Mỹ Tâm kể câu chuyện chồng cặp bồ, vợ đòi ly dị khiến nhiều người suy ngẫm

"Mọi người thường trách người yêu mình đi với kẻ thứ ba. Nhưng tôi nghĩ phải xem xét từ nhiều phía", Mỹ Tâm chia sẻ.

Mới đây, Mỹ Tâm đã có buổi giao lưu nhỏ cùng khán giả về bài hit mới ra lò của cô – Đâu chỉ riêng em. Trong khi lí giải thông điệp của ca khúc, "họa mi tóc nâu" đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc yêu người thứ ba.

Cảm nhận sự đau đớn để khóc một cách tự nhiên nhất

Trước tiên, xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ ca khúc Đâu chỉ riêng em. Mấy hôm nay mưa quá nên nghe nhạc buồn như vậy là hợp lí rồi. Thời gian này, tôi rất vui, không gặp chuyện gì hết. Tôi ngủ khá nhiều nhưng không béo lên mà gầy đi vì ăn ít hơn trước.

Tôi vui vì khi ra mắt MV trên Youtube chỉ vài ngày đã có tới gần 8000 lượt bình luận. Trong đó, nhiều người lên để tâm sự với tôi qua bài hát, khiến tôi vô cùng xúc động.


MV Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm

Vừa rồi, tôi cũng đọc hết một comment dài của một bạn trai kể về tình yêu của bạn ấy. Tôi cảm thấy rất thương cho những gì bạn ấy đã phải trải qua. Tôi nghĩ rằng, lời bài hát này rất thật nên nhiều người sẽ thấy hay và đồng cảm. Nhưng cũng vì thẳng quá nên nhiều người lại không thấy hợp với họ.

Thông điệp của tôi qua Đâu chỉ riêng em là các bạn trai đừng sống giống như trong bài hát, không thì phụ nữ chúng tôi sẽ rất đau khổ.  Chúng ta cùng nghe để rút kinh nghiệm trong cuộc sống và tình yêu. Tôi không hát bài này để cổ vũ mọi người yêu nhau thì phải nghi ngờ lẫn nhau.

Trong MV Đâu chỉ riêng em, có một đoạn đang từ trắng đen rồi lên màu. Chính lúc đó, cảm xúc dâng trào nên tôi bật khóc.


Mỹ Tâm khóc trong MV Đâu chỉ riêng em

Lúc đó, tôi không nghĩ gì hết, nhưng thực sự trái tim tôi đang cảm nhận được sự đau đớn để khóc một cách tự nhiên nhất. Đó là cảm xúc thật của tôi. Tôi không hiểu vì sao lại khóc được, cứ nhạc lên thì khóc thôi. Cũng hên sao tôi lại khóc được đúng lúc đó nên mới đắt giá.

Lí do tôi làm MV đơn giản như vậy là để mọi người có thể dễ dàng cover lại cả nhạc lẫn hình.

Khi nói chuyện với con, phải nói cho đúng

Lần trước, tôi có nói sẽ bàn về vấn đề mẹ và bé vì tôi thấy cha mẹ ảnh hưởng đến con cái rất nhiều. Giờ tôi xin nói qua vấn đề đó một chút. Tôi có một cô bạn ở Hà Nội. Mỗi lần ra Hà Nội là tôi với cô ấy đều đi ăn. Trong lúc ăn, con chị ấy có gọi điện tới, và tôi nghe chị ấy nói liên tục là: "yêu tóa, yêu tóa".

Trời ơi! Nói vậy thì sau này con ngọng hết à? "Yêu quá" thì phải nói rõ là "yêu quá" chứ "yêu tóa" là cái gì? Còn "Cô Tâm" thì nói thành "chô Chăm", nghe nó làm sao đó.

Bởi vậy, tôi muốn nhắc nhở mọi người là khi nói chuyện với con thì phải nói đúng, nói rõ. Nếu nói giỡn thì ngay sau đó phải nhắc là mẹ nói giỡn, không con sẽ tưởng thật mà học theo. Giống như nói chuyện với người yêu mà nói thành "yêu chóa, yêu chóa" thì nghe không được.

Cần xem lại mình khi người yêu đi với kẻ thứ ba

Khi phát hiện người yêu phản bội mà mình vẫn yêu họ, cách hay nhất của tôi là cứ lặng yên, xem như chưa biết gì và yêu họ nhiều hơn. Phải làm sao để họ lại yêu mình và quay về, chứ không phải đi đánh ghen này nọ, làm rầm rầm lên. Còn nếu không hợp nhau nữa thì thôi luôn.

Tôi kể cho mọi người nghe một câu chuyện tôi từng đọc. Có một cô vợ có chồng cặp bồ và đòi li dị. Dù rất đau khổ, nhưng cô vẫn xin chồng cho thời gian một tháng để giải quyết cuộc sống. 

Trong 30 ngày đó, cô vẫn bắt chồng phải ăn sáng, đưa con đi học, đưa vợ đi làm.

Dần dần, anh chồng lấy lại được cảm xúc và nhạt dần với người thứ ba kia. Đến gần cuối tháng, anh chồng phát hiện ra cô vợ bị bệnh nặng sắp mất. Anh ta chợt cảm thấy đau đớn và nhận ra điều quý giá nhất chính là cô vợ, nhưng đã quá muộn.

Qua câu chuyện này, tôi muốn nhắc mọi người rằng, trong tình yêu, quan trọng nhất là cách cư xử của người phụ nữ.

Là đàn ông, ai cũng từng một vài lần rung động trước một bóng hồng nào đó. Người phụ nữ trong gia đình phải biết cách hâm nóng tình yêu và yêu thương chồng hết mình để họ quay về. Còn nếu hết yêu rồi thì nên thôi.

Mọi người thường trách người yêu mình khi họ đi với kẻ thứ ba, rồi đánh ghen này nọ. Nhưng tôi nghĩ phải xem xét từ nhiều phía. Đôi khi mình cũng phải nhìn lại, xem đã làm gì để khiến họ đi với người thứ ba.

Tất nhiên là tôi không cao thượng như thế, nhưng mọi việc cần được xem xét từ hai phía.

Đó cũng chính là câu chuyện mà tôi muốn truyền đi qua bài hát Đâu chỉ riêng em. Ca khúc này cũng để cảnh tỉnh những người sắp đi ngoại tình, rằng hãy nghĩ tới người yêu của mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Vpop music video Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất