Cát-xê 'một trời một vực' của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá

Ku Tin, Phương Mỹ Chi... có thu nhập "không phải dạng vừa" từ việc đi diễn. Ngược lại Quang Anh, Hồ Văn Cường, Thiện Nhân giá cátxê chỉ đủ sống.

Truyền hình thực tế đang là một trong những "cỗ máy" định giá cho thị trường giải trí Việt Nam.

Nhiều ngôi sao bước ra từ những cuộc thi trên truyền hình như Giọng hát Việt, Vietnam Idol, The X Factor, The Remix... đều có mức thù lao cao hơn trước đó.

Không chỉ riêng đối với những nghệ sĩ trưởng thành, những sao nhí cũng có những khoản thù lao không nhỏ.

Hồ Văn Cường "mơ hồ" về mức cát-xê của bản thân

Hồ Văn Cường chiến thắng cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016, sau đó được Phi Nhung nhận làm con nuôi, bảo trợ ăn học và định hướng nghệ thuật đến hiện tại. 

Cát-xê một trời một vực của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá-1

Khi con trai nuôi quen cuộc sống mới, Phi Nhung tạo điều kiện cho anh chàng hoạt động nghệ thuật. Theo đó, Phi Nhung dẫn Hồ Văn Cường đi lưu diễn nhiều nơi ở trong và ngoài nước.

Trước đó, nhiều người nhẩm đoán cát-xê của Hồ Văn Cường cực cao, tuy nhiên con số này lại chưa từng được tiết lộ bằng văn bản. Khoản tiền này của anh vẫn do quản lý và mẹ nuôi Phi Nhung giữ. Và Phi Nhung sẽ trao lại cho Hồ Văn Cường tổng số tiền đấy sau khi con nuôi học hết cấp 3 và đủ 18 tuổi.

Cụ thể, Hồ Văn Cường từng chia sẻ với truyền thông: "Ngoài thời gian đi học, tôi vẫn đi hát. Tuy nhiên, số tiền đó do quản lý giữ. Tôi cũng không muốn biết mình có bao nhiêu. Tôi sợ khi biết về tiền bạc, mình bị ỷ lại, thiếu sự cố gắng, vươn lên".

Mới đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cát-xê đi hát của Hồ Văn Cường. Theo đó, cát-xê của giọng ca nhí rơi vào khoảng tầm 50-70 triệu. Vậy là sau 5 năm đi hát, tổng thu nhập của Hồ Văn Cường sẽ rơi vào tầm 7 tỷ đồng (đã trừ 2 năm dịch bệnh).

Nhiều người còn tính toán rằng, nếu trong trường hợp "chia chác" chi phí thì tối thiểu, Hồ Văn Cường sẽ nhận được gần 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo nhiều người có kinh nghiệm trong nghề, mức cát-xê 50-70 triệu/show của Hồ Văn Cường chỉ là 1 con số thổi phồng. Thực tế, cát-xê show của giọng ca trẻ này thấp hơn nhiều.

Theo một người chia sẻ, cát-xê của Hồ Văn Cường chỉ rơi vào khoảng 15-20 triệu đồng/show mà thôi. Bởi trong những năm trở lại đây, giọng ca trẻ này không thực sự quá nổi bật.

Bên cạnh đó, việc đi hát ở các sân khấu nhỏ cũng khiến mức cát-xê của Hồ Văn Cường nhận được không thể cao nổi. Nếu tính chi phí 15-20 triệu/show thì trong 5 năm, con số không thể lên tới gần 7 tỉ như trước đó mọi người tính toán.

Và nếu như Phi Nhung hoàn trả đủ cát-xê cho Hồ Văn Cường, con số này chắc chỉ đủ để gia đình sửa sang nhà cửa ở quê, bước đầu ổn định cuộc sống mà thôi.

Phương Mỹ Chi: cát xê gần 400 triệu mỗi chuyến lưu diễn, tiền thu âm còn "choáng" hơn

Phương Mỹ Chi bắt đầu nổi danh từ khi tham gia và đạt giải Á quân chương trình truyền hình thực tế Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên.

Cát-xê một trời một vực của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá-2

Thành công và đặt chân vào showbiz sớm hơn Hồ Văn Cường 3 năm, dù chỉ là Á quân nhưng hiện tại Phương Mỹ Chi đã có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Việt.

Không chỉ thường xuyên đi diễn những sự kiện lớn trong nước, Phương Mỹ Chi còn được săn đón tại các show ở nước ngoài và thường xuyên đi lưu diễn cùng bố nuôi Quang Lê.

Nói về khoản thu nhập của Phương Mỹ Chi, vào năm 2018, Quang Lê từng hé lộ con số rất khủng. Theo đó, để mời ca sĩ nhí đi lưu diễn thì nhà sản xuất phải bỏ ra 6000 USD (tương đương 137 triệu đồng)/show, ngoài ra mỗi lần đi nước ngoài phải biểu diễn 3 show. Vì thế, có thể phỏng đoán được sau mỗi chuyến lưu diễn ngắn ngày, Phương Mỹ Chi sẽ thu về số tiền hơn 400 triệu đồng.

Đáng nói, Phương Mỹ Chi cũng từng gây xôn xao khi đòi chi phí 600 triệu đồng cho 10 ca khúc phát với mục đích làm nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại.

Với mức cát xê khủng này, sau 7 năm đặt chân vào showbiz, Phương Mỹ Chi đã có thể mở cửa hàng cho mẹ ruột, nữ ca sĩ nhí cũng đã lên kế hoạch mua nhà, xe ô tô cho gia đình ở tuổi 18. Cuộc sống hiện tại của Phương Mỹ Chi cũng khá thoải mái, sang chảnh hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Quang Anh: 10 triệu/show nhỏ, có show lên tới 27 triệu đồng

Sở hữu chất giọng sáng và nội lực, Quang Anh đăng quang ngôi vị quán quân Giọng Hát Việt Nhí 2013 đầy thuyết phục và hứa hẹn là ngôi sao đầy triển vọng của làng nhạc Việt. Từ đó, Quang Anh dần trở thành cái tên được nhận nhiều lời mời tham gia diễn tỉnh, thậm chí ở hải ngoại.

Cát-xê một trời một vực của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá-3

Nhớ lại khi mới đăng quang mẹ nam ca sĩ kể dù có hợp đồng độc quyền nhưng công ty quản lý vẫn tạo điều kiện cho Quang Anh đi diễn, có show được tận 50 - 60 triệu, còn giờ, lương của Quang Anh rơi vào khoảng 10 - 27 triệu.

Nhờ đó, Quang Anh đã phụ giúp được gia đình khá nhiều nhờ công việc đi hát ngay từ nhỏ.

Trải qua 6 năm kể từ khi bước ra từ Giọng Hát Việt nhí, Quang Anh không còn sức hút như xưa và mức cát-xê của anh chàng được duy trì ở mức 10 triệu đồng cho một đêm diễn.

Hiện Quang Anh không ồ ạt “tấn công” showbiz như các thí sinh cùng lứa khác mà quyết định vào học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, định hướng phát triển với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Dù mức cát-xê không còn được như thời điểm mới đăng quang nhưng với tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, Quang Anh hứa hẹn sẽ có cú lội ngược dòng ngoạn mục, trở thành cái tên đắt show với mức cát-xê cao hơn trong tương lai.

Thiện Nhân: Mức cát-xê "không đổi đời được"

Nguyễn Thiện Nhân đăng quang Giọng Hát Việt Nhí cuối năm 2014 ở tuổi 12. Cô bé được nhận xét có chất giọng trong trẻo, lối xử lý ca khúc tinh tế nhưng vẫn còn có phần rụt rè, nhút nhát.

Cát-xê một trời một vực của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá-4

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Thiện Nhân cho biết mức cát xê của cô chỉ giúp cho gia đình đỡ vất vả hơn chứ không phải đổi đời. Tuy nhiên, việc cô bé thỉnh thoảng vẫn "bay show" ra Hà Nội hay diễn ở TP HCM cũng giúp em có được khoản thu cố định.

Theo thời gian, Nguyễn Thiện Nhân ngày càng ra dáng thiếu nữ, chất giọng được gọt giũa ngọt ngào và dạn dĩ hơn trên sân khấu. Năm 2016, Thiện Nhân đoạt giải quán quân tại cuộc thi Tuyệt Đỉnh Song Ca - Cặp Đôi Vàng.

Hiện nay giọng ca gốc Bình Định vẫn duy trì đam mê ca hát. Cô bé thường tham gia các chương trình ca nhạc tôn vinh những nhạc phẩm âm hưởng dân ca Nam bộ và bolero.

Nhiều video ca hát của Thiện Nhân đạt hàng triệu lượt xem và cô cũng thường xuyên nhận được các lời mời tham gia chương trình âm nhạc hoặc hát tại sân khấu.

Tin Tin: 1 năm kiếm 400 triệu đồng

Tin Tin tên thật là Dương Quốc Anh, sống cùng gia đình ở TP. HCM. Từ khi mới xuất hiện trên sân khấu, Tin Tin đã gây bất ngờ bởi sự thông minh, lém lỉnh và ngoại hình “tròn quay” ngộ nghĩnh. Bé từng đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Quán Quân Tí Hon mùa 2.

Cát-xê một trời một vực của sao nhí Việt bước ra từ những cỗ máy định giá-5

Năm 2016, Bà ngoại của Tin Tin tiết lộ, cậu bé kiếm được 300 nghìn đồng cho đêm diễn đầu tiên vào năm 2016. Sau đó, bầu show đã tăng giá cát-xê của Tin Tin lên 10 lần vào đêm thứ 2, từ 300 nghìn đồng thành 3 triệu đồng.

Trong vòng hơn 1 tháng, ngày nào Tin Tin cũng đi diễn. Mỗi đêm có khi 3 show, kiếm được 10 triệu/đêm. Tết năm 2017, Tin Tin đã kiếm hơn 400 triệu đồng. Con số này quá là lớn so với 1 cậu bé 5 tuổi.

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/muc-catxe-mot-troi-mot-vuc-cua-sao-nhi-viet-n-265778.html

Hồ Văn Cường Quang Anh Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất