Mẹo uống rượu không say

Biết những điều này dù uống bao nhiêu rượu cũng không say và luôn khỏe mạnh, các bạn hãy lưu lại!

Mẹo uống rượu bia không say, phải ăn gì trước khi uống rượu hoặc bia mà khi chúng ta vào cuộc nhậu sẽ không bị say, luôn tỉnh táo để có thể làm chủ được bản thân, hoàn thành mọi công việc là điều mà ai cũng cần biết!

giải rượu nhanh

Không sử dụng nước uống có ga hay pha trộn các loại rượu

Bạn đừng bao giờ uống rượu với các loại nước ngọt có gas hay pha trộn các loại rượu với nhau, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu.

Dầu oliu

Nên uống 1 thìa dầu oliu trước khi dự tiệc, đây là kinh nghiệm của người dân Địa Trung Hải, dầu oliu có tác dụng chống nôn nao, say rượu. Về cơ bản, dầu ôliu có tác dụng giống như mỡ. Có thể dùng dầu oliu ít trực tiếp bằng cách chấm bánh mì giòn vào dầu hay ăn nhiều salad.

Cách chống say rượu là không uống các loại thuốc chống nôn

Đừng nên uống các loại thuốc chống nôn vì dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc rượu, ngoài ra chính các loại thuốc đó sẽ tiếp tục giữ lại các chất độc trong cơ thể bạn, mà gan lại ko thể lọc chất độc kịp, hậu quả là gây tổn hại nghiêm trong đến gan, lâu ngày gây xơ gan và ung thư gan.

Làm sạch bao tử vào sáng hôm sau

Sáng hôm sau khi thức dậy, hãy uống ngay 1 ly nước lọc đầy để bổ sung lại nước cho cơ thể, cũng có thể uống 1 ly nước ép trái cây, trong nước ép trái cây co chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng.

Uống sữa

Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn rượu hấp thụ vào máu.

Chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh được điều này nhưng trong thực tế có nhiều người áp dụng thành công. Ngoài ra, sữa còn là nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin B nên không gây hại cho cơ thể nếu kết hợp với rượu.

Ăn nhẹ

Trước khi uống rượu nên ăn nhẹ, đây là giải pháp ‘soakage’, giảm bớt những tác động nôn nao bởi chính thực phẩm là tác nhân ‘kiểm soát’ sự hình thành acetaldehyde trong dạ dày, thủ phạm gây say và tăng nguy cơ trúng độc. Trọng tâm đến thực phẩm carbohydrate, chứa mỡ lành mạnh, bởi chất béo có tác dụng làm chậm sự hấp thụ của rượu.

Bổ sung đủ nước giúp bạn uống rượu bia không say

Việc bổ sung đủ nước trong quá trình uống rượu bia vừa giúp bạn uống rượu bia không say vừa giúp bạn chống mất nước, bảo vệ sức khỏe hiệu quả vì rượu, bia là thực phẩm lợi tiểu chính vì vậy bạn uống càng nhiều thì nguy cơ cơ thể mất nước càng cao. Chính vì vậy trước và trong quá trình uống rượu bia hãy uống thêm nước lọc, nước ép trái cây đặc biệt là nước chanh tươi có tác dụng trung hòa rượu bia, trà thảo dược hoặc ăn trái cây tươi càng nhiều càng tốt nhé, nó sẽ phát huy tác dụng chống say xỉn hiệu quả lắm đấy.

                                                                                                                        Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao