Mẹ vợ bệnh nặng không qua khỏi, chồng giục vợ làm một việc nghe... cay đắng

Dường như đòi hỏi chồng phải quan tâm đến nhà vợ là điều gì đó rất quá đáng trong mắt những người chồng thì phải.

Nhiều người đàn ông vẫn giữ tư tưởng coi nhẹ nhà vợ, đối với họ thì chăm lo cho gia đình riêng đã là quá đủ, bố mẹ vợ không phải là đối tượng họ cần báo hiếu. Dường như đòi hỏi chồng phải quan tâm đến nhà vợ là điều gì đó rất quá đáng trong mắt những người chồng thì phải.

Bố tôi mất khi chị em tôi còn nhỏ, vì thế mình mẹ ở vậy nuôi 2 chị em ăn học vất vả vô cùng. Tôi là con gái lớn trong nhà, học xong đi làm được 2 năm là kết hôn luôn nên cũng không đỡ đần được mẹ nhiều. May là gia đình chồng tôi có điều kiện, bản thân tôii cũng có công việc nên sau khi cưới hầu như mẹ không còn phải lo cho tôi nữa.

Nói về mẹ tôi, bà sống tình cảm và rất thương các con chỉ mỗi tội nghèo. Ngày trước bà cũng làm nhà nước nhưng vì lương thấp quá nên xin nghỉ để đi buôn bán mới đủ tiền lo cho 2 con. Tới lúc các con trưởng thành, bà hết tuổi lao động lại không có lương hưu nên cuộc sống vất vả.

Mẹ vợ bệnh nặng không qua khỏi, chồng giục vợ làm một việc nghe... cay đắng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Khổ cái chồng tôi lại không được như người ra, anh có tiền nhưng keo kiệt và tính toán. Thấy nhà vợ nghèo, anh toàn đề phòng sợ tôi bòn rút mang về cho mẹ. Chẳng thế mà mỗi lần đưa lương cho tôi lo chi tiêu, anh lại dặn:

“Cô ăn tiêu cẩn thận. Chi phí sinh hoạt cụ thể thế nào phải ghi rõ ràng ra, đừng có mập mờ rồi lại giấu đi cho mẹ cô. Tôi phát hiện đừng có trách”.

Năm ngoái, mẹ tôi sửa nhà để cưới vợ cho em trai, vì thiếu tiền bà sang vay tôi 2 chỉ vàng. Ban đầu chồng tôi không chịu, tôi phải nói mãi anh mới đồng ý nhưng yêu cầu phải viết giấy ghi nợ hẹn 1 năm trả.

Không may vừa có dâu mới thì mẹ tôi phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối. Còn nhớ hôm tôi biết tin mẹ ốm, khóc nức nở báo với chồng nhưng anh bảo:

“Chết, thế giờ bà ngoại ốm vậy thì lấy vàng đâu trả cho mình?”.

Lúc ấy tôi đã thất vọng vì chồng lắm rồi song lời qua tiếng lại đôi co chẳng ăn thua nên tôi kệ. Hôm vừa rồi, mẹ tôi đuối sức, bệnh viện trả về tiên lượng thời gian sống không còn được là bao. Tôi suy sụp khóc ngất tại chỗ thế mà chồng tôi đứng bên giục liên hồi:

“Nhớ sang đòi mẹ 2 chỉ vàng năm ngoái mượn không tới khi bà chết rồi lại coi như xí xóa là không được. Có vay có trả, tôi ghét kiểu ăn quỵt lắm”.

Mẹ vợ bệnh nặng không qua khỏi, chồng giục vợ làm một việc nghe... cay đắng-2
(Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi cay đắng vô cùng vì không ngờ được người chồng bên cạnh lại máu lạnh vô tình đến vậy, mẹ tôi sắp mất mà anh ta chỉ quan tâm đến tiền. Ngày hôm sau, tôi đi vay bạn 2 chỉ về đưa cho anh ta:

“Đấy, anh ôm tiền mà sống. Loại bạc tình bạc nghĩa như anh sống cũng không yên đâu”.

Nói rồi tôi thu dọn đồ về nhà mẹ. "Ở trong chăn mới biết chăn có rận", tôi nghĩ cần phải nói chuyện rõ ràng với chồng để xem có tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa không. Chỉ cần nghĩ tới việc sống chung với người đàn ông vô tình như vậy mà không khỏi nản lòng.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-vo-benh-nang-khong-qua-khoi-chong-noi-cau-gay-soc-n-265629.html

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất