Một vài bài tập 'thừa' mà bạn có thể bỏ qua trong phòng gym

Chúng không có tác dụng nhiều hoặc đôi khi quá nguy hiểm tới cơ thể của bạn.

Ngay các huấn luyện viên từng khuyên bạn chăm chỉ cũng phải công nhận rằng có những bài tập là “thừa thãi" thật. Và đây là những bài tập mà huấn luyện viên không chia sẻ cùng bạn là chúng “vô dụng” hoặc nguy hiểm đến mức nào.

Overhead barbell squats
 


 

Squat trong khi nâng tạ có thể giúp bạn trông chuyên nghiệp như một vận động viên thể hình, nhưng nguy cơ gây tổn thương cột sống, tay và đầu. Mặc dù những bài tập này không “vô dụng”, nhưng hầu hết mọi người đều không có đủ kỹ năng cần thiết để thực hiện đúng, họ cũng thường vội vã chinh phục kết quả mà vô tình gây áp lực tới cột sống và các nhóm cơ.

Nếu muốn thực hiện bài tập Overhead barbell squats, điều cần thiết trước tiên là phải tìm cho mình một huấn luyện viên có đủ trình độ và chuyên môn để hướng dẫn.

Full sit ups
 


 

Nếu muốn tăng cường cơ bắp vùng bụng, thì thay vì ngồi và thực hiện bài sit ups, hãy đứng lên và tập những bài tập có ích hơn. Chỉ riêng việc ngồi đã không có hiệu quả, chúng còn tiêu tốn thời gian một cách lãng phí. Không những thế, sit – ups còn có thể gây đau lưng, căng cơ cổ và đôi khi cả cơ hông của bạn.

Bạn có thể tìm tới các bài tập thay thế khác, hoặc giảm cường độ chậm lại để các cơ vùng lưng, cổ được làm quen dần dần, như vậy sẽ có hiệu quả hơn.

Crunches

Cũng giống như sit ups, crunches không phải là bài tập tốt nhất dành cho vùng bụng, cũng chẳng để lại sáu múi cơ săn chắc cho bạn sau khi quá trình tập luyện kết thúc đâu.
 


 

Nhiều người cho rằng crunches sẽ tác động tới mỡ dư thừa qua mỗi lần gập bụng. Tuy nhiên, crunches không đủ để đốt cháy chất béo, thay vào đó, chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ có tác dụng hơn với vấn đề này. Nếu bạn vẫn muốn gắn bó với việc tập luyện vì chẳng thể ăn kiêng, bạn cần một chương trình thể dục đa dạng và nâng cao hơn để đào tạo sức mạnh, như HIIT chẳng hạn.

Pilates

Ai cũng nghĩ rằng pilates là một bài tập tuyệt vời, nhưng hóa ra chúng lại không được việc như bạn vẫn nghĩ. Pilates là một bài tập hiệu quả nếu bạn muốn duy trì sự linh hoạt và dẻo dai, tuy nhiên chúng lại chẳng thể đốt cháy được bao nhiêu calories.
 


 

Trong 30 phút tập luyện pilates bạn có thể đốt cháy 400 calories bằng các động tác nhẹ nhàng, nhưng con số đó hoàn toàn có thể lên tới gấp đôi khi cũng trong 30 phút đó bạn tập HIIT thay thế. Nếu mục đích của bạn là giảm cân hoặc đốt cháy chất béo dư thừa nhanh chóng thì pilates là bài tập “vô dụng”.

Đi bộ trên máy chạy bộ

Đi bộ trên máy chạy bộ là một trong những bài tập phổ biến, tuy nhiên nó không hiệu quả, bạn sẽ chẳng thể đuổi kịp tiến độ khi cứ dành thời gian trên chiếc máy này.
 


 

Nếu bạn là người yêu thích và thường xuyên sử dụng bài tập này, hãy thay đổi liên tục tốc độ và cường độ của máy.

Ví dụ, bắt đầu làm ấm người trong 5 phút đầu với tốc độ chậm để máu được lưu thông, sau đó tăng dần tốc độ lên, rồi giảm từ từ để cơ thể kịp phục hồi. Khi bạn đặt cơ thể vào trạng thái áp lực, các nhóm cơ sẽ phải làm việc và thay đổi nhiều hơn để thích nghi, thay vì cứ ì ạch trên chiếc máy mãi với một tốc độ.
 

 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-vai-bai-tap-thua-ma-ban-co-the-bo-qua-trong-phong-gym-n-124587.html

chế độ ăn kiêng Tập gym giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao