Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!

Váy áo giúp định hình tính cách nhân vật nhưng sao cùng một kiểu nhân vật mà thời trang ở phim Hàn - Việt lại khác nhau thế nhỉ?

Thời trang là một trong số những yếu tố cho thấy sự khác biệt rõ nét nhất giữa phim truyền hình của Hàn Quốc và Việt Nam. Thử so sánh thời trang của một số các diễn viên Việt - Hàn cùng đảm nhận một kiểu nhân vật để thấy được sự khác biệt đó.

1. Tiểu tam

Đây là kiểu vai diễn thể hiện rõ nét nhất sự khác biệt trong trang phục của phim Việt - Hàn. Chẳng hẹn mà gặp, mấy cô tiểu tam trên phim truyền hình Việt đều ưa diện mốt khoe da thịt, khiến khán giả đã ghét lại càng thêm ghét.

Những pha diện đồ "thiếu vải" nổi bật nhất phải kể đến Nhã của Về Nhà Đi Con, Trà của Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Quỳnh Trinh của Sinh Tử,... Váy cúp ngực, áo hai dây là kiểu đồ không thể thiếu đối với mấy tiểu tam này.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-1
Phim Sinh Tử

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-2
Phim Về Nhà Đi Con

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-3
Phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Trái lại, tiểu tam trên phim Hàn mưu mô, xảo quyệt nhưng diện đồ lại vô cùng kín đáo, thậm chí khi so sánh với bà cả, trang phục của họ còn có phần "khiêm nhường" hơn.

Về cơ bản, trang phục của nhân vật tiểu tam không khác biệt so với các nhân vật còn lại và cũng giống với váy áo mà chính khán giả diện ngoài đời.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-4
Phim Thế Giới Hôn Nhân

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-5
Phim Vị Khách VIP

2. Bà cả

Có tiểu tam mà không so sánh cả bà cả thì quả là bất hợp lý. Không phải toàn bộ phim Việt nhưng đa phần trong những phim truyền hình mang đề tài tâm lý gia đình của Việt Nam, các bà cả đều ăn diện giản dị, kín đáo, thích mặc đồ bộ, đôi khi là lép vế so với tiểu tam về mặt hình ảnh.

Kiểu trang phục này đi kèm với motif "sau ly hôn chị đẹp lên để xem mấy người có tiếc nuối".

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-6
Phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-7
Phim Lửa Ấm

Ở phim Hàn, các bà cả lại diện đồ sang chảnh, quyền lực hơn, trừ một số bộ phim xây dựng theo kiểu phụ nữ đổi đời hậu ly hôn.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-8
Phim Vị Khách VIP

3. Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng từng là một ác mộng thời trang Việt khi mấy chị diện đồ vô cùng nhàm chán, cứng nhắc. Tuy vậy, thời gian gần đây, trang phục của hội nhân viên văn phòng trên phim Việt đã được cải tiến dần, sang chảnh và hút mắt khán giả hơn.

Thậm chí nhiều bộ phim, các diễn viên còn lựa đồ mang hơi hướm Hàn Quốc.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-9
Phim Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-10
Phim Thương Ngày Nắng Về

Với phim Hàn, câu chuyện về nhân viên văn phòng được khai thác rất nhiều và trang phục của họ cũng khiến khán giả lác mắt. Những bộ đồ vừa sang chảnh vừa thanh lịch thuộc các thương hiệu đắt đỏ và đẹp như một sàn trình diễn thời trang.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-11
Phim Our Beloved Summer

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-12
Phim Vincenzo

4. Dân giàu có

Phim Hàn về giới siêu giàu chưa bao giờ khiến khán giả phải thất vọng, nhất là về khoản thời trang. Nếu cánh mày râu chủ yếu chỉ diện vest thì hội chị em siêu giàu lại tranh thủ để đưa lên phim những đại tiệc trình diễn thời trang vô cùng đắt đỏ.

Chỉ riêng phần trang phục của các diễn viên trong một bộ phim về tài phiệt Hàn có lẽ cũng đủ tiền để sản xuất thêm một bộ phim kinh phí vừa tầm khác.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-13
Phim Penthouse

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-14
Phim Mine

Phim truyền hình Việt về dân giàu có không nhiều và dĩ nhiên cũng chẳng thể khiến khán giả đã mắt khi trang phục đa phần là do diễn viên tự chuẩn bị, không thuộc những thương hiệu quá đắt đỏ cũng không thực sự ấn tượng.

Mỹ nhân đóng cùng kiểu nhân vật: Đều tiểu tam nhưng bên kín bên hở!-15
Phim Hương Vị Tình Thân

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/so-ke-thoi-trang-my-nhan-viet-han-dong-cung-mot-kieu-nhan-vat-deu-lam-tieu-tam-nhung-ben-kin-ben-ho-la-ha-2202221235458310.htm

tiểu tam phim việt nam phim hàn quốc

Tin tức mới nhất