MV 'Hello' của Adele cán mốc 1 tỷ lượt xem trong 88 ngày

Thời kỳ Psy thống trị chuẩn bị kết thúc khi Adele vừa xô đổ kỷ lục tỷ lượt xem của ca sĩ Hàn Quốc.

 Trở lại sau 4 ăn nghỉ ngơi, Adele gây bão làng nhạc khi ghi hàng loạt dấu ấn lớn với album 25. Hello – single đầy tâm trạng và là hit nổi bật nhất 25 đã chạm mốc trên 1 tỷ lượt xem trên Vevo.

Ngoài ra, 'họa mi nước Anh' còn vượt qua nhóm nhạc N'SYNC khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên sau 15 năm có doanh số đĩa trên 3 triệu bản chỉ trong tuần đầu phát hành. 25 cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại hơn 100 quốc gia, trong khi vé tour diễn toàn Mỹ của Adele nhanh chóng 'bốc hơi' chỉ sau vài ngày mở bán.

MV Hello của Adele phá kỷ lục 1 tỷ lượt xem

Riêng video ca khúc Hello đã lập kỷ lục 27,7 triệu lượt xem trong ngày đầu phát hành vào tháng 10 năm ngoái và vượt mốc 100 triệu view chỉ sau đó 5 ngày. Từ tháng 11/2015 đến nay, MV duy trì sức hút khi mỗi tháng đều đặn thêm trên dưới 10 triệu lượt xem.

Ngày 18/1, Hello của giọng ca Anh chính thức hạ bệ ca khúc nổi tiếng Gangnam Style của Psy – bài hát ra đời năm 2012 để trở thành sản phẩm chạm mốc 1 tỷ view nhanh nhất trong lịch sử YouTube. Adele và Psy cũng là 2 nghệ sĩ duy nhất đuổi nhau sát sao trên Vevo, một MV khác của Psy là Gentleman là sản phẩm duy nhất chạm mốc 100 triệu view nhanh hơn Hello. Tuy Gentleman đạt con số 100 triệu nhanh hơn, nhưng Hello mới là sản phẩm đạt đến tỷ view lần này.

MV Hello của Adele phá kỷ lục 1 tỷ lượt xem

Thông kê so sánh mốc thời gian đạt 1 tỉ lượt xem của MV Hello so với những sản phẩm khác. Ảnh: Vocativ

Từ trước đến nay chỉ 14 nghệ sĩ từng lập kỷ lục có video tỷ lượt xem, nhưng họ thường mất từ 6 tháng đến 1 năm. Kể cả Taylor Swift – nghệ sĩ duy nhất đang có sản phẩm 2 tỷ view hiện tại – cũng đã mất hơn nửa năm để tạo nên kỷ lục này. Trong khi đó Hello của Adele đã tạo nên hiện tượng tỷ view chỉ trong hơn 2 tháng – nhanh hơn các bài hát bình thường trung bình đến 7 lần.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất