Mù Căng Chải mùa lúa chín, kiếm được shot hình đẹp chẳng khác gì thời bao cấp

Sau những bức ảnh mùa lúa chín trên vùng cao yên bình, tĩnh lặng ai ngờ đâu lại xuất hiện hình ảnh hậu trường gây sốc với hàng trăm thợ ảnh đứng kín cả một khu ruộng bậc thang.

Độ cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để ngắm mùa lúa chín, nơi sở hữu những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, hút mắt chắc hẳn phải đến với Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm phía tây tỉnh Yên Bái. Từ Hà Nội, du khách di chuyển khoảng 280 km và đi qua đèo Khau Phạ, một trong những con đèo hiểm trở và đẹp nhất Tây Bắc, là tới nơi.

Mù Căng Chải mùa lúa chín, kiếm được shot hình đẹp chẳng khác gì thời bao cấp-1
Bên những thửa ruộng bậc thang đang chín vàng, những tay máy đã chờ sẵn để đón khoảnh khắc đẹp lúc sớm mai. (Ảnh: Page Tây Bắc)

Tại đây những ngọn đồi được những người dân tộc cải tạo thành ruộng bậc thang, tạo thành một không gian vô cùng tuyệt đẹp, đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ có ảnh đẹp mang về.

Độ này nếu theo dõi trang cá nhân của những người thích đi "phượt" chắc hẳn bạn sẽ thấy họ chia sẻ những hình ảnh một mình đứng giữa không gian mênh mông hùng vĩ, hay cảnh bà con dân tộc bận bịu thu hoạch lúa, một trong những nét thường thấy ở vùng sơn cước Tây Bắc.

Mù Căng Chải mùa lúa chín, kiếm được shot hình đẹp chẳng khác gì thời bao cấp-2Mù Căng Chải mùa lúa chín, kiếm được shot hình đẹp chẳng khác gì thời bao cấp-3
Lúc trời quang đãng, nắng đẹp cho đến lúc mây mù đều có đông đảo nhiếp ảnh gia tập trung tại đây. (Ảnh: Page Tây Bắc)

Thế nhưng mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những hình ảnh hậu trường đầy thú vị, thực ra địa điểm du lịch "săn" mùa lúa chín không phải như bạn nghĩ chỉ lác đác người ghé qua, mà đông như hội với hàng trăm tay máy dừng chân nhiều ngày để chờ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở nơi đây.

Mù Căng Chải mùa lúa chín, kiếm được shot hình đẹp chẳng khác gì thời bao cấp-4
Mù Căng Chải lúa chín vàng với những thửa ruộng bậc thang kéo dài hết tầm mắt. (Ảnh: Page Tây Bắc)

Bên thửa ruộng bậc thang có góc nhìn xuồng thung lũng, nơi lý tưởng để chụp hình, những nhiếp ảnh gia đã kê sẵn chân máy từ sớm, giành hàng giờ sáng tác, ai ai cũng muốn có được một bộ ảnh tuyệt đẹp cho thỏa mãn ông vất vả vượt hàng trăm cây số đến với Mù Căng Chải.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/choang-voi-hau-truong-mu-cang-chai-mua-lua-chin-kiem-duoc-shot-hinh-dep-cung-phai-ke-chan-xi-phan-chang-khac-gi-thoi-bao-cap-162200410180105266.htm

Mù Căng Chải Tây Bắc du lịch Việt Nam

Tin tức mới nhất