Mưa lũ diễn biến phức tạp, Hà Nội mưa giông

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, trong các ngày 4 đến 5/7, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ảnh: Đại đoàn kết

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, trong các ngày 4 đến 5/7, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to; tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm. Riêng khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh được liệt kê ở trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cảnh báo: Trong những ngày tới, tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và khả năng cao xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển.

Hiện nay, trên khu vực nội thành Hà Nội đang hình thành những ổ mây đối lưu gây mưa rào cho khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm. Trong khoảng 10 phút đến 40 giờ tới, những ổ mây này sẽ tiếp tục gây mưa rào và giông cho khu vực các quận nói trên và sau đó lan sang các khu vực lân cận. Trong cơn giông cần đề phòng có gió giật.

Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa, gió Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 4/7:

Phía Tây Bắc Bộ
nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Đông Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, gió nhẹ, độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ, độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ, độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao