Xu hướng phim Hàn 'đổi vị', ngập ‘cảnh nóng’ để hút khán giả

Thời gian gần đây, tần suất cảnh nóng trong phim truyền hình Hàn Quốc đang tăng dần đều khiến khán giả có phần bất ngờ.

Trước đây, khán giả quen thuộc với phong cách phim Hàn với những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng và hiếm cảnh ‘nóng'. Trong những phân cảnh tình cảm đa phần chỉ xuất hiện những nụ hôn nhẹ nhàng, nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tần suất cảnh nóng trong phim truyền hình Hàn Quốc đang tăng dần đều khiến khán giả có phần bất ngờ.

Nhiều bộ phim thậm chí còn lựa chọn mở đầu bằng những cảnh nóng táo bạo. Liệu điều này có thực sự cần thiết cho nội dung của các bộ phim hay đó là cách làm chỉ nhằm mục đích gây sự chú ý từ khán giả?

Năm 2021 giống như một năm bùng nổ về cảnh nóng trên phim truyền hình. Một loạt phim gắn mác 18+ với nhiều cảnh giường chiếu nóng bỏng đã được các nhà làm phim cho ra mắt khán giả.

Đặc biệt, thời gian gần đây, bộ phim One Ordinary day với sự tham gia của Kim Soo Huyn khá gây sốc với cảnh ‘nóng' kéo dài gần 2 phút ngay mở đầu bộ phim.

Phân đoạn tình một đêm với cô gái đặc biệt gặp nhau lần đầu và cả hai đã có màn ân ái táo bạo. Kim Soo Huyn cũng thể hiện một số phân cảnh nude gần như toàn bộ cơ thể khiến khán giả không khỏi đỏ mặt.

Xu hướng phim Hàn đổi vị, ngập ‘cảnh nóng’ để hút khán giả-1

Hay bộ phim đang gây sốt Bây Giờ Mình Đang Chia Tay của ngọc nữ màn ảnh Hàn Song Hye Kyo cũng có màn ân ái bỏng mắt ngay tập đầu.

Sau bữa tiệc, Ha Young Eun (Song Hye Kyo) đã trải qua tình một đêm với người đàn ông lạ mặt Jae Guk (Jang Ki Yong) . Đặc biệt, đó chỉ là trải nghiệm tình dục thuần túy đến mức cả hai không muốn biết tên nhau.

Cũng vì thế, bộ phim được gắn mác 19+ trong tập đầu tiên khiến cho bộ phim được tìm kiếm nhiều hơn và có sức hút hơn trước khi ra mắt.

Tiếp đó là loạt phim như: High Class cũng mở màn bằng một cảnh nóng đốt mắt khán giả. Hay Bi Kịch Thượng Lưu, Nevertheless cũng ghi tên trong danh sách những bộ phim nóng bỏng ngay từ giai đoạn đầu công chiếu.

Đến Show Window: The Queen's House trước đó cũng được khán giả khắp cõi mạng bàn tán xôn xao vì cảnh nóng của Jeon So Min được tung ra trong teaser.

Trước đó, Nevertheless khắc họa tình yêu tuổi trẻ cuồng nhiệt với nhiều cảnh nóng rải khắp chiều dài bộ phim với không ít góc quay cận đặc tả chi tiết về các cảnh mây mưa. Hai diễn viên Han So Hee và Song Kang đã có vài cảnh ‘cởi' trước máy quay và phô bày cơ thể. Tuy vậy, với cốt truyện thiếu hấp dẫn, cảnh nóng khá tùy tiện khiến cho bộ phim trở nên tẻ nhạt.

Tiếp đó, trong Hình bóng của tôi, Go Hyun Jung mang đến cảnh nóng đốt mắt khán giả. Trong một tình huống sau khi gặp lại nhân tình cũ, nhân vật của Hyun Jung về nhà và giải tỏa cảm xúc bằng cách quan hệ với chồng một cách bạo liệt.

Xu hướng phim Hàn đổi vị, ngập ‘cảnh nóng’ để hút khán giả-2
Một cảnh trong phim Squid Game

Trong năm nay, khán giả không thể không nhắc đến bom tấn, được đánh giá là bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất Trò Chơi Con Mực. Bộ phim gây sốt toàn cầu với lượng người xem và tìm kiếm nhiều nhất từ trước đến nay trên Netflix.

Ngoài những cảnh gây sốc đẫm máu của các trò chơi mang lại, khán giả sởn gai ốc với cảnh làm tình trần trụi của giữa hai nhân vật Deok Soo (Heo Sung Tae) và Mi Nyeo (Kim Joo Ryung).

Phân cảnh này đã tạo ra cuộc tranh luận nảy lửa trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Khán giả không ngại ngần bình luận rằng, cảnh quay làm tình trong bộ phim là một cách hạ thấp nhân phẩm của phụ nữ và coi họ là công vụ tình dục. Nhân vật Mi Nyeo đã bán rẻ giá trị bản thân, phục vụ người đàn ông cô không yêu, để tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

Trong khi đó, một số khán giả cho rằng, bộ phim truyền hình với phân cảnh này quá bạo liệt, không phù hợp với số đông khán giả và văn hóa Á Đông.

Tương tự trong My Name kể về công cuộc trả thù của Ji Woo để tìm thủ phạm giết cha mình nhưng cũng xuất hiện cảnh nóng của Han So Hee. Phân cảnh này cũng đã nhận nhiều ‘gạch đá' của khán giả. Mặc dù bộ phim gắn mác 18+ vì nhiều cảnh hành động bạo lực cộng với cảnh nóng của Han So Hee nhưng vẫn khiến khán giả thấy khó chịu.

Xu hướng phim Hàn đổi vị, ngập ‘cảnh nóng’ để hút khán giả-3
Han So Hee trong phim My Name

Trong phim, nữ chính Ji Woo (Han So Hee) nảy sinh tình cảm với người cộng sự Pil Do và họ trải qua đêm ân ái sặc mùi sắc dục.

Vấn đề cốt lõi là, với cảnh này bị đánh giá là thừa thãi và không thúc đẩy tình tiết của câu chuyện báo thù. Trước những chỉ trích của khán giả, đạo diễn của bộ phim đã giải thích về tình huống đó: Cảnh ân ái góp phần khắc họa một khía cạnh mềm yếu trong con người nhân vật Ji Woo, rằng cô cũng biết rung động chứ không là ‘một con quái vật chỉ biết báo thù'.

Với nền điện ảnh Hàn, nhiều khán giả không quá lạ lẫm với cảnh nóng trong các bộ phim điện ảnh như Cô Hầu Gái, Sương Hoa Điếm…Nhiều cảnh nóng trở nên hữu dụng khi đặt đúng bối cảnh và thúc đẩy câu chuyện cũng như bộc lộ cảm xúc của nhân vật.

Tuy nhiên, việc đưa các cảnh ‘nóng' vào thường phải được xử lí tinh tế. Lằn ranh giữa phô, thô và nghệ thuật ở những phân đoạn này khá mỏng manh, vì vậy, cần đến khả năng của đạo diễn cũng như một kịch bản chắc chắn.

Tuy vậy, xu hướng sử dụng cảnh nóng thoải mái trong phim truyền hình Hàn Quốc đang dần trở thành con dao hai lưỡi. Vì nhiều cảnh ân ái không mang lại cảm xúc cũng như trở thành thừa thãi trong cốt chuyện không cần thiết khiến cho khán giả nhận ra đây là cách câu view rẻ tiền không hơn không kém.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/xu-huong-phim-han-doi-vi-ngap-canh-nong-de-hut-khan-gia-av2291479.html

phim hàn quốc Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao