Khách Trung Quốc dọa chém bác sĩ vì con bị kiểm tra virus corona

Bố của bệnh nhân người Trung Quốc cầm dao dọa chém bác sĩ còn những người khác la lối, gọi điện xúc phạm Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Tối 24/1 (30 tháng Chạp), lãnh đạo Sở Y tế cho biết đã có báo cáo ban đầu gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, về việc người thân của một bệnh nhân Trung Quốc có dấu hiệu đe dọa, uy hiếp các bác sĩ ở Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa.

Theo đó, ngày 23/1, Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận một ca bệnh 7 tuổi, có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona.

Sau khi tiếp nhận Bệnh viện nhiệt đới thực hiện cách ly, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, đồng thời gửi mẫu xét nghiệm sang Viện Pasteur Nha Trang.

Khách Trung Quốc dọa chém bác sĩ vì con bị kiểm tra virus corona-1
Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona ở Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ảnh Người Lao Động.

Tuy nhiên, tối 24/1, bố của bệnh nhân cầm dao dọa chém bác sĩ, những người khác la lối, gọi điện xúc phạm Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Cũng trong ngày 24/1, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân 7 tuổi âm tính với virus corona. Theo lãnh đạo Bệnh viện nhiệt đới, sau khi nhận kết quả, bệnh viện đã làm thủ tục cho bệnh nhân xuất viện.

“Chúng tôi đã làm đúng theo phác đồ điều trị, đồng thời giải thích rõ với người nhà về quy trình điều trị khi nghi nhiễm. Nhưng họ hù dọa, đòi chém khiến các bác sĩ vừa sợ, vừa bức xúc”, lãnh đạo Bệnh viện nhiệt đới nói.

Hiện, Bệnh viện đới tỉnh Khánh Hòa cũng đang cách ly một cháu bé 10 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Kết quả mẫu xét nghiệm dự kiến sẽ có vào ngày 25/1.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khach-trung-quoc-doa-chem-bac-si-vi-con-bi-kiem-tra-virus-corona-post1039592.html?fbclid=IwAR2gdLdHG5pBURHOvPSD67dYhAzw2kjaIJ4Win_8o39ZPYaaXmlAQuxDWHk

virus Trung Quốc

Tin tức mới nhất