Mưa trút nước, ‘thiên đường’ Phuket hóa sông

Mưa lớn nhiều giờ liền đã trút xuống quận Thalang, đảo Phuket của Thái Lan vào sáng 2/9, gây ra tình trạng lụt nặng ở nhiều nơi, bao gồm ngay khu vực trước sân bay quốc tế Phuket.

Quận Thalang, nằm ở phía bắc của đảo Phuket, hứng cơn mưa từ sớm 2/9, Bangkok Post dẫn lời ông Udonphorn Karn, Giám đốc văn phòng kiểm soát và phòng ngừa thảm họa tỉnh Phuket.

Ở những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, mực nước cao tới ngang người, ông Udonphorn nói. Nhiều ôtô bị ngập nước, một số thậm chí hoàn toàn bị nhấn chìm.

Mưa trút nước, ‘thiên đường’ Phuket hóa sông-1
Mưa lớn khiến nhiều ôtô bị ngập nước. Ảnh: Bangkok Post.

Ông Udonphorn còn cho biết văn phòng của ông đã triển khai đội cứu hộ tới nơi để bơm thoát nước. Nước ở một số khu vực đang rút dần.

Thống đốc Phuket Narong Woociew đã dẫn đoàn quan chức và lãnh đạo địa phương tới thị sát các khu vực bị ngập ở làng Muang Mai, Nai Yang, Sakhu, Mai Khao vào khoảng 9h, khi mưa vẫn chưa ngớt.

Ông Narong cho biết đã chỉ đạo Chủ tịch quận Thalang, ông Bancha Thanu-in, cùng các cơ quan hành chính địa phương lập ra một bếp ăn ở chùa Nai Yang để phục vụ người dân bị ảnh hưởng.

Mưa trút nước, ‘thiên đường’ Phuket hóa sông-2
Nước ngập tại một trạm xăng ở quận Thalang. Ảnh: Bangkok Post.

Sân bay Phuket cũng khuyến cáo hành khách nên tới đây sớm hơn giờ khởi hành 3-4 tiếng.

Du lịch đóng vai trò lớn đối với đảo Phuket - đảo lớn nhất của Thái Lan. Ngành công nghiệp không khói chiếm tới 90% hoạt động kinh tế và việc làm trên đảo Phuket. Vì thế, Covid-19 và quy định phong tỏa chống dịch đã khiến nền kinh tế rơi vào tình trạng khó khăn trong năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm nay, các chỉ số của ngành du lịch đã tăng trở lại ở Thái Lan nói chung và Phuket nói riêng sau khi quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu mở cửa chào đón du khách quốc tế trở lại, theo Reuters.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mua-trut-nuoc-thien-duong-phuket-hoa-song-post1351674.html?fbclid=IwAR1KvP0RZkysWIr3-sDqokvsKDNwg1uXhsfMgJ2P_F0HMhQd2NcfsyvY1rA

Thái Lan Du lịch

Tin tức mới nhất