Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ

Hiện MV gốc và chiếc poster gây phẫn nộ vì đạp lên người châu Á đã bị gỡ khỏi các nền tảng.

Nam rapper 19 tuổi NLE Choppa đang gây tranh cãi với cáo buộc làm MV phân biệt, kì thị người châu Á. Ngày 18/12, NLE Choppa phát hành MV Drop Sh** với phần lyrics không có gì đặc biệt nhưng poster MV lại khiến nhiều người bất bình khi để một gia đình người da đen giẫm lên người một diễn viên châu Á đang nằm sấp.

Bìa poster và MV có chứa hình ảnh gây tranh cãi này lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, cùng với những ý kiến trái chiều.

Nội dung MV Drop Sh** xoay quanh khung cảnh một gia đình người da đen giàu có đón đang Giáng sinh vui vẻ thì một tên trộm (diễn viên người châu Á đóng) lẻn vào rồi có kết cục bị nướng chín mặt và hạ gục.

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-1
Hình ảnh gây tranh cãi, bất bình trong MV của NLE Choppa

Tuy nội dung ca khúc không mang tính kì thị nhưng cộng đồng người Châu Á rất bất bình với cách xây dựng concept của MV và yêu cầu hãng đĩa Warner gỡ bỏ hình ảnh này. 

Được biết, NLE Choppa cũng từng vướng tranh cãi kỳ thị người châu Á khi gọi họ là "Jackie Chan" (một cách gọi lóng người châu Á với ý nghĩa giễu cợt).

Mặt khác, fan của anh chàng này lại thanh minh rằng anh ta chỉ muốn truyền tải thông điệp về một tên cướp và tình cờ diễn viên đó là người gốc Á. Việc lên án nam rapper phân biệt chủng tộc chỉ vì diễn viên là người châu Á là không có căn cứ.

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-2

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-3

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-4
Phản ứng của khán giả tại Mỹ đối với MV gây tranh cãi nói trên

Mặc cho fan anh chàng này thanh minh thế nào thì Twitter cũng đã ngập tràn những bài viết lên án hành động của NLE Choppa và cả việc sử dụng hình ảnh của ekip làm MV.

Nhiều khán giả bất bình cho rằng MV chỉ "thể hiện sự căm ghét đối với người châu Á và nó làm tôi khó chịu", "năm 2021 đã quá đau buồn, không thể dung túng cho bất kì hành động 'racist' (phân biệt chủng tộc) nào nữa". 

Thậm chí có người còn lên án "nếu người bị giẫm đạp là một người da đen, không phải các anh sẽ lấy BLM (phong trào Black Live Matter) ra làm cái cớ để phẫn nộ sao?".

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-5
NLE Choppa

Khi hình ảnh về poster MV Drop Sh** lan truyền rộng rãi tại Việt Nam, netizen Việt chỉ biết cảm thán: Kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác! 

Dù đó là một người da đen, da trắng hay người châu Á thì hình ảnh này cũng là một hình ảnh hạ thấp và coi thường con người. Bất cứ ai cũng sẽ bất bình và phẫn nộ vì một nghệ sĩ lại không chọn lọc hình ảnh đưa vào sản phẩm âm nhạc.

Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-6Nam rapper làm MV giẫm đạp lên người châu Á khiến netizen phẫn nộ-7
Một số phản ứng của netizen Việt

Hiện, hãng đĩa Warner đã gỡ bỏ hình ảnh có diễn viên bị giẫm đạp và gỡ luôn MV gây tranh cãi ra khỏi các nền tảng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nam-rapper-lam-mv-giam-dap-len-nguoi-chau-a-netizen-bat-binh-ke-ton-thuong-lai-muon-ton-thuong-nguoi-khac-220212312132722721.htm

rapper

Tin tức mới nhất