Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lo sợ Virus Corona nguy hiểm, các MC và phóng viên ở 'ổ dịch' Vũ Hán cũng phải đeo khẩu trang khi lên hình

Sau khi bị "bế quan tỏa cảng", chính quyền thành phố cũng đã ban hành luật bắt buộc sử dụng khẩu trang tại nhiều địa điểm công cộng ở Vũ Hán.

Tết năm nay, người dân Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc phải đón một cái Tết trong nỗi lo sợ phập phồng khi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp hơn.

Tại thành phố được xem là "ổ dịch" này, các tuyến đường và phương tiện công cộng đã hoàn toàn bị phong toả khi nhà nước ban hành lệnh cấm vào hôm 23/1.

Trong bối cảnh cư dân và khách du lịch hốt hoảng cố gắng rời khỏi thành phố vì sợ bị lây nhiễm virus, nhiều người khác cũng chiến đấu giữa tâm nhưng vẫn phải hoàn thành tốt công việc. Vì thế các MC, phóng viên đài truyền hình địa phương hiện tại thậm chí đã đeo khẩu trang ngay trong lúc ghi hình để tự bảo vệ bản thân.

Lo sợ Virus Corona nguy hiểm, các MC và phóng viên ở ổ dịch Vũ Hán cũng phải đeo khẩu trang khi lên hình-1
Nữ biên tập viên truyền hình ở Vũ Hán sử dụng khẩu trang khi đọc bản tin

Sau khi những hình ảnh được chia sẻ trên MXH Weibo của Trung Quốc, cộng đồng mạng đã dành lời khen ngợi cho động thái của đài truyền hình. Việc các MC, phóng viên đeo khẩu trang không chỉ giúp họ giữ an toàn mà còn nhắc nhở những người dân trong thành phố Vũ Hán nói riêng và cả nước nói chung không được chủ quan, phải biết bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Hiện tại, việc sử dụng khẩu trang cũng đã trở thành quy định bắt buộc ở Vũ Hán khi người dân nơi đây đến các địa điểm công cộng. Theo thông báo thành phố đưa ra hôm thứ 4 (22/1), người dân sẽ bị từ chối tiếp đón nếu vào nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim, tiệm làm tóc... mà không có khẩu trang.

Lo sợ Virus Corona nguy hiểm, các MC và phóng viên ở ổ dịch Vũ Hán cũng phải đeo khẩu trang khi lên hình-2
Có thể nói việc các phóng viên phải đeo khẩu trang ghi hình là điều chưa từng có trong lịch sử ngành phát thanh - truyền hình Trung Quốc

Lo sợ Virus Corona nguy hiểm, các MC và phóng viên ở ổ dịch Vũ Hán cũng phải đeo khẩu trang khi lên hình-3

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/the-gioi/lo-so-virus-corona-nguy-hiem-cac-mc-va-phong-vien-o-o-dich-vu-han-cung-phai-deo-khau-trang-khi-len-hinh-2202024181045696.htm

virus Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất