Mở đèn ngủ suốt đêm, nửa khuya giật mình phát hiện 'cảnh tượng lạ'

Còn gì tệ hơn việc tài sản để trong phòng mà vẫn bị kẻ gian trộm đi, đặc biệt là đối với sinh viên hầu bao eo hẹp.

Một trong những nỗi ám ảnh của sinh viên khi ở trọ không gì hơn việc bị mất trộm. Các chiêu thức "thiên biến vạn hóa" của những kẻ thích ăn nhưng biếng làm này khiến mọi người khó lòng đỡ được vì không ngờ đến.

Trải nghiệm đụng độ với tên trộm liều lĩnh được một thanh niên chia sẻ trên mạng chính là một trong những ví dụ.

"Đợt này phòng trọ hay mất đồ nên em quyết định nay bật đèn sáng ngủ luôn mà không ngờ trộm liều thế, 12 giờ đêm mơ màng nghe tiếng lục đục, mở mắt ra thì thấy có cái que nó khua vào phòng khều túi.

Giật mình lấy điện thoại quay lại xong hỏi: ‘Này, trộm hả’. Anh trộm anh ấy rụt ngay que lại, em nghe loáng thoáng anh ấy kêu là: Nó chưa ngủ mày ơi", chủ bài viết chia sẻ.

Mở đèn ngủ suốt đêm, nửa khuya giật mình phát hiện cảnh tượng lạ-1
Một thanh cây lạ bất ngờ thò từ ngoài vào thông qua lỗ thông gió. 

Theo đó, vì nhận thức được tình hình khu trọ thời gian gần đây hay bị mất đồ, thanh niên này quyết định mở đèn để ngủ nhằm tránh việc bị kẻ xấu dòm ngó.

Thế nhưng người tính không bằng trộm tính, kẻ gian vẫn tìm được cách mò đến phòng anh chàng để ra tay.

Trong bức ảnh được chia sẻ, một thanh cây dài được đưa vào trong phòng qua cửa thông gió trước sự chứng kiến của chủ phòng - khi ấy may mắn đã kịp tỉnh giấc.

Chỉ đến khi chàng trai cất giọng xua đuổi, thanh cây mới được rút lại trong tích tắc cùng với vài tiếng lục đục ngoài cửa. 

Mở đèn ngủ suốt đêm, nửa khuya giật mình phát hiện cảnh tượng lạ-2
Công cụ ăn trộm của kẻ gian.

Đối với nhiều người đã hoặc đang thuê trọ hẳn không lạ gì với các thủ đoạn khều móc đồ trong phòng bằng cách này.

Câu chuyện rất nhanh thu hút sự chú ý của những người từng rơi vào tình huống tương tự, tuy nhiên với cái kết tệ hơn chủ bài viết đó là bị mất tài sản vì không phát giác kịp.

"Chính cái cần này đã câu mất 20k của mình ngày còn trọ học. Nó đang định câu nốt tờ 100 trên bàn thì mình tỉnh dậy hét lên".

"Tui còn bị trộm giấy vệ sinh cơ, tui thấy nó thò tay vào kéo lấy kéo để tui cũng kệ cho nó lấy".

"Hồi sinh viên cũng bị mất 1 lần, mà ngủ không biết cái gì luôn. Cửa phòng tui có cái ô, thò tay vào là mở được cửa, hôm đấy xui rủi thế nào chỉ chốt chứ không khoá, nó mở cửa vào mình không biết".

Bên cạnh đó cũng có không ít dân mạng hài hước trêu đùa chủ bài viết về cách xử lý trong tình huống này. "Coi có bịch rác chưa vứt thì móc vào cho nó đổ giùm luôn".

Giữa lúc năm học mới sắp bắt đầu và nhiều nơi đang tất bật chào đón những tân sinh viên lần đầu xa nhà, thuê trọ thì đây là một bài học cảnh giác không hề thừa trong việc giữ gìn tài sản. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/mo-den-suot-dem-de-ngu-nua-khuya-giat-minh-tinh-day-phat-hien-canh-tuong-la-ar695001.html

phòng trọ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao