Mẹo chữa cơm sống, khê, nhão cho những hội 'đoảng' không bao giờ vào bếp

Chắc hẳn trong khi nấu cơm các chị em đã không ít lần vô ý để cơm sống, khê hay cơm bị nhão. Nếu không biết cách xử lý nhanh nhẹn có thể bạn phải mất công nấu lại một nồi cơm mới.

Chữa cơm sống

Cho thiếu nước chính là nguyên nhân chủ yếu làm cho cơm bị sống. Tuy nhiên chị em cũng không nên quá lo lắng vì mẹo vặt gia đình sau đây sẽ "chữa cháy" ngay cho ngồi cơm của gia đình bạn.

Trước hết hãy đảo cơm thật tơi và cho sang một nồi khác, sau đó dùng chút rượu rưới lên cơm theo tỷ lệ 1 rượu 10 cơm. Tiếp đến bắc lên bếp đun thật nhỏ lửa cho đến khi bốc hơi hết. Cuối cùng cơm sẽ bắt đầu chín mềm và không còn mùi rượu khó chịu nữa.

Mẹo chữa cơm sống, khê, nhão cho những hội đoảng không bao giờ vào bếp-1
Rưới chút rượu lên cơm 

Chữa cơm nhão

Hầu hết mọi người đều cho rằng cơm khô có thể chữa được chứ cơm nhão thì rất khó. Nhưng vẫn có cách giúp nồi cơm ấy ngon trở lại một cách dễ dàng.

Đối với cơm nhão thì bạn hãy cắt những mẩu ruột bánh mì rồi để lên trên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đụng lên trên vung. Lúc cơm vừa chín tới thì bỏ những mẩu bánh mì ra và xới cơm ra một cái đĩa cho cơm bốc hơi.

Mẹo chữa cơm sống, khê, nhão cho những hội đoảng không bao giờ vào bếp-2

Chữa cơm khô

Nếu vô tình nấu cơm cho thiếu nước dẫn đến việc bị khô thì hãy lấy đũa chọc nhiều lỗ vào cơm, sau đó cho một ít nước ấm vào nồi rồi nấu tiếp. Lưu ý là không nên mở vung quá nhiều lần vì sẽ làm bay hơi và làm cơm khó mềm hơn.

Mẹo chữa cơm sống, khê, nhão cho những hội đoảng không bao giờ vào bếp-3

Chữa cơm khê

Có khá nhiều mẹo chữa cơm khê vô cùng hiệu quả. Các bà nội trợ có thể dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm sau đó cho thân hoa cháy đỏ lên trên. Đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.

Hoặc cách đơn giản hơn là cho nước lạnh vào một cái chén, đặt vào giữa nồi cơm bị khê rồi ấn cho miệng chén bằng với cơm. Tiếp đó đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.

Mẹo chữa cơm sống, khê, nhão cho những hội đoảng không bao giờ vào bếp-4

Trường hợp cơm khê quá nặng, xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-hay-chua-com-song-cung-khe-nhao-cuc-don-gian-n-240764.html

nấu cơm mẹo vặt

Tin tức mới nhất