Món mì trong phim 'Ký sinh trùng' được làm như thế nào

Mì Ramdon (hay Chapaguri) là món mì Hàn Quốc xuất hiện trong bộ phim đình đám "Ký sinh trùng". Với công thức đơn giản, bạn có thể làm món này tại nhà để chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-1
Sau thành công của bộ phim "Ký sinh trùng" tại Oscar, món mì Ramdon cũng trở thành cơn sốt đối với những người đam mê ẩm thực trên toàn thế giới. Theo các đầu bếp ở New York, món ăn này thường xuyên được tiêu thụ bởi những người không phải người Hàn Quốc. Sự nổi tiếng của bộ phim đã giúp Ramdon được chú ý nhiều hơn từ các thực khách quốc tế. Ảnh: Philiplesmana.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-2
Simon Kim, chủ sở hữu của Cote, một nhà hàng Hàn Quốc sở hữu sao Michelin, cho biết ông phục vụ món mì Ramdon này với giá 18 USD kể từ mùa Oscar. Mì Ramdon được làm từ mì ramen, udon và steak. Ramdon là sự kết hợp giữa hai thương hiệu mì ăn liền của Hàn Quốc là Chapaghetti và Neoguri.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-3
Món mì này ngon nhất khi sử dụng thịt bò Hanwoo Hàn Quốc thượng hạng. Bạn có thể thay thế bằng thịt bò mua tại các chợ, siêu thị Việt Nam. Thịt bò mua về rửa sạch bằng nước muối, thái thành những miếng vuông như bao diêm. Ảnh: Food_andy.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-4
Sau đó, bò được ướp với các loại gia vị như dầu ăn, dầu hào, muối, đường, tỏi, bột ớt... để thấm gia vị. Bạn có thể để thịt bò ở tủ lạnh qua đêm để các gia vị được thấm đều. Ảnh: Chinoy76.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-5
Tiếp theo, bạn chiên thịt bò trên lửa to để thịt vừa chín tới, các mặt thịt xém cạnh thì lấy ra. Bạn lưu ý không nấu thịt bò quá lâu, làm thịt dai và mất đi độ ẩm, vị ngọt bên trong. Ảnh: Katsufoodventures.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-6
Phần mì sử dụng trong món Ramdon là mì Chapaghetti hoặc Neoguri. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại mì này ở các siêu thị lớn Việt Nam. Mì được chần sơ qua nước sôi, thêm gói súp bột, gói dầu hương liệu và gói rau. Đảo đều để mì ngấm gia vị. Cuối cùng, cho mì vào chảo đảo cùng với thịt bò trong vài phút thì tắt bếp, lấy ra thưởng thức. Ảnh: Aleli_anne.

Món mì trong phim Ký sinh trùng được làm như thế nào-7
Với hương vị đậm đà, sốt gia vị hấp dẫn hòa quyện trong từng thớ thịt bò ngon ngọt cùng sợi mì dai nhẹ, món mì trộn Chapaguri đã chinh phục nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự nấu món mì này để chiêu đãi gia đình, bạn bè mà không tốn quá nhiều công sức. Ảnh: Thelisafeed, bozzanova.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mon-mi-trong-phim-ky-sinh-trung-duoc-lam-nhu-the-nao-post1059731.html?fbclid=IwAR3c0R8FxhIt0S9n_Lg5gohxbOohDACdfkaoPkFSc1yiNwUpo0GicSd1B0s

ký sinh trùng món ngon

Tin tức mới nhất