Mỗi ngày uống 1 ly nước ép này, làn da của bạn chắc chắn sẽ mịn màng lên trông thấy!

Đang là mùa ổi, nếu ăn ổi không làm bạn thấy thích thú, vậy thì thử ép lấy nước xem sao!

Có thể bạn chưa biết: Không phải cam hay chanh, ổi mới là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất, dù nó chẳng chua tí nào!

Chính vì thế, ăn ổi không chỉ giúp chị em thỏa mãn đam mê hoạt động cơ hàm, mà còn giúp làn da trắng lên trông thấy. Nhưng nếu ăn ổi không làm bạn cảm thấy thích thú, vậy thì thử làm nước ép ổi xem sao!

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép này, làn da của bạn chắc chắn sẽ mịn màng lên trông thấy!-1

Công dụng của nước ép ổi

1. Giảm cân

Trong một trái ổi chứa khoảng 37 calo nhưng lại cung cấp đến 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Chính vì thế, đây là loại nước ép được nhiều chị em lựa chọn trên hành trình giảm cân, giữ dáng.

Bên cạnh đó, tác dụng nước ép ổi còn là cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng, dù bạn có kiêng ăn nhưng vẫn không bị mất đi những dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Nước ép ổi có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm đường, rất dễ uống và dễ làm, chỉ cần dành ra 10p mỗi ngày thì đã có ngay một ly nước ép ổi thanh lọc cơ thể. 

2. Làm đẹp da

Ổi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, nhờ lượng chất xơ, vitamin dồi dào và các chất chống oxy hóa, nên tác dụng nước ép ổi còn là thần dược cho làn da. 

Uống nước ép ổi sẽ giúp làn da được trẻ hóa, chậm quá trình lão hóa và hạn chế các nếp nhăn. Cơ chế kháng khuẩn trong nước ép ổi còn có tác dụng chống viêm và trị mụn trứng cá. Một ly nước ép ổi hằng ngày sẽ giúp làn da căng mịn, tươi trẻ lâu dài. 

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép này, làn da của bạn chắc chắn sẽ mịn màng lên trông thấy!-2

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế ổi

Khi mua ổi, bạn hãy chọn những quả có màu xanh nhạt, vỏ sần, hình bầu dục và còn cuống để có độ ngọt và giòn cao.

Sau khi mua ổi về, bạn hãy ngâm ổi với muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, cắt bỏ hai đầu quả ổi. Vỏ ổi chứa rất nhiều vitamin C nên bạn giữ nguyên, chỉ cắt ổi thành từng miếng nhỏ để dễ ép lấy nước cốt.

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép này, làn da của bạn chắc chắn sẽ mịn màng lên trông thấy!-3

- Bước 2: Cho ổi vào máy ép và ép lấy nước là xong. Bạn có thể cho thêm một chút đường hoặc mật ong nếu muốn. 

Trong trường hợp nhà bạn không có máy ép thì có thể thay thế bằng máy xay sinh tố. Cách làm nước ép ổi bằng máy xay sinh tố cũng không quá phức tạp. Bạn cho ổi vào máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước lọc rồi xay nhuyễn và lọc bỏ xác rồi thêm nước đường là hoàn thành.

Lưu ý: Bạn không nên để nước ép quá 2 ngày. Nước ép ổi tươi nếu để quá lâu sẽ bị mất đi vị thơm ngon và các dinh dưỡng. Đồng thời có thể xuất hiện các hợp chất có hại cho sức khỏe.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-ngay-uong-1-ly-nuoc-ep-nay-lan-da-cua-ban-chac-chan-se-min-mang-len-trong-thay-162202510211524103.htm

nước ép trái cây

Tin tức mới nhất