núi Phú Sĩ... bắt mắt trên từng miếng cơm cuộn.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-1
Vì lấy chồng là người Nhật Bản, chị Phương (tên tiếng Nhật:Yamamoto Chihiro) muốn trau dồi thêm kiến thức về nền ẩm thực xứ sở hoa anh đào. Không chỉ là những món ăn đơn giản hàng ngày, dần dà chị còn yêu thích làm cơm bento, wagashi và mới đây là cơm cuộn nghệ thuật.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-2
Đa phần chị tạo hình cảnh vật, thiên nhiên của đất nước Nhật Bản trên từng miếng cơm cuộn hình vuông qua kỹ thuật cuốn tay. Chị Phương chia sẻ: "Trăm hay không bằng tay quen nên mình cuộn lần thứ nhất sẽ tìm ra nguyên lý. Luyện tập thêm lần thứ hai, thứ ba... cho đến khi cảm thấy hài lòng mới thôi".

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-3
  Khung cảnh mặt trời mọc sau lưng núi Phú Sĩ là nguồn cảm hứng để chị Phương tạo hình trên miếng cơm cuộn. Trước đó, chị thường mua sách về tham khảo, tìm hiểu kỹ về nguyên liệu và cách làm. Đến khi bắt tay vào thực hiện, người thực hiện sẽ chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu theo đúng ý tưởng vạch ra.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-4
"Vườn" hoa mơ, hoa anh đào nở rộ trong miếng cuộn cơm. Bí quyết tạo hình đẹp mắt là cân đo đong đếm sao cho vừa đủ lượng gạo, nguyên liệu kèm theo, số lượng hay kích thước lá rong biển và phối màu làm sao cho hài hòa như thật.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-5
 Ngoài ra, sử dụng một chiếc dao sắc bén để cắt sau khi hoàn thành sẽ giúp các miếng cơm đẹp và chỉn chu hơn. Trong hình là "bó" hoa cúc vàng tươi đua nở.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-6
Theo chị Phương, cơm cuộn nghệ thuật ăn kèm sashimi là "chuẩn" vị. Khi hoàn thành, chồng và con gái chính là những thực khách đầu tiên thưởng thức.

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-7
  "Mỗi khi trên ti vi xuất hiện các chương trình nói về món wagashi hay cơm cuộn, con gái còn hào hứng gọi mẹ ra xem để tham khảo thêm", chị tâm sự. 

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-8
  Điều mà chị Phương thu nhận được từ quá trình nấu ăn hay làm cơm cuộn chính là tìm thấy nguồn năng lượng tích cực cho bản thân. 

Mẹ Việt ở Nhật mang cảnh sắc Nhật Bản vào cơm cuộn nhìn đẹp chẳng nỡ ăn-9
Hiện chị vẫn học hỏi thêm cách tạo hình cơm cuộn sao cho mới lạ, độc đáo hơn. Chị hi vọng trong tương lai sẽ sáng tạo nên những miếng cuộn cơm có tạo hình bản sắc quê hương Việt nam.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-viet-o-nhat-dua-canh-sac-nhat-ban-vao-com-cuon-n-259350.html

cơm cuộn mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao