Một mối quan hệ sâu sắc hơn trăm mối quan hệ qua đường

Càng trưởng thành hơn người ta càng thấu hiểu: “Vạn người quen biết không bằng một người thấu hiểu. Một mối quan hệ sâu sắc còn hơn trăm mối quan hệ qua đường”.

Giữa cuộc đời dài rộng, chúng ta quen biết bao nhiêu người, trong số những người đó lại không thể tìm thấy một người thấu hiểu, người ta xem đó là một nỗi cô đơn, người ôm nỗi cô đơn lâu ngày sẽ thành người cô đơn.

Và tại sao tất cả chúng ta, đặc biệt là những người cô đơn đều mong muốn có được những mối quan hệ sâu sắc hơn là những mối quan hệ thoáng qua? Là bởi vì chúng ta biết rõ ràng rằng thứ bản thân cần tìm không phải là những phù phiếm bên ngoài mà là giá trị cốt lõi bên trong.

Một mối quan hệ được cho là sâu sắc khi mà bản thân chúng ta cảm thấy không thể thiếu nó trong cuộc đời, hoặc nếu mất đi mối quan hệ ấy chúng ta sẽ thấy đó là những mất mát lớn trong đời. Nó không giống như những mối quan hệ thoáng qua, người đi kẻ ở không còn gì vương vấn với nhau nữa.

Một mối quan hệ sâu sắc hơn trăm mối quan hệ qua đường-1

Một mối quan hệ sâu sắc còn hơn trăm mối quan hệ qua đường.

Quen biết bao nhiêu người đấy, nhưng khi chúng ta khó khăn, bao nhiêu người sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ. Lúc đó ta mới hiểu rõ, đâu là bạn, đâu là bè. Rồi chúng ta cũng yêu đương, rất nhiều mối tình đến với chúng ta nằm ở vẻ bề ngoài hoặc ở sự giàu có, nó đến nhanh và tàn cũng rất nhanh, giống như một mối quan hệ qua đường, sau này gặp nhau thậm chí còn không nhận ra chúng ta đã từng gặp mặt hay chưa.

Chúng ta có nhiều mối tình đấy, nhưng liệu nó có đọng lại trong ký ức của chúng ta bất cứ điều gì hay không mới là điều quan trọng? Sau tất cả, chúng ta nhận ra rằng, mình cần tri kỷ, cần bạn thân, không cần bạn bình thường, xã giao. Còn trong tình yêu, chúng ta muốn là tất cả thế giới với một người nào đó chứ không muốn chỉ là người bình thường đối với rất nhiều người.

Một mối quan hệ qua đường người ta thường gọi là mối tình thoáng qua vì đó chưa phải là tình yêu đích thực. Đơn giản giống như hai đường thẳng, cắt nhau tại một điểm và rồi cách xa nhau mãi mãi. Người ở lại người đi cũng chẳng còn bất kỳ một mối liên hệ nào hơn. Chính vì thế một tình cảm chân thành và sâu sắc chính là thứ cả đời con người luôn tìm kiếm và ao ước.

Một mối quan hệ sâu sắc hơn trăm mối quan hệ qua đường-2

Xét cho cùng, phụ nữ luôn kỳ vọng có một người nắm tay tới cuối cuộc đời.

Trong tình yêu, đối với người ấy, bạn phải là tất cả nếu không là tất cả thì đừng là gì cả, người trong cuộc ai ai cũng sợ những mối quan hệ nửa vời. Sẽ ra sao nếu bạn biết được người đó ngoài bạn vẫn còn có một người khác bên cạnh, biết được bạn không phải là người duy nhất có quyền tham vọng bảo vệ và chăm sóc người ấy, biết được nếu bạn biến mất, người ấy có thể cũng không mảy may quan tâm?

Sẽ ra sao nếu bạn nhận ra mình không phải là người đặc biệt được ở vị trí ưu tiên? Sẽ ra sao khi bạn nhận ra thứ tình cảm người khác dành cho mình cũng chỉ là mối quan hệ qua đường, trở thành người bị đem ra đùa giỡn tình cảm không hơn không kém? Và chắc hẳn khi biết được điều ấy, bạn sẽ rất đau lòng.

Càng trưởng thành bạn sẽ càng cần những mối quan hệ nghiêm túc có thể tiến tới hôn nhân, bạn chẳng có nhiều tuổi trẻ để rồi có những mối quan hệ mập mờ, thoáng qua như gió thổi. Thứ bạn cần là một người sẵn sàng nắm tay bạn đi đến cuối cuộc đời, sẵn sàng cùng bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách chứ không phải thứ tình cảm nửa vời và mối quan hệ thoáng qua.

Chắc chắn rằng, một mối quan hệ sâu sắc sẽ hơn trăm mối quan hệ qua đường, vì vậy người ta cần người thương hơn là cần người tình trên danh nghĩa. Đàn ông hay đàn bà thông minh sẽ luôn nhận ra điều ấy khi đến với tình yêu!

Theo Em đẹp


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao